Năm 2024 Mệnh Gì? Sinh Năm 2024 Hợp Với Tuổi Và Màu Sắc Nào?

Kiến thức | 12/06/2023
Con người trong đời sống ngày nay rất quan trọng về phong thủy, nó mang lại sự may mắn, thịnh vượng và suôn sẻ trong sự nghiệp cũng như học tập. Sau dịp nghỉ lễ tết 2023 năm Quý Mão đầy thành công và tốt đẹp vậy đến năm 2024 sẽ là năm gì?Năm 2024 mệnh gì? Cùng RealPlus tìm hiểu về tuổi và mệnh của năm 2024 nhé!

1. Năm 2024 là năm con gì?

Theo như chu kỳ 12 con giáp và xét về thiên can thì năm 2023 là năm Quý Mão. Dựa vào năm 2023 và xét theo những phương diện dưới đây thì ta có thể biết được năm 2024 là năm gì?

  • Xét về Địa Chi ( 12 con giáp ) thì theo thứ tự là: Tý - Sửu - Dần - Mão - Thìn - Tỵ - Ngọ - Mùi - Thân - Dậu - Tuất - Hợi.
  • Xét về Thiên Can ta có 5 Thiên Can âm lần lượt là: Ất - Đinh - Kỷ - Tân - Quý và 5 Thiên Can dương là: Giáp - Bính - Mậu - Canh - Nhâm.
Từ 2 yếu tố trên chúng ta biết được năm 2024 là năm con rồng ( Giáp Thìn ). Nếu tính theo dương lịch thì năm Giáp Thìn sẽ bắt đầu vào ngày 10/2/2024 đến ngày 28/1/2025 ( Dương lịch ).
Tìm hiểu về năm 2024 mệnh gì?

Xét về lá số tử vi của năm Giáp Thìn (2024):
  • Năm: Giáp Thìn.
  • Thiên can: Giáp.
  • Tương hình: Mậu, Canh.
  • Tương hợp: Kỷ.
  • Tam hợp: Tý - Thìn - Thân.
  • Tứ hành xung: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi.

2. Người sinh năm 2024 mệnh gì?

Khi đã biết được năm 2024 là năm Giáp Thìn là con rồng, chúng ta hãy cùng tìm hiểu năm 2024 sẽ là mệnh gì. Để biết được năm 2024 mệnh gì, bạn còn phải xem xét các yếu tố ngày, tháng sinh vì yếu tố này cũng sẽ ảnh hưởng đến các cung hoàng đạo khác nhau của từng người.
Dựa vào Ngũ Hành, năm Giáp Thìn 2024 thuộc mệnh Hỏa, vì vậy những bé sinh năm 2024 sẽ mang mệnh Phú Đăng Hỏa. Theo lá số tử vi, Phú Đăng Hỏa được xem như là ngọn lửa thắp sáng, giúp con người sưởi ấm và xua đuổi những con thú dữ. Do đó, những người tuổi Giáp Thìn sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong gia đình cũng như mang đến sự ấm áp, niềm vui, may mắn và hạnh phúc.

3. Năm 2024 hợp và kỵ tuổi nào?

Mỗi người khi sinh ra đều mang một trong những sắc tố Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ riêng cho mình để dựa vào đó họ có thể biết và xem xét sự tương sinh - tương khắc trong vũ trụ này. Theo ngũ hành tương sinh thì có Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Vì vậy năm 2024 sẽ hợp với bố mẹ mang mệnh Thổ và Mộc với những năm 1976, 1977, 1990, 1991, 1998, 1999 (mệnh Thổ) và 1972, 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002, 2003 (mệnh Mộc) và năm 2024 sẽ kỵ các tuổi như Đinh Mùi, Kỷ Dậu, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Ất Mão, Quý Mão
XEM THÊM:
Cây phong thủy giúp thu hút tài lộc
Cách chọn nhà cho người mệnh thổ

4. Năm 2024 hợp và kỵ với màu sắc nào?

Khi đã biết được năm 2024 mệnh gì và năm con gì thì bạn có thể dựa vào đó tìm ra được các màu sắc hợp và kỵ với những người tuổi này. Những người sinh năm Giáp Thìn thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa có mối quan hệ tương sinh với mệnh Mộc. Chính vì vậy, màu sắc của những người sinh năm này sẽ mang theo hành Hỏa và Mộc. Đối với hành Hỏa màu sắc là cam, đỏ, hồng, tím và hành Mộc sẽ là màu xanh lục. Các màu kỵ sẽ là xanh nước biển, xanh dương và đen.
Người sinh năm 2024 mệnh gì? Hợp với màu sắc nào?

5. Sinh con năm 2024 có tốt không?

Theo các thông tin ở trên, năm 2024 là năm Giáp Thìn, cầm tinh con Rồng và thuộc mệnh Phú Đăng Hỏa nên vì thế năm 2024 là năm rất tốt để có thể sinh con. Các bé sinh năm 2024 đều mang gương mặt thanh tú, mang vận mệnh may mắn, được các quý nhân phù trợ và được mọi người yêu quý. Ngoài ra, những bé này sau khi trưởng thành sẽ mang cho mình một trái tim ấm áp. Vì vậy, năm 2024 sinh con sẽ rất tốt và hãy cùng RealPlus tìm hiểu kỹ hơn về giới tính cũng như vận mệnh các bé sinh năm 2024 nhé!

5.1. Sinh bé trai năm 2024

Đối với các bé trai sinh năm 2024 sẽ mang mệnh:
  • Cung: Chấn Mộc thuộc Đông Tứ mệnh
  • Màu tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, nâu, vàng.
  • Màu tương khắc: Trắng, xám, ghi, đỏ, hồng
  • Hướng hợp: Nam (Sinh Khí) - Đông Nam (Phúc Đức) - Bắc (Thiên Y) - Đông (Phục Vị).
  • Hướng không hợp: Tây (Tuyệt Mệnh) - Tây Bắc (Ngũ Quỷ) - Tây Nam (Họa Hại) - Đông Bắc (Lục Sát)
  • Con số may mắn: 1,3,4
Bé trai sinh năm 2024 mang tuổi Giáp Thìn mang mệnh Hỏa

Những bé trai sinh năm Giáp Thìn sẽ mang cho mình một vận mệnh tốt, một cuộc sống đầy đủ, mọi việc suôn sẻ theo ý muốn. Với sự nghiệp thì gặt hái được nhiều thành quả mong muốn, ít vất vả, lo nghĩ. Đường tình duyên nhiều thuận lợi, gặp được người phù hợp và gia đình hạnh phúc.
XEM THÊM: 
Mệnh thủy hợp mệnh gì?
Mệnh hỏa hợp mệnh gì?

5.2. Sinh bé gái năm 2024

Đối với các bé gái sinh năm 2024 sẽ mang mệnh:
  • Cung: Chấn Mộc thuộc Đông Tứ mệnh
  • Màu tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, nâu vàng.
  • Màu tương khắc: Trắng, xám, ghi, đỏ, hồng, tím
  • Hướng hợp: Nam (Sinh Khí) - Đông Nam (Phúc Đức) - Bắc (Thiên Y) - Đông (Phục Vị).
  • Hướng không hợp: Tây (Tuyệt Mệnh) - Tây Bắc (Ngũ Quỷ) - Tây Nam (Họa Hại) - Đông Bắc (Lục Sát)
  • Con số may mắn: 1, 3, 4
Bé gái sinh năm 2024 với mệnh Hỏa sinh Thổ
Với những bé gái sinh năm 2024 thì sẽ có một cuộc sống tốt đẹp, vận mệnh may mắn. Về thời trung vận sẽ có nhiều phát triển về công danh, sự nghiệp và được nhiều người giúp đỡ

6. Sinh con năm 2024 tháng nào tốt, hợp tuổi bố mẹ?

Ngoài năm sinh thì các tháng sinh trong năm cũng ảnh hưởng phần nào đến khí vận và tài lộc cũng như cuộc đời của các gia chủ hay cha mẹ của các bé. Vậy năm Giáp Thìn có những tháng nào tốt và xấu? Dưới đây là 12 tháng được tính theo lịch âm như sau:
  • Tháng 1 âm lịch (Bính Dần): Những bé được sinh vào tháng 1/2024 dễ đạt được các thành tựu lớn, công danh sự nghiệp cũng như tài vận phát triển.
  • Tháng 2 âm lịch (Đinh Mão): Nếu bé sinh vào tháng 2/2024 sẽ nhận được nhiều may mắn, tài lộc. Khi trưởng thành sẽ được nhiều người kính trọng.
  • Tháng 3 âm lịch ( Mậu Thìn ): Bé sinh vào tháng 3/2024 sẽ có tính khí hiền lành, ấm áp, trí thông minh hơn người, khi trưởng thành sẽ là một người được coi trọng.
  • Tháng 4 âm lịch ( Kỷ Tỵ ): đứa trẻ sinh trong tháng này là người có tài mở mang trời đất, chí lớn được nhiều người kính trọng, có quý nhân phù trợ.
  • Tháng 5 âm lịch ( Canh Ngọ ): Là một người có tính thẳng thắn, có tài mở mang, có chí lớn.
  • Tháng 6 âm lịch ( Tân Mùi ): Bé sinh tháng 6 có tính cách quyết đoán, dám nghĩ dám làm. Lúc đầu vất vả nhưng sẽ gặp được nhiều người giúp đỡ trở nên giàu sang
  • Tháng 7 âm lịch ( Nhâm Thân ): là người sở hữu trí tuệ thông minh, sáng suốt, tính cách mạnh mẽ, gặp nhiều may mắn, thành công trong sự nghiệp
  • Tháng 8 âm lịch ( Quý Dậu ): đứa trẻ sở hữu ý chí hơn người, tài năng kiệt xuất, được nhiều người yêu mến, kính trọng.
  • Tháng 9 âm lịch ( Giáp Tuất ): Bé sinh tháng 9 mang một tính cách chu đáo, cẩn thận, khéo ăn khéo nói, mọi điều dữ hóa lành, phú quý giàu sang.
  • Tháng 10 âm lịch ( Ất Hợi ): Bé sinh tháng 10 sở hữu tính cách nhẹ nhàng trong cử chỉ, lời nói nhưng cần nỗ lực nhiều hơn để đạt được thành công.
  • Tháng 11 âm lịch ( Bính Tý ): là người có chí lớn, luôn cố gắng không ngừng để đạt được thành công. Hậu vận giàu sang, phú quý, gia đình yên ấm.
  • Tháng 12 âm lịch (Đinh Sửu ): đứa trẻ sở hữu ý chí kiên cường, thông minh, tài cao, được nhiều người kính trọng. Tuy nhiên, họ phải trải qua nhiều khó khăn, thử thách để đạt được thành công.

7. Năm 2024 xây nhà hướng nào hợp

Nhà ở không chỉ là nơi trú ngụ, che nắng che mưa hay là nơi sinh hoạt mà nó còn ảnh hưởng đến sự nghiệp và thịnh vượng đối với các gia chủ. Vì vậy, trước khi bắt đầu xây nhà, các gia chủ phải chú trọng đến hướng nhà, hướng phòng,... Nếu bạn đang có ý định xây nhà trong năm 2024 thì cùng RealPlus tìm hiểu các hướng xây nhà dưới đây.

  • Hướng Đông Nam: Hướng này ảnh hưởng trực tiếp đến gia đình, có thể thấy hướng này rất phù hợp cho sự gắn kết yêu thương, gia đình hòa thuận với nhau.
  • Hướng Nam: Hướng này ảnh hưởng trực tiếp đến sinh khí, tài lộc và vận mệnh của các thành viên trong gia đình
  • Hướng Đông: Đây là hướng liên quan đến công việc, sự nghiệp phát triển. Bạn có thể ưu tiên đặt bàn làm việc ở hướng này
  • Hướng Bắc: Đây là hướng ảnh hưởng đến sức khỏe. Bạn nên ưu tiên xây dựng và đặt phòng ngủ và giường ngủ ở hướng này.

8. Các con số hợp với tuổi Giáp Thìn năm 2024

Cũng giống như các hướng xây nhà hay màu sắc, tuổi Giáp Thìn còn có những con số riêng cho mệnh của mình được rất nhiều người quan tâm. Như thông tin ở trên thì tuổi Giáp Thìn thuộc hành Hỏa và Mộc nên vì vậy con số may mắn và phù hợp sẽ là số 9 hợp Hỏa với số 3 và 4 hợp Mộc.

Trên đây là tổng hợp những giải đáp thắc mắc về năm 2024 là năm con gì?Năm 2024 mệnh gì? RealPlus hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về năm Giáp Thìn 2024. Để hiểu rõ hơn về các mệnh cũng như các dự án hợp mệnh của gia chủ, hãy liên hệ RealPlus qua các thông tin dưới đây nhé!

Công ty Cổ phần RealPlus

​Địa chỉ: Tòa nhà Q2 Thao Dien, Số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, TP, Thủ Đức

Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699
Tham khảo thêm các dự án của RealPlus:
Dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion 2
Dự án Akari City
Dự án MT Eastmark City

Ngày cập nhật: 05:11 PM, 22/02/2024
 Từ khóa: Năm 2024 mệnh gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây