Tìm Hiểu Người Mệnh Hỏa Hợp Màu Gì Nhất

Kiến thức | 10/07/2023
Mệnh Hỏa hợp màu gì và khắc màu gì chính là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Với thời đại ngày nay, phong thủy là yếu tố quan trọng được nhiều người quan tâm. Cùng RealPlus tìm hiểu người mệnh Hỏa hợp với màu gì cũng như những màu tối kỵ của người mệnh Hỏa qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tính cách và đặc điểm của người mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa mang một biểu tượng của những thứ nóng nảy tương ứng với lửa hay khí hậu của mùa hè. Hầu hết những người mệnh Hỏa khi ra quyết định làm điều gì thì sẽ không tốn quá nhiều thời gian suy nghĩ mà thay vào đó là sẽ hành động ngay tức khắc. Bởi vì tính khí nóng nảy và vội vàng thì đây chính là nhược điểm của người mệnh Hỏa khi hợp tác làm ăn cũng như làm việc nhóm.

Đặc điểm của người mệnh Hỏa

Tuy nhiên, người mệnh Hỏa cũng có những ưu điểm là người luôn luôn suy nghĩ tích cực, can đảm, thích khám phá, phiêu lưu những thú vui tạo cảm giác mạnh. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa luôn mang trên mình một sinh lực tràn đầy, năng nổ và nhiệt tình.

Điểm thu hút của người mệnh Hỏa là luôn mang lại năng lượng tích cực, tươi vui cho mọi người xung quanh và cũng chính vì điểm đặc biệt này mà người mệnh Hỏa được nhiều người yêu thích.

Tìm hiểu thêm: Năm 2024 mệnh gì?

2. Người mệnh Hỏa sinh vào những năm nào?

Để biết được mệnh Hỏa hợp màu gì? bạn hay những người thân xung quanh có thuộc mệnh hành Hỏa hay không thì dưa vào các năm sinh dưới đây cũng như 6 nạp âm cho người mệnh Hỏa.

- Những người thuộc tuổi Bính Dần - sinh năm 1926, 1986 và tuổi Đinh Mão - sinh năm 1927, 1987 có nạp âm là Lư Trung Hỏa (Hỏa trong lò). Lư Trung Hỏa được coi là ngọn lửa được nuôi dưỡng từ trong lò cho đến sau này mới phát huy được hết công dụng.

- Những người thuộc tuổi Giáp Thìn - sinh năm 1904, 1964, 2024 và tuổi Ất Tỵ - sinh năm 1905, 1965, 2025 có nạp âm Phúc Đăng Hỏa (Lửa đèn chụp). Chữ Phúc trong Hán văn có nghĩ là sung mãn, hạnh phúc. Phúc Đăng Hỏa là ngọn đèn có phúc, ánh sáng của ngọn đèn có thể soi sáng nhân gian

- Những người thuộc tuổi Bính Thân - sinh năm 1956, 2016 và tuổi Đinh Dậu - sinh năm 1957, 2017 có nạp âm Sơn Hạ Hỏa(Lửa dưới chân núi). Sơn là núi cao, đồi núi, gò, còn hạ thường chỉ ở phía dưới, như chân núi, chân đồi. Hỏa chính là lửa.

- Những người thuộc tuổi Giáp Tuất - sinh năm 1934, 1994 và tuổi Ất Hợi - sinh năm 1935, 1995 có nạp âm Sơn Đầu Hỏa (Lửa đầu núi). Lửa trên núi được hiểu như là ngọn lửa chiếu đến tận trời cao hay còn được hiểu như ánh nắng buổi chiều, khi Mặt Trời về nghỉ trên núi, tỏa sáng một vùng, lửa trên núi phản ánh lại ngọn lửa của trời cao.

- Những người thuộc tuổi Mậu Tý - sinh năm 1948, 2008 và tuổi Kỷ Sửu - sinh năm 1949, 2009 có nạp âm Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét). Tích Lịch Hỏa lẫm liệt như tiếng sấm vang, nhanh tựa tia điện. Tích lịch Hỏa là 1 tia sáng trên trời, có hình chớp điện ngoằn ngoèo, mạnh mẽ giống như tiếng vó ngựa ầm vang. Hỏa này cần có nước, gió,lôi trợ giúp mới có thể biến hóa.

- Những người thuộc tuổi Mậu Ngọ - sinh năm 1918, 1978, 2038 và tuổi Kỷ Mùi - sinh năm 1919, 1979, 2039 có nạp âm Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời). Đây là một nguồn ánh sáng vô cùng lớn tỏa khắp vùng trời, đất bao la. Nghĩa là Thiên Thượng Hỏa là một nguồn ánh sáng có thể tỏa sáng khắp mọi nơi. Mang đến nguồn sống và sự ấm áp cho vạn vật trên trái đất này.

Những năm sinh thuộc mệnh Hỏa

Tìm hiểu thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì

3. Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Trong ngũ hành tương sinh, tương khắc thì Mộc sinh Hỏa nên vì thế những màu sắc phù hợp với mệnh Hỏa là mệnh Mộc và cùng tìm hiểu đó là màu gì.
 

Tìm hiểu mệnh Hỏa hợp với màu gì

3.1. Màu tương hợp

Những người thuộc mệnh Hỏa sẽ phù hợp với các màu đỏ,cam,hồng,tím. Đây là các màu mang lại người mệnh Hỏa nhiều may mắn, sức khỏe dồi dào và thăng tiến trên đường công danh sự nghiệp.
 

Mệnh Hỏa hợp và khắc màu gì

Ngoài ra, những màu đỏ,cam,hồng,tím thể hiện được nguồn năng lượng luôn tràn đầy, thể hiện cho sức mạnh, ý chí cùng với sự đam mê mãnh liệt.
Tìm hiểu thêm: Mệnh Kim hợp màu gì?

3.2. Màu tương sinh

Người mệnh Hỏa hợp với màu gì? màu tương sinh của mệnh Hỏa là gì? thì đây chính là câu trả lời cho bạn. Màu tương sinh tốt nhất của mệnh Hỏa chính là màu xanh lá cây của mệnh Mộc. Màu xanh lá là màu đặc trưng của hành Mộc, là hành tương sinh với hành Hỏa. Màu xanh là màu của thiên nhiên, cây cối, hoa cỏ, tượng trưng cho sức sống màu mỡ, đem đến cảm giác thoải mái, bình yên và nhẹ nhàng.

menh hoa hop mau gi

Màu này là màu tương sinh của mệnh Hỏa, giúp cho người mệnh Hỏa hòa hợp được với xã hội dễ dàng hơn. Ngoài ra, con đường sự nghiệp, tình duyên của những người mệnh này cũng sẽ thuận lợi hơn nếu như mang bên mình những vật phẩm có màu xanh lá.

Tìm hiểu thêm: Mệnh Thổ hợp màu gì?

4. Mệnh Hỏa kỵ màu gì?

Ngoài câu hỏi mệnh Hỏa hợp màu gì thì không ít người mệnh Hỏa vẫn chưa biết được mệnh của mình sẽ kỵ những màu sắc nào. Với người mệnh Hỏa sẽ kỵ những màu sắc như màu đen, màu xám, màu xanh biển sẫm và màu trắng chính là những màu tương khắc với người mệnh Hỏa. Đây là những màu thuộc hành mệnh Thủy mà theo ngũ hành tương sinh thì Thủy lại khắc với Hỏa nên chính vì thế những người mệnh Hỏa nên tránh những màu sắc này.

Mệnh Hỏa Hợp Màu Gì?

Khi mệnh Thủy và mệnh Hỏa gặp nhau thì tạo nên sự xung khắc và phần thua nghiêng về phía bên mệnh Hỏa vì mệnh Thủy là nước sẽ dập tắt lửa. Ngoài ra, những màu như nâu đất, vàng cũng là các màu mà nên Hỏa nên tránh vì Hỏa sinh Thổ và đây là lúc Hỏa dễ bị suy yếu và mất năng lượng khi sinh mệnh Thổ.

5. Lưu ý khi chọn màu sắc theo Ngũ hành tương sinh - tương khắc

Tuy nhiên, để biết rõ hơn về mệnh Hỏa hợp màu gì và kỵ màu gì, bạn nên lưu ý 4 nhóm màu chính dưới đây
Nhóm màu tương sinh: Đây là nhóm màu tốt nhất của người mệnh Hỏa và cũng là màu nên được ưu tiên lên hàng đầu
Nhóm màu tương hợp: Đây là nhóm màu phù hợp được ưu tiên thứ 2 sau nhóm màu tương sinh
Nhóm màu khắc chế: Đây là nhóm màu mà người mệnh Hỏa không nên sử dụng bởi vì nó là những nhóm màu xấu
- Nhóm màu bị khắc: Đây là nhóm màu mà tuyệt đối người mệnh Hỏa không nên sử dụng.

6. Bật mí cách lựa chọn màu phù hợp với người mệnh Hỏa khi mua đồ

Ngoài cách phối màu cho người mệnh Hỏa ra thì việc lựa chọn màu sắc các đồ dùng, vật phẩm trong nhà cũng phải tương hợp với gia chủ mệnh Hỏa. Với phòng ngủ thì bạn nên sử dụng các bộ chăn gối màu nâu đất mang màu sắc tương sinh giúp mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu, êm ấm và mang lại một không gian phòng nhiều sinh khí, an yên,...

mệnh hỏa hợp màu gì

Hơn nữa, những chiếc túi xách có tone  màu đỏ, cam, hồng,.. mang lại sự may mắn cũng như thể hiện được sự đẳng cấp, sang trọng,...Ngoài ra người Mệnh Hỏa cũng có thể lựa chọn những chiếc túi xách có sự đan xen giữa màu xanh của người mệnh Mộc cũng sẽ mang lại sự may mắn và thành công.

7. Mệnh hỏa hợp màu gì khi mua xe

Mệnh hỏa hợp màu xe gì cũng là một câu hỏi khó đối với nhiều người. Với các chủ xe mang mệnh Hỏa có thể chọn mua xe ô tô màu xanh lá cây hoặc trang trí thêm các chi tiết màu xanh lá cây cho chiếc xe của mình. Còn mệnh tương sinh với mệnh Hỏa hay còn gọi là sinh xuất chính là mệnh Thổ, tức Hỏa sinh Thổ. Do vậy màu hợp với mệnh hỏa cũng là các màu thuộc hành thổ, gồm màu nâu, vàng đất, cam đất.

Mệnh Hỏa Hợp Màu Xe Gì? Chọn Xe Hợp Phong Thủy mang Đến Tài Lộc


Màu sắc không chỉ là yếu tố thiết yếu trong cuộc sống mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy cũng như sự thịnh vượng, may mắn đối với con người. Trên đây là bài viết tổng hợp tất cả các thông về về người mệnh Hỏa hợp màu gìRealPlus thu thập được. Hãy sử dụng các màu sắc đúng với bản mệnh mà RealPlus chia sẻ để sử dụng trong cuộc sống giúp mang lại nhiều may mắn.
Xem thêm các bài viết khác:
15 cây phong thủy theo mệnh
Những nguyên tắc phong thủy căn hộ, chung cư
Mệnh Kim hợp mệnh gì?

Ngày cập nhật: 03:07 AM, 13/07/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây