Chú rồng IFC One Sài Gòn “thức giấc” sau 1 thập kỷ “ngủ quên

Tin thị trường | 30/08/2022
Trong thời gian gần đây, cái tên IFC ONE SÀI GÒN hay Sài Gòn One Tower trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với mức giá được đồn thổi lên đến 1 tỷ/m2. Hãy cùng RealPlus giải đáp vì sao tòa nhà đã bị đóng băng gần một thập kỷ lại gây sốt đến vậy? 
Sài Gòn One Tower sở hữu vị trí đắc địa ngay trung tâm quận 1,  tại góc đường Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng - Võ Văn Kiệt với quy mô 6.600m2, tổng vốn đầu tư ước tính lên đến 5.000 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần Địa ốc Sài Gòn M&C làm chủ đầu tư và được khởi công từ năm 2007. Đây được xem là một trong những dự án nổi bật nhất tại TP. HCM ở thời điểm công bố. Thế nhưng vào năm 2011, khi xây dựng được khoảng 80%, dự án đã bị đình trệ do chủ đầu tư thiếu vốn. Kể từ đó, khi nhắc đến Sài Gòn One Tower, người ta thường hay nghĩ đến hình ảnh khối bê tông sừng sững làm xấu bộ mặt của thành phố, bên cạnh những góc nhìn tuyệt đẹp tại trung tâm.
ifc one sai gon (1)
Dự án IFC One Sài Gòn sở hữu vị trí đắc địa tại trung tâm quận 1
Mới đây, dự án được tiếp nhận nguồn vốn đầu tư mới và đổi tên thành IFC One Sài Gòn. Hiện tại, IFC One Sài Gòn được quản lý và phát triển bởi Công ty Viva Land (Việt Nam) - công ty thành viên thuộc Viva Land Management Group (Singapore). Được thành lập từ năm 2020, mặc dù có tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Viva Land hiện tại đang phát triển nhiều dự án, với tổng diện tích hơn 1.500 ha. Đáng chú ý, công ty được dẫn dắt bởi Chủ tịch HĐQT là ông Chen Liang Pang , một cái tên không quá xa lạ trong thị trường bất động sản. Với hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc đầu tư và phát triển các dự án bất động sản tại châu Á, ông Chen cùng đội ngũ của mình đã tạo nên những dấu ấn nổi bật tại nhiều thị trường, với các dự án đẳng cấp như Capital Tower (Singapore), Raffles City (Trung Quốc), Capital Place (Hà Nội)…
ifc one sai gon (2)
Các lớp kính cũ của dự án được tháo xuống và tiến hành lắp kính mới
ifc one sai gon (3)
Công trình đang được đẩy mạnh thi công
ifc one sai gon (4)
IFC One Sài Gòn được lấy cảm hứng từ hình ảnh con rồng trong truyền thuyết, biểu tượng cho sự thịnh vượng, phồn vinh
Dưới sự tiếp nhận của Viva Land, IFC One Sài Gòn đã được đẩy nhanh tiến độ. Công trình được lấy cảm hứng từ hình ảnh con Rồng trong truyền thuyết, với thiết kế facade - mặt ngoài của tòa nhà là những hình tam giác khổ lớn với màu sắc sặc sỡ, được sắp xếp tạo hiệu ứng vảy rồng độc đáo, biểu tượng cho sự thịnh vượng, phồn vinh. Dự án có chiều cao 185m, với 45 tầng, diện tích sàn xây dựng là 123.000m2. Tại đây sẽ cung cấp ra thị trường các loại hình sản phẩm gồm văn phòng, căn hộ chung cư, căn hộ dịch vụ, trung tâm thương mại. Các thông tin về giá bán, chính sách bán hàng hay số lượng căn hộ hiện tại vẫn chưa được công bố. Với những nét đẹp đặc trưng của tòa nhà cùng vị trí đắc địa, IFC One Sài Gòn được kỳ vọng là một biểu tượng mới của thành phố, bên cạnh Bitexco, Landmark.
 
 
Ngày cập nhật: 11:03 AM, 05/09/2022
 Từ khóa: ifc one sài gòn

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây