CẦU THỦ THIÊM 2 CHÍNH THỨC ĐƯỢC THÔNG XE VÀO NGÀY 28/04/2022

Tin thị trường | 28/04/2022
Sáng ngày 28/4/2022, Sở GTVT TP.HCM và chủ đầu tư là CTCP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã tổ chức lễ thông xe dự án cầu Thủ Thiêm 2 sau khoảng 7 năm thi công.
Sáng ngày 28/4/2022, Sở GTVT TP.HCM và chủ đầu tư là CTCP Đầu tư địa ốc Đại Quang Minh đã tổ chức lễ thông xe dự án cầu Thủ Thiêm 2 sau khoảng 7 năm thi công. Kể từ 15h cùng ngày, người dân sẽ được phép lưu thông qua cầu.  Bắt qua sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 2 giữ vai trò kết nối giữa một khu đô thị trung tâm cũ đã phát triển mạnh mẽ là quận 1 và một khu đô thị mới Thủ Thiêm, nơi được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm hành chính, thương mại đẳng cấp và hiện đại nhất Đông Nam Á.

Cầu Thủ Thiêm 2 được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng vào năm 2018 nhưng gặp nhiều vướng mắc về giải phóng mặt bằng và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên đã bị chậm tiến độ. Sau hơn 4 năm lỡ hẹn, cầu đã chính thức hoạt động đúng dịp kỷ niệm 47 năm ngày Thống nhất đất nước.
 

Cầu Thủ Thiêm 2 có chiều dài hơn 1,4 km, trong đó phần cầu dài 886 m với 6 làn xe gồm 4 làn xe ô tô, 2 làn xe hỗn hợp, thiết kế dây văng với trụ tháp chính cao 113 m hướng nghiêng về phía thành phố Thủ Đức. Ngoài ra, khi hoàn thành cầu còn sẽ được chiếu sáng mỹ thuật. Cầu Thủ Thiêm 2 chính là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo, một biểu tượng mới của thành phố cả ban ngày và ban đêm.
 

Người dân muốn đến đầu cầu quận 1 có thể đi từ đường Lê Duẩn, qua cầu Thủ Thiêm 2, dẫn xuống đường Tôn Đức Thắng. Người đi từ đường Đồng Khởi muốn lên cầu Thủ Thiêm 2 di chuyển theo tuyến Đồng Khởi, gặp Tôn Đức Thắng, đi theo nhánh cầu N2.
Đối với đầu cầu TP Thủ Đức, người dân đi đường Mai Chí Thọ, đến đường Tố Hữu, đi tiếp đường R12 để qua cầu. Nếu người dân di chuyển từ cầu Thủ Thiêm 1 thì đi theo đường Nguyễn Cơ Thạch, đến đường Tố Hữu, đường R12 rồi gặp cầu Thủ Thiêm 2.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cho biết hướng giao thông một số tuyến đường cũng được điều chỉnh.
• Từ 28/4, đường Nguyễn Du (đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến đường Hai Bà Trưng), xe di chuyển một chiều.
• Từ 7/5, đường Đinh Tiên Hoàng (đoạn từ đường Lê Duẩn đến Nguyễn Thị Minh Khai) xe đi một chiều.
• Riêng đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, đoạn từ đường Nguyễn Thị Minh Khai đến đường Lê Duẩn, xe lưu thông một chiều.
• Còn đoạn từ đường Lê Duẩn đến Nguyễn Hữu Cảnh, xe máy được đi hai chiều và ôtô chỉ đi một chiều.

Việc hoàn thành cầu Thủ Thiêm 2 có tác động tích cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội, góp phần giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông, giảm bớt áp lực giao thông cho đường hầm sông Sài Gòn và cầu Sài Gòn. Bên cạnh đó, cầu Thủ Thiêm 2 còn giúp hoàn thiện mạng lưới giao thông của thành phố thông qua việc kết nối quận trung tâm với các khu vực lân cận, hoàn thiện hệ thống giao thông trục chính của thành phố, đồng thời là mạng lưới kết nối giữa TP.HCM với các tỉnh Đông Nam Bộ.
 

Cơ sở hạ tầng được hoàn thiện là một tiền đề vững chắc để bất động sản phát triển. Các dự án bất động sản ở Thủ Thiêm và các khu vực lân cận cũng được hưởng lợi không ít khi cầu Thủ Thiêm 2 được thông hành. Điển hình có thể kể đến các dự án The Metropole Thủ Thiêm, Empire City Thủ Thiêm, The River Thủ Thiêm,...Các cư dân tại đây chỉ mất vài phút để có thể di chuyển vào trung tâm quận 1. Cầu Thủ Thiêm 2 đi vào hoạt động góp phần thu hút các doanh nghiệp đến phát triển và góp phần hình thành cộng đồng dân cư ngày càng văn minh, hiện đại hơn. Từ những cơ hội vàng phía trước đã tác động làm cho bất động sản Thủ Thiêm nói riêng và của thành phố Thủ Đức nói chung trở nên “nóng” hơn bao giờ hết.
Ngày cập nhật: 11:45 PM, 28/04/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây