Người dân TP Thủ Đức đồng thuận làm vành đai 2, sẽ khởi công vào cuối năm 2024

Tin thị trường | 15/03/2024
Hiện tại, TP Thủ Đức và chủ đầu tư dự án Vành đai 2 đang hoạt động tích cực để chuẩn bị cho nhiều hạng mục khác nhau nhằm triển khai dự án này. Dự kiến, đoạn từ Võ Chí Công đến Võ Nguyên Giáp và Phạm Văn Đồng sẽ được khởi công vào cuối năm 2024.
Vào ngày 29-2, ông Mai Hữu Quyết, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cùng với các đơn vị liên quan đã thực hiện hoạt động khảo sát cho dự án Vành đai 2 (đoạn từ Võ Chí Công đến Võ Nguyên Giáp và Phạm Văn Đồng).
Trong quá trình tham quan dự án, lãnh đạo TP Thủ Đức đã lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của những người dân bị ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 2.

Sau quá trình khảo sát, Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức thông báo rằng hiện tại các cơ quan UBND các phường và các đơn vị liên quan đã tổ chức hoạt động tuyên truyền đến từng hộ gia đình và tổ chức bị ảnh hưởng bởi dự án Vành đai 2. Đa số các hộ dân đã đồng thuận để các cơ quan chức năng tiến hành kiểm đếm tình hình hiện tại.
Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức, Mai Hữu Quyết, cho biết số lượng hồ sơ giải phóng mặt bằng cho đoạn 1 và đoạn 2 của dự án Vành đai 2 là rất lớn, với hơn 935 hồ sơ, kéo dài trên 6 km. Điều này cũng vượt qua quy mô của dự án Vành đai 3.

Để đạt được sự đồng thuận từ phía người dân, vấn đề về bồi thường giá trị đất là một yếu tố quan trọng trong quá trình thuyết phục người dân giao đất.
Phó chủ tịch UBND TP Thủ Đức đã yêu cầu Ban Bồi thường chuẩn bị sớm, xác định một mức giá hợp lý tương đối dựa trên thị trường.
"TP Thủ Đức đã quyết tâm tuân thủ chỉ tiêu đến ngày 30-11 để có được 70% mặt bằng để chuyển giao cho chủ đầu tư. Từ đó, dự kiến sẽ khởi công dự án Vành đai 2 vào cuối năm 2024 và hoàn thành vào năm 2026. Khi đó, TP sẽ sở hữu một tuyến đường mới rộng lớn và sang trọng hơn, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân TP Thủ Đức", ông Quyết nhấn mạnh.

Dự kiến, hai đoạn của Vành đai 2 sẽ được hoàn thành vào năm 2026.
Đoạn 1 của dự án Vành đai 2
strải dài từ cầu Phú Hữu đến Võ Nguyễn Giáp, có chiều dài hơn 3,5 km (bao gồm nút giao Bình Thái). Trong quá trình thực hiện dự án này, dự kiến sẽ thu hồi khoảng 47,66 ha diện tích đất (tương đương với khoảng 764 hộ dân và tổ chức).
Đoạn 2 của dự án Vành đai 2 kéo dài từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng, với chiều dài hơn 2,4 km. Trong quá trình thực hiện dự án này, dự kiến sẽ thu hồi khoảng 13,49 ha diện tích đất (tương đương với khoảng 171 hộ dân và tổ chức).
Cả hai đoạn này của dự án Vành đai 2 đang được tiến hành xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2026.
Ngày cập nhật: 11:40 AM, 15/03/2024

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây