Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hồ Tràm dịp lễ 2/9

Kiến thức | 12/08/2022
Trong vài năm gần đây, Hồ Tràm nổi lên như một điểm đến hấp dẫn nhất trên thị trường nghỉ dưỡng. Bằng sự ưu ái từ thiên nhiên với bãi biển đẹp và hoang sơ, cánh rừng nguyên sinh rộng lớn cùng hệ thống tiện ích được đầu tư và phát triển mạnh mẽ, Hồ Tràm chắc chắn là một nơi lý tưởng cho kỳ nghỉ vào dịp lễ Quốc Khánh 2/9 của bạn cùng với người thân, bạn bè. Hãy cùng RealPlus khám phá những kinh nghiệm khi du lịch Hồ Tràm để có một kỳ nghỉ trọn vẹn hơn nhé!

Giới thiệu về điểm du lịch Hồ Tràm

Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, chỉ các TP. Hồ Chí Minh khoảng 120km tương đương 2 giờ nếu di chuyển bằng oto. Mặc dù thuộc khu vực đang được tập trung phát triển mạnh mẽ về du lịch, Hồ Tràm vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình vốn có. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng bãi biển với làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn cùng với cánh rừng nguyên sinh Phước Bửu bao la ngút ngàn rộng hơn 11.000 ha. Tất cả sẽ mang đến một khung cảnh tuyệt đẹp cùng bầu không khí trong lành, mát mẻ.

Ho Tram tro thanh diem den du lich hap dan
Hồ Tràm trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn

Di chuyển đến Hồ Tràm bằng cách nào

Để đi du lịch Hồ Tràm bạn có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau như ôtô, xe máy, xe khách, tàu cánh ngầm,...Với các tuyến đường giao thông đã hiện hữu cùng các dự án đang được triển khai, cách kết nối đến Hồ Tràm rất đa dạng và linh hoạt.

Nếu đi xe máy, bạn cần đi theo quốc lộ 51 đến Bà Rịa Vũng Tàu, sau đó đi theo hướng quốc lộ 55 đến huyện Xuyên Mộc. Khi đến huyện Xuyên Mộc, hãy tìm chợ Bà Tô, sẽ có hướng chỉ đến Hồ Tràm – Hồ Cốc.

Nếu đi bằng ô tô, bạn cần đi theo quốc lộ 51 vào đường cao tốc Hồ Chí Minh - Long Thành, Dầu Giây. Sau đó, tiếp tục theo quốc lộ 51 để vào tỉnh lộ 44B, đường Võ Văn Kiệt rồi đến huyện Xuyên Mộc.

Ngoài ra, di chuyển bằng tàu cánh ngầm cũng là một trải nghiệm rất mới lạ. Du khách có thể xuất phát từ Bến Bạch Đằng, TP. Hồ Chí Minh đến Vũng Tàu trong thời gian khoảng 90 phút, sau đó đi xe khách đến Hồ Tràm.

Cach di chuyen khi du lich Ho Tram
Cách di chuyển khi du lịch Hồ Tràm
Trong tương lai, khi các tuyến cao tốc được hoàn thành như Cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, sân bay Quốc tế Long Thành thì sẽ thuận tiện hơn cho du khách, đặc biệt là các du khách ở các tỉnh miền Tây hay du khách quốc tế có thể nhanh chóng kết nối đến Hồ Tràm.

Du lịch Hồ Tràm có gì chơi?

Bãi biển Hồ Tràm

Hồ Tràm là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới do tạp chí CNNGO bình chọn. Tại đây sở hữu khí hậu mát mẻ, với hơn 300 ngày nắng đẹp nên rất thích hợp là điểm đến cho các chuyến nghỉ dưỡng. Với đường bờ biển dài, làn nước trong xanh cùng bờ cát trắng mịn, các hoạt động cắm trại bên bờ biển, BBQ hay chỉ đơn giản là checkin, đi dạo cũng có thể giúp bạn tái tạo năng lượng sau những ngày làm việc căng thẳng.

Bai bien Ho Tram voi lan nuoc trong xanh, cat trang min trai dai
Bãi biển Hồ Tràm với làn nước trong xanh, cát trắng mịn trải dài

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu Phước Bửu

Rừng nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu rộng hơn 11.000ha nằm dọc theo cung đường ven biển Hồ Tràm. Tại đây có thảm thực vật vô cùng đa dạng với nhiều loài cây quý hiếm. Nơi đây chắc chắn là một địa điểm không thể bỏ qua của các tín đồ yêu thích du lịch khám phá, trải nghiệm những điều lý thú tại khu rừng nguyên sinh rộng lớn này.
 

Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu
Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu

Suối khoáng nóng Bình Châu

Cách biển Hồ Tràm khoảng 20km chính là suối khoáng nóng Bình Châu, nơi sở hữu nguồn khoáng nóng tự nhiên và duy nhất tại khu vực phía Nam. Tại đây, các bạn có thể thư giãn trong làn nước ấm hay tắm bùn khoáng. Suối khoáng tại đây có nhiều khoáng chất rất tốt cho làm đẹp, sức khỏe, đặc biệt là những người có vấn đề về da, xương khớp,..

Suoi khoang nong Binh Chau tai Ho Tram
Suối khoáng nóng Bình Châu tại Hồ Tràm

Cầu ngắm biển Hamptons Pier - Điểm check in mới nhất tại Hồ Tràm

Cầu ngắm biển Hamptons Pier đầu tiên tại Việt Nam và dài nhất châu Á đã có mặt tại Hồ Tràm và chỉ vừa được khai trương đón khách vào tháng 8/2022. Cầu Hamptons Pier tại Hồ Tràm được lấy cảm hứng từ cầu Huntington tại ban California, Mỹ, là nơi hội tụ ẩm thực, giải trí, khách sạn nổi tiếng bậc nhất thu hút hàng chục triệu lượt du khách mỗi năm. Cầu được xây dựng kiên cố, rộng rãi với chiều dài là 500m, rộng khoảng 10 - 20m hướng thẳng ra biển giúp bạn tận hưởng trọn vẹn nhất không gian vô tận của biển cả. Với những bạn yêu thích chụp ảnh thì đây cũng là một địa điểm không thể bỏ lỡ. Cầu ngắm biển Hamptons Pier hứa hẹn là một điểm check in hot nhất khu vực Hồ Tràm trong thời gian tới.

Du lich Ho Tram khong the bo qua cau ngam bien Hamptons Pier
Du lịch Hồ Tràm không thể bỏ qua cầu ngắm biển Hamptons Pier

Tropicana Park Hồ Tràm Vũng Tàu

Tropicana Park Hồ Tràm là một công viên giải trí được thiết kế và tạo hình lấy cảm hứng từ văn hóa tộc người Polynesia ở khu vực Thái Bình Dương. Địa điểm này có vị trí ngay trên tuyến đường ven biển Hồ Tràm. Tropicana Park Hồ Tràm sở hữu vô vàn các trò chơi trong dịp lễ sắp tới đây bao gồm các đường trượt cảm giác mạnh, công viên nước ,toạ độ sống ảo và các hoạt động du lịch, tham quan hấp dẫn khác,....
 

Vé vui chơi tại Tropicana Park - Hồ Tràm

Cảng Cá Bình Châu

Là cảng cá duy nhất tại xã Bình Châu và cũng là nơi neo đậu cũng như buôn bán của nhiều tàu cá. Nếu bạn muốn trải nghiệm cuộc sống của ngư dân thì đây chính là địa điểm thích hợp.
 

Hồ Tràm Vũng Tàu: kinh nghiệm du lịch chi tiết 2023

Núi Minh Đạm

Một địa điểm tham quan có thể bạn chưa biết tại Hồ Tràm Vũng Tàu đó là có cả một khu di tích lịch sử núi Minh Đạm. Ngày xưa nơi này chính là căn cứ quân sự và cho đến ngày nay đã được khai thác thành địa điểm du lịch xanh và cảnh quan nơi đây vô cùng đẹp với 3 mặt đều giáp với biển. Ngoài ra, trên núi Minh Đạm còn có nhiều địa điểm tham quan khác như: Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, hòn Đá Chẻ,...
 

Khám phá núi Minh Đạm - Điểm du lịch văn hóa, lịch sử nổi tiếng Vũng Tàu

Biển Hồ Cốc

Không kém cạnh biển Hồ Tràm, biển Hồ Cốc cũng là địa điểm lý tưởng cho bạn ghé thăm vào dịp lễ này. Với khung cảnh tuyệt đẹp và rất phù hợp cho những gia đình, hội bạn,...tham gia nhiều hoạt động như tắm biển, BBQ, cắm trại,..
 

Kinh nghiệm du lịch Hồ Cốc chi tiết & đầy đủ nhất 2023

Các khu nghỉ dưỡng khi du lịch Hồ Tràm bạn không nên bỏ qua

Khách sạn 5 sao Intercontinental Grand Hồ Tràm - The Grand Hồ Tràm Strip

Thuộc tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á, khách sạn Intercontinental Grand Hồ Tràm là một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ dịp lễ 02/09 này với những tiện ích đẳng cấp như:

- Sân Golf The Bluffs, top 35 sân Golf đẹp nhất thế giới

- Casino phong cách Las Vegas đầu tiên tại Việt Nam.

- Cùng hệ thống các nhà hàng ẩm thực Á -Âu, spa, xông hơi, bar,..chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

Khach san 5 sao Intercontinental Grand Ho Tram
Khách sạn chuẩn 5 sao Intercontinental Grand Hồ Tràm

Meliá Ho Tram Beach Resort

Melia Hồ Tràm là khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao thuộc Melia Hotels International - tập đoàn quản lý khách sạn chuyên nghiệp đến từ Tây Ban Nha. Cầu ngắm biển Hamptons Pier chính là giai đoạn 3 của dự án. Tọa lạc ngay bãi tắm trung tâm, từ Melia cho phép du khách có những giây phút nghỉ dưỡng lý tưởng với dịch vụ chuyên nghiệp cùng view nhìn hướng biển tuyệt đẹp. Chính vì thế mà tỷ suất cho thuê phòng của Melia vào các ngày trong tuần luôn đạt trên 50%, thậm chí là 100% vào những ngày cuối tuần, lễ Tết. Nếu bạn có dự định nghỉ dưỡng tại đây thì hãy nhanh chóng đặt phòng nhé!

khu nghi duong chuan 5 sao Meliá Ho Tram Beach Resort
Khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5 sao Meliá Ho Tram Beach Resort

CHARM RESORT HỒ TRÀM

Là dự án sở hữu phân khu chăm sóc sức khỏe lớn nhất miền Nam với nhiều dịch vụ tiện ích như : trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, wellness center, thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn,..Charm Resort Hồ Tràm với tổng diện tích 7,2ha, cùng địa thế “tựa sơn hướng thủy” sẽ ôm trọn tầm nhìn khoáng đạt, mở rộng ra những cảnh đẹp đắt giá.

biet thu nghi duong Charm Resort Ho Tram

Du lịch Hồ Tràm nên ăn gì?

Chợ hải sản Hồ Tràm

Khi du lịch tại Hồ Tràm, món ăn không thể bỏ nhất chính là hải sản. Và để thưởng thưởng những loại hải sản tươi ngon, bạn chắc chắn phải đến Chợ Lưới. Đây là nơi tập trung của các thuyền ghe đánh bắt về bán cho dân địa phương, nên hải sản rất tươi và giá cả hợp lý. Tại đây cũng có các dịch vụ chế biến, bạn chỉ cần chọn những loại hải sản yêu thích và nhờ người bán chế biến tại chỗ. Bạn nên ghé Chợ Lưới vào khoảng 6 - 8h sáng hoặc 16h chiều, đây là lúc ngư dân vừa đánh cá về.

Bè hàu Long Sơn

Một địa điểm để thưởng thức hải sản mà bạn rất nên cân nhắc khi du lịch tại Hồ Tràm chính là Bè Hàu Long Sơn - chuyên bán hàu sống hoặc chế biến theo yêu cầu của khách hàng. Tại đây cũng có những loại hải sản khác như tôm, cua, cá, ghẹ,... được chế biến rất ngon miệng.

Lang be Long Son tai Ho Tram nhin tu tren cao
Làng bè Long Sơn nhìn từ trên cao

Các sự kiện hấp dẫn thường được tổ chức tại Hồ Tràm

Hiện nay, tại Hồ Tràm được tổ chức thường xuyên các sự kiện hấp dẫn vào cuối tuần hoặc lễ tết phục vụ cho du khách trong và ngoài nước. Các chương trình có thể kể đến như lễ hội khinh khí cầu, dù lượn, lễ hội carnival, lễ hội diều nghệ thuật, đêm nhạc EDM,...

charm resort ho tram 04

Đặc biệt, vào ngày 13/08 2022, Sở du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức chương trình “Dấu ấn Hè 2022” ngay tại khu đất trống cạnh The Grand Hồ Tràm Strip. Chương trình có nhiều hoạt động đặc sắc như biểu diễn bong bóng nước, khinh khí cầu, biểu diễn led (trống led, robot led...), múa lửa, Carnival, vẽ henna, ẩm thực đường phố, biểu diễn nhạc luxury, nhạc cụ dân tộc, diễu hành,...Điểm nhấn của chương trình chính là đêm nhạc EDM với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Isaac, Trọng Hiếu, Lê Vũ Phương, Trương Diễm, Minh Sang, nhóm Nhật Nguyệt, nhóm Vmusic, nhóm GB 989, DJ Yvan Polge, DJ Trang Moon, DJ Thomiz…

Sự kiện cho dịp lễ Quốc Khánh 02/09 sẽ được RealPlus cập nhật và gửi thông tin đến quý anh chị trong thời gian sớm nhất.

Lịch trình nghỉ dưỡng 3 ngày 2 đêm tại “thiên đường du lịch” Hồ Tràm

Dưới đây là lịch trình chi tiết cụ thể từng khi dành cho bạn khi đi du lịch Hồ Tràm 3 ngày 2 đêm, hãy tham khảo nhé!
Ngày 1:
- Di chuyển tới khu du lịch Hồ Tràm vào buổi sáng
- Check In (nhận phòng) tại khách sạn đã đặt từ trước
- Nghỉ ngơi và trải nghiệm các dịch vụ tại khách sạn sau đó tắm biển tại bãi tắm của khách sạn
Ngày 2:
- Ăn sáng tại khách sạn, sau đó tham quan suối khoáng nóng Bình Châu
- Ăn trưa và check out (trả phòng), sau đó di chuyển qua biển Hồ Cốc, thuê địa điểm cắm trại qua đêm tại đây
- Tổ chức tiệc BBQ vào buổi tối tại bãi trại Hồ Cốc
Ngày 3:
- Sau khi check out tại Hồ Cốc, di chuyển đến và Trekking Rừng nguyên sinh Phước Bửu, cùng khám phá hệ động thực vật đa dạng tại đây
- Đến chiều quay lại biển Hồ Tràm và trở về TP.HCM
- Kết thúc hành trình

Những lưu ý cho chuyến du lịch Hồ Tràm

- Hãy chủ động đặt phòng sớm nhất có thể để tránh tình trạng hết phòng hoặc tránh giá phòng cao trong các dịp lễ. 
- Mặc dù biển Hồ Tràm ít có sóng và đá ngầm,  tuy nhiên, các bạn cũng cần phải chú ý khi và chỉ tắm biển trong phạm vi cho phép để đảm bảo an toàn cho bản thân.
- Vì thời tiết khu vực miền Nam khá nóng vì vậy nên bôi kem chống nắng từ 3 - 4 tiếng/lần để bảo vệ làn da dưới cái nắng biển tại đây nhé!
- Hãy trang bị đầy đủ các loại thuốc uống cơ bản và thiết bị y tế như: đau đầu, đau bụng, thuốc cảm, băng gạc y tế, nước muối,...để đề phòng những trường hợp khẩn cấp xảy ra.
- Nếu bạn muốn phượt bằng xe máy, hãy kiểm tra kỹ các vấn đề về phanh xe, lốp xe,... khi trước di chuyển.

Kết luận

Chắc hẳn qua bài viết, bạn đã có thể nắm bắt được những kinh nghiệm khi đi du lịch Hồ Tràm vào dịp lễ 2/9 sắp tới. Đừng quên truy cập https://realplus.com.vn/vi/ để bỏ túi thêm những thông tin bổ ích được RealPlus cập nhật thường xuyên nhé!

 

Ngày cập nhật: 11:36 AM, 25/08/2023
 Từ khóa: du lịch hồ tràm

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây