Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị tham dự lễ khởi công dự án The Orchard tại Bình Dương

Tin thị trường | 07/03/2024
Vào sáng ngày 28/2, CapitaLand đã tổ chức lễ khởi công dự án The Orchard (thuộc dự án Sycamore) - một khu phức hợp căn hộ cao cấp kết hợp thương mại và dịch vụ tại Bình Dương, với tổng mức đầu tư lên đến 18.000 tỷ đồng. Buổi lễ có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cùng ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và các lãnh đạo các Sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương và các tỉnh lân cận đã tham dự buổi lễ. Sự kiện cũng có sự tham dự của ông Kho Ngee Seng Roy - Tổng Lãnh sự quán Cộng hòa Singapore tại Thành phố Hồ Chí Minh và ông Firdauz Bin Othman - Tổng Lãnh sự Malaysia tại Thành phố Hồ Chí Minh...


Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Ronald Tay - Tổng Giám đốc CapitaLand Development (CLD) Việt Nam đã cho biết rằng CapitaLand đã tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 với căn hộ dịch vụ mang thương hiệu Somerset. Hiện tại, tập đoàn này sở hữu khoảng 16.000 căn hộ tại các dự án nhà ở, khu thương mại và dự án phức hợp...

Theo đại diện này, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng của CLD - nhánh phát triển bất động sản của CapitaLand. Nhân kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, CapitaLand muốn khẳng định cam kết đầu tư của tập đoàn với mục tiêu đến năm 2028 sẽ phát triển và cung cấp 27.000 căn hộ ra thị trường.

"Sycamore là dự án nhà ở có quy mô lớn đầu tiên của CLD tại thị trường Việt Nam và là minh chứng cho niềm tin của chúng tôi vào thị trường Bình Dương, một tỉnh thành có vị trí chiến lược với môi trường kinh doanh thuận lợi và cơ sở hạ tầng chất lượng cao. Chiến lược của chúng tôi được thể hiện thông qua Sycamore với quy mô 3.500 căn hộ, tổng giá trị phát triển ước đạt hơn 1 tỷ đôla Singapore (tương đương 18.000 tỷ đồng)" - ông Ronald Tay chia sẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị đã tham dự buổi lễ khởi công dự án The Orchard tại Bình Dương cùng với lãnh đạo tỉnh Bình Dương và chủ đầu tư, và họ đã trồng cây với mong muốn dự án trở thành một nơi sinh động và đáng sống.


Đại diện lãnh đạo Singapore tại Việt Nam, ông Kho Ngee Seng Roy, đã chia sẻ rằng Singapore và Việt Nam có mối quan hệ hợp tác bền vững và đã đạt được nhiều thành tựu trong nhiều lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dục, du lịch và quốc phòng, an ninh. Năm 2023, hai nước kỷ niệm 50 năm ngày thành lập quan hệ ngoại giao, từ đó thể hiện mối quan hệ tốt đẹp trong nhiều năm qua. Lãnh đạo hai bên thường xuyên liên hệ, gặp gỡ và có mối quan hệ tốt đẹp. Hai nước chúng ta có nhiều quan điểm về lợi ích và giá trị tương đồng cũng như có chung tầm nhìn cho khu vực thịnh vượng và ổn định.

Với tư cách là một nhà phát triển bất động sản lớn nhất tại Singapore, CLD đã gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1994 và để lại dấu ấn qua 18 dự án tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Tuy nhiên, dự án Orchard@Sycamore đánh dấu lần đầu tiên mà công ty mở rộng ra khỏi các thị trường truyền thống.

Bình Dương là một trong những tỉnh năng động và thu hút nguồn hỗ trợ kinh tế phía nam. Chính quyền tỉnh Bình Dương chủ động, linh hoạt để áp dụng các chính sách để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài...

"Theo tôi được biết, CapitaLand và rất nhiều công ty Singapore khác mong muốn khám phá nhiều cơ hội mới để đầu tư lâu dài trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, góp phần vào sự thành công của nền kinh tế quốc gia. Buổi lễ động thổ hôm nay chính là minh chứng cho sự mong muốn đó" - Ông Kho Ngee Seng Roy cho biết thêm.

Đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cho biết, thành phố mới Bình Dương có vai trò rất quan trọng trong phát triển kinh tế tỉnh Bình Dương, đây là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa và tài chính của tỉnh. Thành phố mới Bình Dương được lãnh đạo tỉnh quan tâm, chỉ đạo và tạo điều kiện thu hút đầu tư, trong những năm gần đây đã có nhiều sự chuyển biến tích cực và thu hút nhiều tổ chức trong và ngoài nước đến đầu tư.


The Orchard, với vị trí đắc địa nằm trong trung tâm thành phố mới Bình Dương, được đầu tư và phát triển bởi CapitaLand - một nhà phát triển có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển và đầu tư dự án nhà ở. Việc đầu tư vào dự án này sẽ góp phần vào sự phát triển của thành phố mới Bình Dương và củng cố mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và các đối tác Singapore.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh cũng hy vọng rằng nhà đầu tư sẽ cung cấp thị trường những căn nhà chất lượng cao, mang đến một nguồn sinh khí mới vừa thân thiện và thông minh, kèm theo nhiều tiện nghi và tiện ích, tạo nên một nơi đáng sống và an cư lập nghiệp cho cư dân thành phố mới Bình Dương và các cư dân lân cận.

Ngày cập nhật: 10:01 AM, 07/03/2024

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây