Thị trường bất động sản vào mùa bung hàng mới

Tin thị trường | 18/01/2024
TPO - Có nhiều dấu hiệu tích cực xuất hiện trên thị trường bất động sản vào cuối năm 2023, và điều này đang trở thành điểm tựa để nhiều doanh nghiệp trong ngành địa ốc tăng cường hoạt động kinh doanh, nhằm chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm.
Ở TPHCM và các khu vực lân cận, nhiều nhà đầu tư hàng đầu như Vingroup, Nam Long, Phú Đông Group, Hưng Thịnh, Masterise Home, Ecopark, Novaland, Phú Long... đã bắt đầu hồi phục và tăng cường hoạt động bán hàng để nắm bắt cơ hội.


Rầm rộ bung hàng

Tập đoàn Nam Long vừa tiến hành ký kết hợp tác với mạng lưới 20 đại lý phân phối chiến lược, nhằm tập trung vào kế hoạch đưa ra thị trường tổng cộng 16.000 sản phẩm đa phân khúc trong vòng 3 năm tới.

Theo kế hoạch, Nam Long sẽ tung ra hơn 500 căn hộ Ehome Southgate (Long An) với mức giá từ 1 tỷ đồng/căn, 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ) với mức giá từ 600 triệu đồng/căn, cùng với các căn hộ riêng lẻ Flora tại dự án Akari City và Mizuki Park (TPHCM) có giá từ 3 tỷ đồng/căn. Ngoài ra, họ cũng sẽ tung ra các sản phẩm biệt thự với giá từ 12 tỷ đồng/căn tại khu đô thị Waterpoint, được tích hợp với hệ thống tiện ích đẳng cấp.

Thị trường bất động sản vào mùa bung hàng mới ảnh 1

Trong giai đoạn 3 năm sắp tới, Nam Long dự định đưa ra thị trường hơn 16.000 sản phẩm tại các dự án và khu đô thị trọng điểm như Akari City (8,5 ha), Mizuki Park (26 ha), Paragon Đại Phước (45 ha), Izumi City (170 ha), Waterpoint (355 ha)...

Tương tự, Công ty Bất động sản Khang Điền đã công bố dự án căn hộ The Privia (quận Bình Tân, TPHCM) sau một thời gian truyền thông đồn đoán. Dự án này bao gồm hơn 1.000 căn hộ, với mức giá chỉ từ 48 triệu đồng/m2 thay vì 60 triệu đồng/m2 như thông tin trước đó. Mức giá này tương đương với giá bán căn hộ ở tỉnh Bình Dương. Khách hàng sẽ đóng 20% giá trị hợp đồng để nhận nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng cho vay trong vòng 35 năm và chủ đầu tư sẽ hỗ trợ lãi suất trong 24 tháng.
Phú Đông Group cũng đã giới thiệu dự án Phú Đông SkyOne tại TP Dĩ An (tỉnh Bình Dương) với mức giá dự kiến dưới 1,5 tỷ đồng/căn. Dự án này được xây dựng trên diện tích đất hơn 5.600 m2, với tổng vốn đầu tư 1.100 tỷ đồng. Gồm 2 block chung cư cao 30 tầng và 1 tầng hầm, dự án này có thiết kế 780 căn hộ có diện tích từ 42 - 75 m2. Mỗi tầng sẽ có 15 căn hộ.
Trong khi đó, Bình Dương vẫn đang tiếp tục mở bán một số dự án và tín hiệu vẫn khá tích cực. Ví dụ, Tập đoàn Kim Oanh đã bán được khoảng 90% số lượng căn hộ dự án Legacy Central sau một thời gian mở bán, với mức giá chỉ từ khoảng 900 triệu đồng/căn. Khi còn lại 300 căn hộ, chủ đầu tư đã công bố chính sách bán hàng trả góp để thu hút khách hàng. Theo đó, khách hàng sẽ thanh toán hàng tháng từ 5 - 9 triệu đồng.
Dự án The Maison tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) của Công ty C - Holdings cũng đang gặt hái thành công trong quá trình mở bán. Sau ba tháng, đã có khoảng 500 căn hộ được bán hết. Sự thành công của dự án này đến từ mức giá hợp lý và chính sách hỗ trợ lãi suất 0%. Giá bán mỗi m2 chỉ 30 triệu đồng, trong khi giá trung bình trên thị trường địa phương dao động từ 44 - 45 triệu đồng/m2.


Tại tỉnh Đồng Nai, Công ty Thăng Long Real đang tung ra thị trường dự án Fiato City với mức giá bán khoảng 30 triệu đồng/m2. Khách hàng có thể mua căn hộ và thanh toán theo tiến độ, đồng thời được hỗ trợ góp hàng tháng chỉ 5 triệu đồng. Chính sách bán hàng hấp dẫn này đã thu hút được sự quan tâm của những người có nhu cầu thật và đang làm việc tại các khu công nghiệp trong huyện Nhơn Trạch và Long Thành.

Đã vượt đáy
Theo cuộc khảo sát của phóng viên báo Tiền Phong, hầu hết các dự án hiện nay được tung ra thị trường đều đảm bảo pháp lý. Điều này mang lại lợi thế cho người mua nhà, giúp họ tiếp cận các sản phẩm chất lượng và giảm thiểu rủi ro trong quá trình giao dịch. Nhiều chủ đầu tư cũng đã áp dụng các chính sách bán hàng hấp dẫn, như cho phép khách hàng nhận nhà sau khi thanh toán 20% giá trị căn hộ, và trả phần còn lại trong vòng 4 năm với chi phí đặt cọc thấp và ưu đãi lãi suất vay kéo dài.
Thị trường bất động sản đã có những chuyển biến tích cực sau thành công của Vingroup trong việc bán khoảng 3.000 căn hộ tại một dự án tại TP Thủ Đức.  Các chuyên gia dự đoán rằng thị trường đã có sự chuyển biến sau khi ngân hàng giảm lãi suất và hỗ trợ mua bán nợ. Phân khúc nhà ở cho người có nhu cầu thật vẫn chiếm ưu thế và có giao dịch tích cực. Trong khi đó, khách hàng cũng đã bắt đầu tìm kiếm các sản phẩm đầu tư.
Hiện nay, các điều kiện đã đủ để thị trường bất động sản hồi phục trở lại. Tâm lý của khách hàng đã bắt đầu ổn định. Tuy nhiên, mặc dù có nhiều dự án, nhưng một số chủ đầu tư vẫn còn chần chừ mở bán vì lo ngại sẽ gặp khó khăn trong quá trình tiếp cận khách hàng.

Thị trường bất động sản đã cho thấy dấu hiệu vượt qua đáy, đặc biệt tập trung vào phân khúc chung cư và nhà ở giá dưới 10 tỷ đồng tại các khu vực trung tâm.
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), cho biết rằng dữ liệu nghiên cứu của VARS cho thấy thanh khoản trên thị trường bất động sản đang có dấu hiệu cải thiện.
"Bắt đầu có nhiều điểm sáng trên thị trường. Đặc biệt là ở những địa phương có kinh tế phát triển, được quan tâm và chú trọng đầu tư vào hạ tầng, giao thông, như Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, TPHCM... Số lượng giao dịch trên toàn thị trường đang tăng dần theo thời gian. Các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của người dân cũng được tung ra thị trường nhiều hơn."
Ngày cập nhật: 10:56 AM, 26/03/2024

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây