Hai động lực khai mở tiềm năng bất động sản Bến Lức

Chiến lược đô thị hóa với tầm nhìn đột phá và nỗ lực đầu tư hệ thống hạ tầng đang tạo ra động lực thu hút đầu tư và thúc đẩy thị trường bất động sản Bến Lức, Long An, cất cánh.

Phát triển giao thông, tăng tốc hình thành đô thị vệ tinh

Mấy năm gần đây, thị trường bất động sản Long An đã có sự chuyển mình mạnh mẽ, sôi động không kém cạnh các địa bàn giáp ranh TPHCM như Bình Dương hay Đồng Nai. Sở hữu vị trí chiến lược như chiếc cầu nối giữa Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ, giao thông thuận lợi cả về đường bộ và đường thủy, Long An được đánh giá là còn rất nhiều tiềm năng phát triển các đô thị vệ tinh “chia lửa” với TPHCM. Trong đó, cùng với thành phố Tân An, Bến Lức chính là một điểm nóng được nhiều ông lớn bất động sản “dòm ngó”.

realplus water point 1
Không gian sống gần gũi thiên nhiên kề bên sông Vàm Cỏ Đông của Waterpoint chinh phục nhiều khách hàng.
 

Theo quy hoạch đến năm 2030, hạ tầng Bến Lức sẽ được đầu tư, phát triển một cách đồng bộ, trở thành tâm điểm thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hiện tại, bên cạnh quốc lộ 1A, quốc lộ N2, các tuyến đường trọng điểm đi qua địa bàn Bến Lức dày đặc như cao tốc TPHCM – Trung Lương, cao tốc Bến Lức – Long Thành, Vành đai 3, Vành đai 4 và các tỉnh lộ gồm ĐT 830, ĐT 824, ĐT 825, ĐT 826, ĐT 826B… tạo nên một hệ thống giao thông tương đối hoàn chỉnh.

 

Cảng quốc tế Long An tạo động lực phát triển lan tỏa cho Long An nói chung, Bến Lức nói riêng.
 

Bên cạnh đó, còn một loạt dự án đang và chuẩn bị được triển khai hứa hẹn sẽ biến Bến Lức thành một đầu mối giao thông trọng điểm gồm nối dài đại lộ Võ Văn Kiệt (TPHCM) đến Bến Lức, đường Lương Hòa – Bình Chánh, đường ĐT 823D, đường Hồ Chí Minh (đoạn Chơn Thành – Đức Hòa – Bến Lức)…Ngoài ra, Bến Lức còn hưởng lợi lớn từ tuyến metro 3A (Bến Thành – Tân Kiên) và tuyến đường sắt TPHCM – Long An – Cần Thơ đang được đề xuất gấp rút đầu tư.

Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Long An cho biết, từ nay tới năm 2025, Long An và TPHCM quyết tâm sẽ thực hiện 23 dự án kết nối giao thông giữa hai địa phương. Dọc theo các tuyến giao thông này sẽ hình thành chuỗi đô thị vệ tinh phía Tây Nam TPHCM.

Bên cạnh giao thông ngày càng hoàn thiện, với lợi thế về quỹ đất sạch, Bến Lức cũng đang được các nhà đầu tư rất quan tâm. Các khu công nghiệp lớn tại Bến Lức như Thuận Đạo, Phúc Long, Vĩnh Lộc 2, Phú An Thạnh, Nhựt Chánh, Thịnh Phát, Tandoland phần lớn đã lấp đầy diện tích.

Một số doanh nghiệp điển hình như VSIP đang nghiên cứu tìm quỹ đất để mở thêm khu công nghiệp mới tại đây. Các dự án trị giá hàng trăm triệu đô la tại Bến Lức đang dồn dập được công bố như Lotte Eco Logis, CocaCola, Alibaba hay KCN Tandoland quy mô 250 ha. Trong mảng giáo dục, Tập đoàn Nam Long đang hợp tác với Tập đoàn Giáo dục Khai Sáng chuẩn bị công bố dự án trường nội trú song ngữ quốc tế liên cấp Emasi Waterpoint quy mô lên đến 6 ha.

Động thái mới của thị trường bất động sản

Thời điểm này, phân khúc đất nền tại Long An đang khá trầm lắng, nhường vị thế dẫn dắt thị trường bất động sản cho các dự án đô thị được đầu tư bài bản, đầy đủ tiện ích. Bến Lức chính là khu vực sôi động nhất với sự tham gia của nhiều chủ đầu tư lớn, dày dạn kinh nghiệm.

Đối với giới kinh doanh bất động sản, động thái nói trên không bất ngờ bởi ngoài động lực từ hạ tầng, Bến Lức đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến mở nhà máy kéo theo lực lượng lao động và làm phát sinh nhu cầu nhà ở rất lớn. Phần lớn khách hàng tiềm năng này quan tâm những dự án không chỉ thuận lợi về giao thông để thuận tiện đi lại làm việc mà phải có tiện ích nội khu phong phú, an ninh tốt và môi trường sống hiện đại. Đây là hướng đi mà các nhà phát triển bất động sản lớn tại Long An nói chung đang tập trung để tạo nền tảng giúp thị trường phát triển bền vững, tối ưu hóa giá trị quỹ đất dành cho việc xây dựng các đô thị mới.
 

Dự án Waterpoint 355ha là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên xây dựng tại Bến Lức.
 

Một dự án kiểu mẫu, đang thu hút nhiều khách hàng tại Bến Lức là khu đô thị Waterpoint với quy mô 355 ha do Nam Long, Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản), TBS Group và Tân Hiệp Invest làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc ngay mặt tiền đường ĐT 830 – tuyến giao thông chiến lược đã hoàn thành nâng cấp, mở rộng kết nối từ Đức Hòa đến Bến Lức, cảng quốc tế Long An và khu đô thị – cảng Hiệp Phước của TPHCM. Ba mặt còn lại của Waterpoint tiếp giáp gần 6km sông Vàm Cỏ Đông, tuyến giao thông thủy kết hợp du lịch sinh thái nhộn nhịp từ Long An về Tây Nam Bộ. Khi hoàn thành toàn bộ, đây sẽ là một trung tâm mới của thành phố Bến Lức, cách Phú Mỹ Hưng chỉ khoảng 30 phút và trung tâm TPHCM 45 phút di chuyển.

Tính đến nay, Waterpoint đã hoàn thành và bàn giao hàng ngàn sản phẩm nhà phố dòng Valora tại hai phân khu Rivera 1 và Aquaria 1, 2 cho cư dân về sinh sống. EHome Southgate – dự án căn hộ đầu tiên của Waterpoint – cũng đang chuẩn bị bàn giao và giới thiệu giai đoạn mới ra thị trường.

Cùng với đó, một loạt tiện ích gồm hệ thống Club House, Country Club 3 ha tổ hợp thể dục thể thao; hệ thống thương mại – dịch vụ – giải trí; hệ thống giáo dục toàn diện; vịnh nước ngọt 8,6 ha; bến du thuyền; hệ thống hệ thống kênh đào 8km với chức năng điều tiết nước toàn khu đô thị; công viên nội khu, câu lạc bộ từng phân khu, hệ thống bus nội khu và liên vùng… cũng đã đưa vào khai thác mang đến nhịp sống sôi động cho khu đô thị.
 

Một mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Grand Villa Compound The Aqua của Waterpoint sắp được ra mắt.
 
Thực tế, Waterpoint là dự án được triển khai nhộn nhịp và hoàn chỉnh nhất tại Long An nên càng tạo nên sức hút cho dự án. Trong đó, phân khu The Aqua compound đầu tiên tại đây với bộ sưu tập các sản phẩm hạng sang như Harborfront, Riverfront, Canal, Garden Grand Villa thuộc phân khúc bất động sản liền thổ cao cấp bên sông là loại hình sản phẩm mới nhất được Nam Long giới thiệu ra thị trường cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực.
Ngày cập nhật: 05:30 PM, 08/08/2022

Tác giả bài viết: Realplus

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây