Chính phủ ban hành Nghị định 10/2023/NĐ-CP về việc cấp sổ đỏ cho Officetel, biệt thự du lịch nghỉ dưỡng, condotel

Tin thị trường | 14/04/2023
Căn hộ khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel), văn phòng lưu trú (officetel), biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và những công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ nếu đủ điều kiện sẽ được cấp giấy chứng nhận là quy định mới tại Nghị định 10/2023, có hiệu lực từ ngày 20/05 tới đây.

Căn hộ du lịch condotel có được cấp sổ đỏ không?

Một trong những nội dung mới và được nhiều quan tâm nhất trong nghị định số 10 năm 2023 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định hướng dẫn thi hành luật Đất đai 2013 vừa được Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký ban hành Nghị định 10/2023/NĐ-CP.
Theo Nghị định, căn hộ khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel), văn phòng lưu trú (officetel), biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và những công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ sẽ được cấp sổ đỏ nếu đủ điều kiện.
ixora ho tram by fusion 2
Dự án Ixora Ho Tram By Fusion tọa lại tại thủ phủ du lịch Hồ Tràm

Những quy định về hoàn thiện pháp lý Condotel trong Nghị định 10/2023/NĐ-CP

Chi tiết, Nghị định 10/2023/NĐ-CP bổ sung quy định cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình (giấy chứng nhận) theo mục đích sử dụng đất thương mại, dịch vụ cho công trình xây dựng có sử dụng vào mục đích lưu trú, du lịch theo quy định của pháp luật về du lịch trên đất thương mại, dịch vụ.
Để được cấp giấy chứng nhận, các công trình này phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định của pháp luật về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản. Thời hạn sử dụng đất theo quy định tại khoản 3 điều 126 và khoản 1 điều 128 của luật Đất đai 2013. Chủ sở hữu công trình xây dựng chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ điều kiện.
Để được cấp giấy chứng nhận, các công trình này phải đáp ứng đủ điều kiện theo quy định về đất đai, xây dựng, kinh doanh bất động sản của pháp luật. Thời hạn sử dụng đất theo quy định tại khoản 3, điều 126 và khoản 1, điều 128 của Luật đất đai. Chủ sở hữu công trình xây dựng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đáp ứng đủ điều kiện.
Nghị định cũng quy, chủ đầu tư định sau khi hoàn thành công trình có trách nhiệm gửi Sở Tài nguyên và Môi trường các giấy tờ như: giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; chứng từ thực hiện nghĩa vụ tài chính của chủ dự án, trường hợp có thay đổi nghĩa vụ tài chính thì phải nộp chứng từ chứng minh việc hoàn thiện nghĩa vụ tài chính đối với sự thay đổi đó (trừ trường hợp được miễn hoặc chậm nộp theo quy định của pháp luật).
Cùng với đó chủ đầu tư phải nộp bản vẽ thiết kế, thông báo cho phép chủ đầu tư nghiệm thu hạng mục công trình, danh sách các tài sản gồm các thông tin tên của tài sản, diện tích đất, diện tích xây dựng sử dụng chung, sử dụng riêng của từng tài sản.

Tháo gỡ nút thắt "pháp lý" cho đầu tư căn hộ condotel

Với quy định mới này, doanh nghiệp và nhà đầu tư căn hộ khách sạn, căn hộ du lịch nghỉ dưỡng (condotel), văn phòng lưu trú (officetel), biệt thự du lịch nghỉ dưỡng và những công trình khác phục vụ lưu trú, du lịch trên đất thương mại, dịch vụ sẽ được tháo gỡ được nút thắt "pháp lý" và tạo đòn bẩy đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.
Nhiều địa phương lúng túng về thiếu hành lang pháp lý rõ ràng trong việc cấp sổ đỏ cho các sản phẩm condotel, officetel, biệt thự nghỉ dưỡng trong thời gian qua cũng sẽ có phương án xử lý trong thời gian tới.
Khi quy định cấp sổ đỏ cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20-5-2023, hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại các trung tâm du lịch nghỉ dưỡng lớn như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hồ Tràm… sẽ được gỡ vướng về pháp lý.
 

Có thể bạn quan tâm: 

Tiềm năng đầu tư căn hộ condotel tại dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Trước những tín hiệu tích cực từ việc hoàn thiện khung pháp lý, căn hộ condotel được nhiều chuyên gia nhận định là phân khúc tiềm năng và sẽ bứt phá mạnh mẽ trong thời gian tới. 

Với hơn 2 triệu lượt khách du lịch đến Hồ Tràm vào năm 2021 cùng công suất khai thác phòng được đo lường lên đến 87% cùng các tiềm năng vượt trội mà Hồ Tràm đang nắm giữ, các sản phẩm condotel tại đây đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư. Nổi bật chính là Ixora Hồ Tràm By Fusion giai đoạn 2 với 512 condotel; 63 villa thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí bật nhất Hồ Tràm Strip 164ha.
tien ich ixora ho tram by fusion 2
Tiện ích đẳng cấp của dự án Ixora Ho Tram By Fusion

>>>Xem thêm: Tổng hợp các dự án căn hộ Vũng Tàu tiềm năng năm 2022
Dự án Ixora Hồ Tràm thừa hưởng những tiện ích đẳng cấp của Hồ Tràm Strip như:

  • Sân golf The Bluffs - top 35 sân golf đẹp nhất thế giới, chiều dài 6,2km, 18 lỗ, 71 gậy
  • Casino phong cách Las Vegas đầu tiên tại Việt Nam
  • Khách sạn 5 sao  InterContinental Grand Ho Tram 
  • Holiday Inn Resort Ho Tram Beach
  • Công viên nước 3 ha
ixora ho tram 1

 Ixora Hồ Tràm By Fusion không chỉ có tiềm năng sinh lời vượt trội từ việc thừa hưởng nhiều tiện ích ngoại khu đẳng cấp mà còn sở hữu nhiều tiện ích ngay trong dự án.

>>>Tìm hiểu những thông tin xoay quanh dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

RealPlus - Đơn vị phân phối chính thức dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Trước những tín hiệu tích cực về hoàn thiện khung pháp lý cho các căn hộ Condotel với tiềm năng sinh lời vượt trội, dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư. 

RealPlus hân hạnh là đơn vị phân phối chính thức dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion. Quý khách hàng quan tâm đến dự án này vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của RealPlus,

Là đơn vị phân phối bất động sản uy tín tại Việt Nam hoạt động với mô hình chiến lược hiện đại khép kín “360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản”, RealPlus chắc chắn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Xem thêm thông tin về dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion giai đoạn 2 vui lòng liên hệ: 

Công ty Cổ phần RealPlus 
  • ​Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699
Ngày cập nhật: 05:24 PM, 14/04/2023

Nguồn tin: tổng hợp

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây