Tổng Hợp Các Thông Tin Về Tập Đoàn Ecopark

Tin thị trường | 18/07/2023
Với gần hai thập kỷ thành lập và phát triển cho đến ngày nay, tập đoàn Ecopark đã phát triển và tạo ra một khu đô thị xanh đẳng cấp bật nhất Việt Nam với tên gọi “thành phố xanh” Ecopark. Ecopark không chỉ đơn giản mang đến cho bạn một ngôi nhà mà nó còn dành tặng cho bạn thêm một không gian sống tốt nhất và những giá trị về cộng đồng, văn hóa, con người. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa biết chủ đầu tư tập đoàn Ecopark là ai? được hình thành và phát triển ra sao? Dưới đây là bài viết tổng hợp các thông tin về tập đoàn Ecopark mà RealPlus tìm hiểu được.

Giới thiệu về tập đoàn Ecopark

Tập đoàn Ecopark có tiền thân là công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng (Vihajico).Vihajico được thành lập vào năm 2003 và đến nay đã đổi tên thành công ty cổ phần tập đoàn Ecopark và đồng thời bổ nhiệm ông Trần Quốc Việt làm tổng giám đốc tập đoàn Ecopark.

Được thành lập và học hỏi tích lũy được nhiều kinh nghiệm cũng như năng lực của những “ông lớn” có tiếng trong ngành bất động sản, khách sạn, dịch vụ, xây dựng và trong đó nổi bật nhất là ông Đào Ngọc Thanh và cũng là người sáng lập kiêm chủ tịch HĐQT Ecopark.

Thương hiệu Ecopark được nhiều khách hàng biết đến hơn thông qua dự án phát triển khu đại đô thị Ecopark với tổng diện tích lên tới 500 hecta. Đây cũng chính là dấu ấn cho thị trường bất động sản khu vực phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung đánh dấu nên tên tuổi và thương hiệu của tập đoàn.

Đến nay, tập đoàn Ecopark vẫn tập trung đầu tư và phát triển vào các lĩnh vực chính như: bất động sản, y tế, giáo dục, nông nghiệp, du lịch, khu vui chơi giải trí,...

Về mảng then chốt là thị trường bất động sản thì tập đoàn vẫn tập trung chính vào phát triển các loại hình như chung cư, căn hộ, nhà phố và biệt thự.

Để nhấn mạnh thêm về tên tuổi của tập đoàn Ecopark thì một trong những sự kiện tạo được dấu ấn lớn chính là lễ ký kết hợp tác với 2 tập đoàn lớn là tập đoàn nhà đất Hàn Quốc (LH) và tập đoàn Metropoli Ecosystems (Tây Ban Nha).

Ai là người đứng sau thành công của tập đoàn Ecopark?

Năm 2003, với kinh nghiệm thành công trên nhiều lĩnh vực kinh doanh thì một nhóm nhà đầu tư đã quyết định thành lập công ty CP đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng ( Vihajico ). Sự hình thành nên công ty và mang cho mình một sứ mệnh xây dựng và phát triển một khu đô thị và sinh thái chức năng đầu tiên và lớn nhất ở Việt Nam theo xu hướng khu đô thị hiện đại của các quốc gia trên thế giới.

Ý tưởng về tập đoàn Ecopark hình thành năm 2004 khi mà những dự án bất động sản lớn, nhỏ ở Việt Nam đều do nước ngoài thực hiện. Và từ đó, dự án Ecopark đã được hình thành với mong muốn là một dự án được phát triển bởi người Việt Nam nhằm tạo ra việc làm và tạo được giá trị đích thực cho người Việt Nam.

 thể nói một trong những lãnh đạo có tầm ảnh hướng nhất tập đoàn Ecopark là ông Đào Ngọc Thanh. Vốn là một giảng viên dạy học tại trường Đại Học Xây Dựng Hà Nội và là người thường xuyên tư vấn cho các dự án bất động sản. Năm 2003, với thâm niên 33 năm đứng trên bục giảng, ông Thanh nhận được lời mời từ một người bạn đề nghị tham gia vào tập đoàn Ecopark. Sau khi ông Thanh tham gia vào bộ máy lãnh đạo công ty rồi bắt đầu đi tìm vị trí để triển khai các dự án. Tuy nhiên, lúc đó ở Hà Nội không có dự án bất động sản lớn nào được giao cho các công ty tư nhân mà nhiều nhất là cho HUD, Vinaconex hay Handico,...

Khi đó, cầu Thanh Trì đang được xây dựng và họ quyết định sẽ đầu tư vào bên kia sông với hy vọng dự án sẽ hấp dẫn khi cầu Thanh Trì được xây xong. Sau khi cầu Thanh Trì và cầu Vĩnh Tuy đi vào hoạt động, các dự án bất động sản ở khu vực phía Đông bắt đầu phát triển mạnh, giao thông thuận lợi và hầu hết các dự án bất động sản ở khu vực này nhanh chóng được bán hết và trong đó có dự án Ecopark.

 

Trong suốt một thập kỷ qua, Vihajico chỉ tập trung phát triển cho một dự án là Ecopark, họ dành tất cả tâm huyết, công sức của những người sáng lập đều đổ dồn vào Ecopark.

Dự án Ecopark được nhiều chuyên gia về BĐS là một dự án thành công về mọi mặt. Với những điều đã làm được, tại lễ trao thưởng quốc gia về BĐS năm 2018 thì Vihajico đã nhận cho mình hai giải thưởng danh giá là “nhà phát triển BĐS uy tín nhất” và “dự án khu đô thị tốt nhất” cho khu đô thị Ecopark.

Sau hơn 15 năm phát triển, dự án Ecopark ngày nay đã trở thành một thành phố riêng biệt, một khu đô thị kiểu mẫu, tiên phong cho thế hệ dự án BĐS xanh sau này với giá cả hợp lý và được cả thế giới vinh danh với nhiều giải thưởng. 

Năng lực của tập đoàn Ecopark

 một trong những nhà đầu tư nổi tiếng về mảng đầu tư và phát triển khu đô thị sinh thái thông minh theo hướng bất động sản xanh. Tập đoàn Ecopark đã xây dựng nên một khu đô thị đáng để sinh sống nhất khu vực miền Bắc và khẳng định được uy tín, trách nhiệm cũng như chất lượng xuyên suốt 15 năm qua

Ngoài ra, tập đoàn Ecopark cũng là nhà đầu tư lớn và lựa chọn hợp tác với các nhà đầu tư lớn, tập đoàn lớn trên mọi lĩnh vực cả trong và ngoài nước như:

- Đơn vị thiết kế hàng đầu Nhật Bản Kume Design Asia, AA Corporation-đơn vị thiết kế hàng đầu Việt Nam.
- Đơn vị quy hoạch đến từ Singapore là CPG Consultants.
- Đơn vị xây dựng Utracon(Singapore), Coteccons(đơn vị đứng đầu Việt Nam).
- Đơn vị quản lý Coteba (trực thuộc tập đoàn Artelia(Pháp), Savills (đơn vị quản lý hàng đầu Việt Nam).

Đây chính là nền tảng vững chắc cho tập đoàn Ecopark cũng như khẳng định được vị thế và năng lực. 

Danh hiệu, thành tựu của tập đoàn Ecopark

Từ khi thành lập đến nay thì các danh hiệu, thành tựu của tập đoàn Ecopark được nhận như:

- Nhà phát triển bất động sản uy tín nhất 2018.
- Dự án khu đô thị phức hợp tốt nhất Việt Nam 2018(dành cho khu đô thị Ecopark).
- Dự án phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam(phân khu Aqua Bay).

Triết lý kinh doanh của Tập đoàn Ecopark

Với triết lý của ông Đào Ngọc Thanh - CEO tập đoàn Ecopark là ở một từ “sống”. Đó chính là một khu đô thị đáng “sống” chứ không chỉ đẹp. Theo quan điểm riêng của ông, kinh doanh BĐS không chỉ là bán được bao nhiêu căn nhà mà phải xem có bao nhiêu ô cửa sáng đèn tức là phải tạo ra một môi trường sống thực sự. Cũng vì vậy, Ecopark không chỉ là 1 dự án BĐS thành công về mặt kinh tế mà nó còn thành công về mặt “sống”.

Các dự án đã được bàn giao thành công của Tập đoàn Ecopark

Hầu hết các dự án của tập đoàn Ecopark đều tập trung ở khu vực miền Bắc và dự kiến sẽ phát triển ở khu vực miền Nam vào năm 2024. Dưới đây là các dự án tiêu biểu của tập đoàn.

Dự án Tập đoàn Ecopark khu vực miền Bắc

- Khu biệt thự Vườn Tùng, Vườn Mai
- Nhà phố Park River,Grand Marina
- Chung cư West Bay, Aqua Bay
- Nhà phố thương mại Thảo Nguyên & Thủy Nguyên
 

 

Các dự án của tập đoàn Ecopark ở khu vực miền Nam

Sau sự thành công ở khu vực miền Bắc, tập đoàn Ecopark sẽ hướng tới các dự án ở khu vực miền Nam và dự án khu vực miền Nam gần đây nhất. Đây là dự án Eco Village có vị trí tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Đây cũng là dự án đầu tiên được tập đoàn Ecopark hứa hẹn sẽ là một khu đô thị xanh ở khu vực miền Nam.

 

 

 

Không chỉ dừng lại ở việc kiến tạo một khu đô thị ở khu vực miền Bắc, mà sắp tới đây tập đoàn Ecopark sẽ phát triển một khu đô thị không khác gì Ecopark và thậm chí có thể hơn chính là dự án Eco Village với khát vọng mang tới một cuộc sống xanh đúng nghĩa.

Trên đây là tổng hợp tất cả các thông tin về tập đoàn Ecopark cũng như các triết lý kinh doanh của tập đoàn này mà RealPlus tìm hiểu được với một mong muốn mang đến cho các khách hàng một tập đoàn BĐS uy tín và một cuộc sống đầy chất lượng.

Xem thêm các thông tin dự án Eco Village tại đây
 

Ngày cập nhật: 05:13 PM, 18/07/2023
 Từ khóa: tập đoàn Ecopark

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây