ĐIỂM SÁNG CƠ SỞ HẠ TẦNG Ở ĐỒNG NAI & KHU ĐÔNG TP.HCM

Tin thị trường | 12/10/2023
Cơ sở hạ tầng, nguồn cung và giá bán thị trường bất động sản khu vực Đồng Nai và khu đông TP.HCM đã ghi nhận một số diễn biến quan trọng trong thời gian gần đây. Việc cập nhật cơ sở hạ tầng, nguồn cung và giá bán đã thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và người mua nhà. Trong thời gian gần đây, đã có những diễn biến đáng chú ý và có xu hướng tăng dần trong những năm tới

Dự án tỉnh lộ 770b đang được phê duyệt, dự kiến khởi công vào Q1.2024. Dự án đường tỉnh 770B có chiều dài gần 43km, điểm đầu dự án giao với đường tỉnh 763, H.Định Quán và điểm cuối đến quốc lộ 51, H.Long Thành. Tuyến đường đi qua địa bàn các huyện Định Quán, Thống Nhất, Cẩm Mỹ, Long Thành và TP.Long Khánh.

Lễ khởi công: 2 tuyến đường kết nối với Sân bay quốc tế Long Thành. Hai tuyến giao thông số 1 và số 2 có vị trí đặc biệt quan trọng giúp kết nối sân bay Long Thành với các tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây cũng như các tuyến đường phía Tây của sân bay sau hơn 2 năm thi công theo dự kiến.

Lễ động thổ: Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành. Nhà ga sân bay được thiết kế với hai cao trình đi và đến tách biệt, gồm 1 tầng trệt và 3 tầng lầu. Tổng diện tích sàn hơn 376.000m2 với chiều cao đỉnh mái 45,55 mét, bố trí 40 vị trí đỗ gần cho các máy bay Code C, E, F.

Cầu Long Đại hiện trạng thi công 95%, dự kiến hoàn thành vào Q4/2023. Dự án cầu Long Đại (tên cũ là Dự án cầu đường Phước Thiện) nối đôi bờ của 2 phường Long Bình và Long Phước (TP Thủ Đức, TP.HCM) có vốn đầu tư hơn 353 tỷ đồng. Trong đó chi phí xây dựng là 203 tỷ đồng, phí bồi thường GPMB là 65,7 tỷ đồng. Dự án được phê duyệt năm 2015 và khởi công năm 2017. 

Dự kiến tuyến Metro số 1 sẽ đi vào hoạt động. Theo kế hoạch được Uỷ ban nhân dân TP.HCM công bố, tuyến metro số 1 sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và vận hành thương mại vào đầu năm 2024. 

Ngoài ra, khu đông TPHCM và Đồng Nai cũng đề xuất xây dựng cơ sở hạ tầng & tiện ích ngoại khu kết nối TP.HCM với Đồng Nai và thúc đẩy các hoạt động kinh tế xã hội như:

  • CẦU CÁT LÁI: 2025 (thay thế cho phà Cát Lái)
  • CẦU PHÚ MỸ 2: 2026 – 2030 (Quận 7 & Nhơn Trạch)
  • CẦU ĐỒNG NAI 2: 2026 – 2030 (Quận 9 & Long Thành)
  • Mở rộng tuyến Metro số 1 tới Đồng Nai, Bình Dương
  • AEON MALL tiến vào Biên Hòa, Đồng Nai và dự kiến đi vào hoạt động năm 2025 – 2027.

Trên tỉnh Đồng Nai và khu vực đông TP.HCM, cơ sở hạ tầng đã trở thành một điểm sáng quan trọng trong việc phát triển kinh tế và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng. Các nỗ lực đáng kể đã được đưa ra để nâng cao chất lượng và tiện ích của cơ sở hạ tầng, và những thành tựu đáng kể đã được đạt được.

Việc cải thiện cơ sở hạ tầng giao thông đã đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của khu vực này. Khởi công và hoàn thiện các dự án như đường Vành Đai và tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã tạo ra mạng lưới giao thông hiện đại, giúp kết nối các khu vực và tăng cường sự thuận lợi trong việc di chuyển. Điều này đã tạo ra cơ hội phát triển đáng kể cho ngành bất động sản, thương mại và du lịch trong khu vực.

Ngày cập nhật: 02:35 PM, 12/10/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây