Hạ tầng giao thông Bình Dương hoàn thiện - Bước đệm cho bất động sản phát triển

Tin thị trường | 25/08/2022
Bình Dương là địa phương đi đầu của cả nước trong việc phát triển hạ tầng giao thông. Điều này góp phần thu hút vốn đầu tư, mang lại những tác động tích cực đến bất động sản cũng như là động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Hãy cùng RealPlus điểm qua một số dự án quy hoạch hạ tầng giao thông Bình Dương nổi bật đã và đang được triển khai ở địa bàn ngay tại bài viết bên dưới nhé!

Bình Dương triển khai nhiều tuyến giao thông trọng điểm

Mở rộng quốc lộ 13

UBND tỉnh Bình Dương cùng với công ty Becamex IDC đã tiến hành khởi công dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 13 vào ngày 26/4 vừa qua. Quốc lộ 13 sẽ được nâng cấp thêm 2 làn xe, từ 6 lên 8 làn xe về phía bên phải, với nền đường rộng khoảng 40,5m, chiều dài khoảng 12,7 km đoạn đường từ giáp TP. HCM đến TP. Thủ Dầu Một. Tổng vốn đầu tư của dự án được ước tính lên đến 1.367 tỷ đồng.

Dự án sẽ được nâng cấp theo từng giai đoạn, từng khu vực để vẫn đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Đoạn đường quốc lộ 13 đầu tiên được mở rộng là từ nút giao đại lộ Tự Do (KCN Vsip1. TP Thuận An) đến ngã tư Lê Hồng Phong (TP. Thủ Dầu Một). Đoạn đường này sẽ giao với đường vành đai 3 TP. HCM. 

Trên tuyến đường này cũng đang được đề xuất xây dựng thêm cầu vượt ở các nút giao thông lớn như: nút giao đại lộ Hữu Nghị - ngã tư Bình Hòa, nút giao Hòa Lân…. và xây dựng hầm chui tại ngã năm Phước Kiến (quốc lộ 13 giao với đường Huỳnh Văn Củ nối sang Củ Chi), hầm chui tại ngã tư Chợ Đình (quốc lộ 13 giao với đường Phú Lợi).

Bên cạnh việc mở rộng lộ giới, quốc lộ 13 cũng sẽ được trồng nhiều cây xanh và đầu tư hệ thống thoát nước để mang đến bầu không khí trong lành và tránh ngập nước gây khó khăn cho việc di chuyển, ùn tắc giao thông vào mùa mưa bão.
Quoc Lo 13 duoc mo rong them 2 lan xe
Quốc Lộ 13 sẽ được mở rộng thêm 2 làn xe

Vành đai 3

Đường vành đai 3 được dự kiến có tổng chiều dài khoảng 90km, đi qua 4 tỉnh và thành phố bao gồm TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Đồng Nai. Trong đó có 26km đi qua tỉnh Bình Dương. Đoạn đường vành đai 3 trùng với đường Mỹ Phước - Tân Vạn của tỉnh Bình Dương có chiều dài 15,3km, quy mô 6 làn xe đã được tỉnh chủ động đầu tư và đưa vào sử dụng. 10,76 km còn lại ước tính cần khoảng 19.300 tỷ đồng sẽ được phân bổ theo tỷ lệ 50% giữa ngân sách trung ương và của tỉnh. 

Việc phân bổ vốn dự kiến sẽ được thực hiện từ năm 2022 - 2027. Để đẩy nhanh tiến độ sớm hơn 3 năm, Bình Dương kiến nghị phần vốn của trung ương sẽ được bố trí trong giai đoạn 2023 - 2024, phần còn lại sẽ được tỉnh quyết tâm bố trí trong năm 2024 để có thể nhanh chóng hoàn thành đoạn đường vành đai 3 qua địa bàn tỉnh.
ban do duong vanh dai 3
Bản đồ đường vành đai 3

Vành đai 4

Đường vành đai 4 TP Hồ Chí Minh có chiều dài khoảng 200km, quy mô từ 6 đến 8 làn xe, đi qua 5 tỉnh và thành phố gồm Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM, Long An; bắt đầu tại nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) và kết thúc tại cảng Hiệp Phước (TP. Hồ Chí Minh). Trong đó có 48,3km đi qua địa bàn tỉnh Bình Dương, quy mô 8 làn xe cao tốc. Tỉnh đã chủ động thực hiện được khoảng 26,64km với quy mô 4 - 10 làm xe nhằm từng bước hoàn thiện, kết nối giao thông theo hướng Đông - Tây. Phần còn lại của đường vành đai 4 đi qua địa bàn tỉnh đã được Bình Dương lên kế hoạch xây dựng bằng nguồn vốn hỗn hợp, ước tính lên đến 24.697 tỷ đồng.
ban do vanh dai 3 vanh dai 4 ha tang giao thong binh duong
Bản đồ đường vành đai 3 và vành đai 4

Dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT.746, ĐT.747B, ĐT.743

HĐND tỉnh Bình Dương vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án tạo cảnh quan, chống ùn tắc giao thông trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn, ĐT746, ĐT747B, ĐT743. Dự án bao gồm việc xây dựng các cầu vượt, hầm chui, trạm thu phí, sửa chữa những đoạn đường hằn lún, trồi sụt nhựa, chiếu sáng, cây xanh,...  Khi dự án được hoàn thành sẽ góp phần đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông Bình Dương, giúp thông thoáng và chống ùn tắc tại các điểm “nóng”, tạo cảnh quan đô thị, giảm thời gian di chuyển, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút đầu tư, động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội. 

Tổng số vốn của dự án được ước tính khoảng 9.623 tỷ đồng do công ty Becamex IDC làm chủ đầu tư. Trong đó, chi phí để xây dựng các trạm thu phí khoảng 48 tỷ đồng, sửa chữa mặt đường khoảng 613 tỷ đồng và khoảng 1.238 tỷ đồng giải phóng mặt bằng. Trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ được xây dựng 6 cầu vượt bao gồm cầu vượt QL1A với chiều dài 163m; cầu vượt đường QL13 dài 300,68m; cầu vượt vào khu ICD TBS - Tân Vạn 143m, các cầu vượt trên đường Phạm Ngọc Thạch; ĐT741; nút giao XE1 Khu công nghiệp Mỹ Phước dài 282,75m. Cùng với 6 hầm chui tại các nút giao với đường Tạo lực tại Km19+143, nút giao đường Võ Văn Kiệt tại Km25+300, đường NE2 - KCN Mỹ Phước tại Km33+840, đường NA3 - Khu công nghiệp Mỹ Phước tại Km36+660, đường N4 tại Km51+630, vòng xoay tại Km53+120; 15 hầm chui đường ngang, 28 cầu vượt cho người đi bộ, đường gom dân sinh 7 đoạn.

Hạ tầng giao thông Bình Dương phát triển - thu hút vốn đầu tư

Bình Dương là thủ phủ công nghiệp tại Việt Nam với hơn 30 cụm - khu công nghiệp. Với sự phát triển về hạ tầng giao thông đã góp phần tạo điều kiện cho Bình Dương thu hút nhiều doanh nghiệp đến đây đầu tư. Điển hình là tập đoàn Lego và tập đoàn Pandora. Đối với Lego, tập đoàn này sẽ đầu tư nhà máy thứ 6 của mình tại Bình Dương với số vốn khoảng 1 tỷ USD. Dự kiến sẽ tạo ra khoảng 4.000 việc làm cho người lao động.  Bên cạnh đó là tập đoàn Pandora (Đan Mạch) và Công ty liên doanh khu công nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) đã ký kết đầu tư xây dựng cơ sở chế tác trang sức với tổng vốn ước tính lên đến 100 triệu USD, dự kiến tạo ra 6,000 cơ hội việc làm. 
Ky ket giua tap doan Pandora va cong ty VSip
Ký kết giữa tập đoàn Pandora và công ty VSIP


Các dự án bất động sản được hưởng lợi nhờ hạ tầng giao thông Bình Dương phát triển

Với hệ thống hạ tầng giao thông phát triển cùng sự thu hút hoạt động đầu tư, Bình Dương hiện đang là địa phương có thu nhập bình quân đầu người top 1 tại Việt Nam. Theo số liệu từ bộ phận nghiên cứu thị trường BDSPlus, nhu cầu thuê nhà tại Bình Dương đang cao nhất Việt Nam với 75%. Điều này có tác động rất tích cực đến bất động sản, đặc biệt là các nhu cầu về sở hữu nhà hoặc đầu tư. 
du an legacy prime
Phối cảnh minh họa dự án Legacy Prime
Tại Bình Dương hiện có một dự án đang trong giai đoạn nhận booking giữ chỗ có thể đáp ứng mọi nhu cầu về nơi an cư và đầu tư lý tưởng cho các anh chị. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Thuận An, với mức giá chỉ từ 1 tỷ/ căn cùng lộ trình thanh toán giãn, quý khách hàng chỉ cần thanh toán trước 166 triệu đến khi nhận nhà, và chỉ cần thanh toán mỗi tháng từ 7 - 9 triệu. Dự án Legacy Prime sở hữu vị trí vàng, dễ dàng kết nối với nhiều trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,... cùng hệ thống hơn 30 tiện ích nội khu. Để có thể tìm hiểu thêm thông tin của dự án, RealPlus mời quý anh chị tham khảo thông tin Legacy Prime ngay tại đây nhé!

Kết luận

Qua bài viết, chắc chắn anh chị đã có được cái nhìn rõ nét hơn về sự phát triển của hạ tầng giao thông Bình Dương với những dự án đã và đang được triển khai. Bên cạnh đó là sự thu hút dòng vốn đầu tư trong thời gian gần đây và sự hưởng lợi của bất động sản nhờ vào những tác động tích cực nêu trên. RealPlus sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều thông tin thị trường bổ ích khác. Đừng quên theo dõi nhé!
Ngày cập nhật: 03:55 PM, 17/10/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây