Có nên mua nhà dự án trong đợt mở bán đầu tiên?

Kiến thức | 24/08/2022
Với những dự án khi mở bán đợt đầu thường sẽ nhận được sự quan tâm của người mua ở thực và nhà đầu tư. Và câu hỏi thường được đặt ra là có nên mua nhà dự án trong đợt mở bán đầu tiên hay không? Hãy cùng RealPlus giải đáp vấn đề này nhé!

Các giai đoạn mở bán cơ bản của dự án chung cư

1. Giai đoạn mở bán đầu tiên - Khởi công xây dựng

Ở thời điểm khởi công xây dựng, chủ đầu tư sẽ mở một đợt mở bán với mục đích huy động vốn dưới hình thức hợp đồng mua bán. Một vài dự án với chủ đầu tư có nguồn vốn lớn hơn sẽ không cần huy động vốn nhưng vẫn bán ra số lượng nhỏ căn hộ với mục đích thăm dò thị trường.
Ngoài ra, trong đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư sẽ cho ra nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu tốt cho khách hàng, nhằm mục đích kích cầu và thu hút nhiều khách hàng chú ý đến dự án của mình.
mua nha du an akari
Lễ giới thiệu dự án Akari City giai đoạn 2

2. Đợt mở bán thứ 02 - cơ sở hạ tầng hoàn thiện khoảng 80%

- Sau khi cơ sở hạ tầng hoàn thiện, chủ đầu tư sẽ tung ra 30 - 70% sản phẩm. Ở đợt mở bán này, mức giá thường cao hơn so với đợt mở bán đầu tiên.
- Nếu đợt bán hàng đầu tiên diễn ra tốt đẹp, số lượng bán ra nhiều. Điều này sẽ khiến chủ đầu tư cắt giảm chương trình khuyến mãi, chiết khấu ở đợt này.
- Nếu tình hình đợt 1 bán hàng không suôn sẻ chủ đầu tư sẽ tăng chiết khấu, khuyến mãi hấp dẫn hơn để mục đích kích cầu trong đợt mở bán thứ 2.
- Nếu dự án có nhiều đợt mở bán, thường từ đợt 2 đến đợt mở bán trước đợt cuối cùng giá của dự án sẽ tăng dần để phù hợp với tiến độ hoàn thiện công trình.
mua nha du an

3. Đợt mở bán thức 03 - tiến độ công trình đạt từ 80 – 100%

Ở giai đoạn này, chủ đầu tư đã bán gần hết số lượng sản phẩm của mình, Lúc này giá bán sẽ tăng từ 10 - 30%, giá cao nhất trong các đợt mở bán vì thời điểm này sản phẩm đã được hoàn thiện và có thể vào ở ngay.

Lợi ích và rủi ro khi mua nhà dự án trong đợt mở bán đầu tiên

1. Lợi ích khi mua nhà dự án mở bán đợt đầu tiên

- Cơ hội mua được nhà giá rẻ
Thường mức giá chào hàng sẽ thấp hơn các đợt mở bán sau này với nhiều chương trình khuyến mãi, chiết khấu nhằm thu hút khách hàng.
Cũng trong đợt mở bán đầu tiên, chủ đầu tư sẽ mở bán 1 số block đẹp với giá bán hợp lý để thu hút khách hàng
- Chọn được vị trí đẹp
Ở giai đoạn đầu số lượng khách hàng quan tâm ít nên tỷ lệ cạnh tranh thấp, vì vậy nếu mua được ở giai đoạn này bạn sẽ được lựa chọn những căn có vị trí đẹp, đây cũng là lợi thế cho những ai muốn đầu tư bán lại để chốt lời.
- Tiềm năng sinh lời
Đây là cơ hội phù hợp với những nhà đầu tư mạo hiểm. Vì càng đến những giai đoạn sau giá dự án sẽ tăng, lượng khách biết đến và quan tâm dự án cũng nhiều hơn. Khi đó sẽ thu lại nhiều lợi nhuận.
mua nha du an (2)

2. Rủi ro khi mua nhà dự án mở bán đợt đầu tiên

Bên cạnh những lợi ích thì giai đoạn đầu cũng có nhiều rủi ro tiềm ẩn mà khách hàng và nhà đầu tư cần cân nhắc
- Khó đánh giá tính thanh khoản
Nhằm thu hút người mua chủ đầu tư sẽ dựng nhà mẫu, hình ảnh 3D vô cùng đẹp mắt, mặt khác, bản chất của mua nhà dự án là ngôi nhà sẽ hình thành tương lai, khiến người mua khó hình dung được thực tế của ngôi nhà.
- Rủi ro về chất lượng dự án
Ở giai đoạn đầu dự án chưa được hình thành nên sẽ khó đánh giá được chất lượng dự án.

Biện pháp giảm thiểu rủi ro khi mua nhà ở đợt mở bán đầu tiên?

  • Để giảm thiểu được rủi ro trong giai đoạn đầu, người mua cần tìm hiểu kỹ về độ uy tín của chủ đầu tư, và những dự án đã bán trước đó. Người mua cũng nên đi xem các dự án chủ đầu tư đã hoàn thiện và bàn giao, để xem độ hoàn thiện và bàn giao có đúng tiến độ không
  • Người mua nên tham khảo những phản ánh của cư dân, để xem mức độ hài lòng của họ về dự án của chủ đầu tư hoặc đặt câu hỏi vào các group BĐS trên facebook.
  • Lựa chọn chủ đầu tư uy tín đưa ra thông tin rõ ràng minh bạch và dự án có những đối tác uy tín như nhà thầu, ngân hàng, đơn vị thiết kế, mặt bằng layout, tiện ích, hình ảnh video phối cảnh.
  • Kiểm tra kỹ các giấy tờ, thủ tục pháp lý có liên quan
Bạn có thể tham khảo những chủ đầu tư uy tín như: 
- Chủ đầu tư của dự án Akari City là Nam Long Group với khoảng 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản và hợp tác với nhiều đối tác uy tín, đặc biệt là các đối tác Nhật Bản như Nishi Nippon và Hankyu Hanshin Nhật Bản. Hiện tại, giai đoạn 1 của dự án đã được bàn giao vào quý năm 2021 và đã có khoảng 70% cư dân dọn vào sinh sống. Giai đoạn 2 đang được mở bán với mức giá từ 45 triệu đồng/m2. Khi mua giai đoạn 2 thì quý khách hàng không cần phải lo lắng về chất lượng dự án vì đã có sự bảo chứng từ giai đoạn 1 đã hiện hữu. Bên cạnh Akari City, Nam Long Group còn phát triển nhiều dự án như Izumi tại Đồng Nai, Mizuki Park tại Bình Chánh, TP. HCM, WaterPoint tại Long An. 
mua nha du an (1)
Nam Long Group với dự án Akari City
- Chủ đầu tư dự án Ixora Ho Tram By Fusion là Ho Tram Project Company được cam kết vốn đầu tư là 4,2 tỷ USD, sau đợt mở bán giai đoạn 1 thành công đầy ấn tượng vào năm ngoái, Ixora Ho Tram by Fusion đã chính thức ra mắt giai đoạn 2.  Với đơn vị vận hành chuyên nghiệp: Fusion đem đến du khách những trải nghiệm hoàn mỹ được bảo chứng bởi các dự án mà Fusion đang quản lý như: Ixora Ho Tram By Fusion giai đoạn 1, Fusion Resort Cam Ranh, Fusion Suites Vũng Tàu, Fusion Resort Phu Quoc,...
ixora ho tram by fusion

- Chủ đầu tư của Dự án Artisan Park  tại Phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương là Gamuda Land được thành lập từ năm 1995 và là bộ phận phát triển bất động sản của Tập đoàn Gamuda Berhad. Nổi bật có khu đô thị Quốc tế Celadon City Tân Phú – TP.HCM và khu đô thị kiểu mẫu Quốc tế Gamuda City Hoàng Mai – Hà Nội.
Du an Artisan Park

- Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) Liên doanh với 3 đối tác đến từ Nhật Bản là chủ đầu tư của Dự án Lotte Eco Smart City tại phân khu chức năng 2a, Khu đô thị Thủ Thiêm, Phường An Khánh, Quận 2.    

Có nên mua nhà khi dự án mở bán đợt đầu tiên?

- Đối với những dự án mới khởi công sẽ có nhiều lợi ích nhưng theo đó cũng có những rủi ro. Vì vậy tùy thuộc vào khách hàng là ai, mục đích mua là gì mà chọn giai đoạn mua phù hợp.
- Nếu là nhà đầu tư thì nên mua ở giai đoạn đầu, vì thời điểm này vốn bỏ ra ít, nhưng lợi nhuận cao và nhiều chiết khấu nhất, mặt khác, thời điểm này khách hàng quan tâm còn ít nên tỉ lệ cạnh tranh thấp.
- Nếu khách hàng mua để ở nên mua ở giai đoạn 2: mặc dù giá cao hơn 3 -7% nhưng sẽ yên tâm hơn về tiến độ, phần nào hình dung được diện mạo thực tế của dự án. Nhưng nếu chắc chắn về dự án đó bạn có thể mua ngay ở giai đoạn 1.
- Với những khách hàng có băn khoăn lo lắng về mức độ an toàn của dự án thì nên mua ở giai đoạn cuối: Giai đoạn này sẽ chắc chắn về thiết kế, chất lượng công trình và không cần chờ đợi, tuy nhiên ở thời điểm này giá sẽ cao nhất trong các đợt mở bán.
Trên thị trường hiện nay với hàng loạt dự án đã và đang được khởi công, nhiều buổi giới thiệu sản phẩm được tổ chức, hãy là người mua nhà dự án thông thái, chọn lọc tìm hiểu thật kỹ thông tin dự án để đưa ra một quyết định đúng đắn nhất nhé! 
Ngày cập nhật: 05:56 PM, 24/08/2022
 Từ khóa: mua nhà dự án

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây