REALSHOW - CHỦ ĐỀ 3: BỨC TRANH BÌNH THƯỜNG MỚI THỊ TRƯỜNG THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Kể từ ngày 01/10, thành phố Hồ Chí Minh đã dần đi vào trạng thái bình thường mới. Đi cùng với đó là những kỳ vọng vào sự khởi sắc của thị trường bất động sản trong quý IV năm 2021. Tất cả đã được giải đáp tại RealShow Chủ đề 3: Bức tranh bình thường mới thị trường TP. Hồ Chí Minh. Hãy cùng RealPlus điểm qua những nội dung chính được đề cập trong chương trình nhé!

THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

Tổng quan thị trường

Thị trường bất động sản các tỉnh miền Nam có xu hướng phát triển từ các sản phẩm đất nền, đến nhà ở thấp tầng, lên đến căn hộ và cuối cùng là các sản phẩm căn hộ hạng sang, condotel, bất động sản nghỉ dưỡng. Trong đó, Thành phố Hồ Chí Minh được xem như là thị trường tiên phong của xu hướng phát triển này. Đặc biệt, khu Đông của thành phố đã và đang là điểm nóng của thị trường bất động sản trong nhiều năm gần đây. Xét trong giai đoạn từ Quý IV năm 2014 đến Quý III năm 2021, thị trường nhà thấp tầng tại khu vực này phát triển mạnh mẽ và bền vững, giá sơ cấp tăng mạnh, đi kèm với đó là sự chuyển dịch xu hướng đầu tư, từ ngắn hạn sang dài hạn. Tỷ lệ hấp thụ gần như luôn cao hơn nguồn cung, bất chấp giá tăng khá mạnh, điều này cho thấy được tiềm năng phát triển của phân khúc sản phẩm thấp tầng, cũng như nhu cầu của khách hàng ở thị trường phía Đông TP.HCM. Đối với sản phẩm nhà cao tầng, đây là khu vực thị trường sôi động nhất thành phố, đặc biệt là tại Thủ Thiêm, Thảo Điền, Thạnh Mỹ Lợi. Song, nguồn cung thị trường sơ cấp đang giảm đáng kể, dẫn đến giá sơ cấp tăng mạnh, thị trường đầu cơ. Như vậy, nhờ có quỹ đất dồi dào, cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp, khu vực phía Đông đã thu hút được nhiều chủ đầu tư về phát triển dự án mới, từ đó giá bán mặt bằng chung tăng lên.

 

Tỷ lệ tăng giá
Đối với thị trường nhà thấp tầng, khu vực phía Đông là nơi có tỷ lệ tăng giá bình quân/năm cao nhất. Chỉ từ trong giai đoạn năm 2014 đến Quý III năm 2021, giá trung bình đã tăng từ 36.66 triệu/m2 lên đến 108.0 triệu/m2. Trong khi vào thời điểm năm 2014, cả bốn khu vực đều có mức giá khá tương đồng nhau. Đối với thị trường nhà cao tầng, giá trung bình tăng từ 29.96 triệu/m2 lên 96.41 triệu/m2 trong giai đoạn 2014 - 2021 và tạm xếp vị trí thứ ba về tỷ lệ tăng giá. Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch Covid nên giá trung bình của ba khu vực còn lại có xu hướng giảm nhưng riêng khu vực phía Đông vẫn tăng, thể hiện tiềm năng đầu tư phát triển của thị trường.
 

info1-RS3


THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC 

Tổng quan thị trường 

Được thành lập vào Quý IV năm 2020, Thành phố Thủ Đức được kỳ vọng đóng góp 30% tổng GDP của TP.HCM, 5% của cả nước, thúc đẩy kinh tế TP Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm phía nam phát triển bền vững. Đi đôi với những kỳ vọng lớn lao đó là các công trình được đầu tư mạnh mẽ, có thể kể đến các dự án giao thông trọng điểm như: Tuyến Metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Đường Vành Đai 2, Đường Vành Đai 3, Cầu Thủ Thiêm 2, Nút giao Mỹ Thủy. Được sự đầu từ lớn về cơ sở vật chất, Thành phố Thủ Đức đang ngày càng trở thành một "điểm nóng" đầu tư, trong đó có đầu tư bất động sản. Nhờ lợi thế 80 km tiếp xúc mặt sông, hiện đã có 39 dự án nằm khu vực ven sông tại thành phố Thủ Đức.

 

Nguồn cung và tỷ lệ thấp thụ
Trong giai đoạn từ Quý III năm 2020 đến Quý II năm 2021, do ảnh hưởng của đại dịch nên nguồn cung có xu hướng giảm, song tỷ lệ hấp thụ thì luôn đạt mức cao ở cả sản phẩm thấp tầng và cao tầng. Trong giai đoạn 2022 - 2026 sắp tới, thị trường kỳ vọng sẽ hồi phục, nguồn cung được đẩy mạnh, đặc biệt là ở sản phẩm nhà cao tầng, nguồn cung được dự đoán lên đến 81,309 căn trong giai đoạn này.


Tỷ lệ tăng giá 

So sánh 3 khu vực Quận 2, Quận 9 và Quận Thủ Đức, ta thấy ở sản phẩm thấp tầng, nguồn cung tại thị trường Quận 9 là lớn nhất, kế tiếp là Quận Thủ Đức, Quận 2. Ở sản phẩm cao tầng, nguồn cung tại thị trường Quận 9 vẫn là lớn nhất, kế tiếp lần lượt là Quận 2 và Quận Thủ Đức. Bất chấp những biến động của thị trường, giá bán vẫn tăng qua các năm, cụ thể Quận Thủ Đức tăng 32%/năm, Quận 2 tăng 19%/năm.  

 

Chủ đầu tư
Thành phố Thủ Đức đang là cái tên thu hút đặc biệt thu hút các nhà đầu tư từ trong nước đến ngoài nước. Cùng RealPlus điểm qua các chủ đầu tư tại TP.Thủ Đức nhé. Các chủ đầu tư nước ngoài: CapitaLand, Keppel Land, GS E&C, Daewon, Kusto, Ez Land, Hongkong Land, Gaw Capital, Maeda, Lotte, Mapleiree, Frasers. Top 10 chủ đầu tư Việt Nam tại TP.Thủ Đức: Nam Long, Bamboo Capital, NovaGroup, SIC, VinGroup, SonKim Land, Dat Xanh Group, Masterise Homes, Khang Điền, Đại Quang Minh.

 

Các yếu tố khách hàng quan tâm 

Trong quá trình tư vấn bất động sản, khách hàng thường có những băn khoăn và lo lắng về các vấn đề khác nhau. Và đây là ba vấn đề chính mà khách hàng quan tâm: vị trí & kết nối, pháp lý dự án & uy tín của chủ đầu tư, tiện ích. Cụ thể, về vị trí & kết nối, yếu tố thu hút được khách hàng là vị trí tại trung tâm thành phố và các khu được quy hoạch tốt, thời gian di chuyển đến trung tâm thành phố, nằm trên các trục đường chính. Về yếu tố pháp lý, đây là nguyên tắc sống còn trong đầu tư bất động sản. Yếu tố pháp lý vừa là rào cản của nhiều dự án nhưng lại giúp tháo gỡ những vướng mắc tâm lý lớn của người đầu tư trong việc quyết định. Chủ đầu tư uy tín là yếu tố hàng đầu quyết định hiệu quả đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng. Một chủ đầu tư uy tín, năng lực thể hiện qua các yếu tố: tiềm lực tài chính; kinh nghiệm phát triển dự án; giá trị thương hiệu. Năng lực của chủ đầu tư sẽ đảm bảo những cam kết với khách hàng về mức chia sẻ lợi nhuận, tiến độ xây dựng, chất lượng, pháp lý dự án, khả năng khai thác và kinh doanh. Về yếu tố tiện ích, nhu cầu về chất lượng sống của con người ngày càng tăng cao, đòi hỏi sự nâng cao của các tiện ích nội khu lẫn ngoại khu như mảng xanh/công viên, CLB thể dục thể thao, trường học, bệnh viện, công viên, siêu thị,...

info2-RS3


REALSHOW - CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH TRỰC TUYẾN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN
RealShow ra đời với mong muốn đem lại cho người xem những góc nhìn đa chiều về tổng quan thị trường bất động sản "hot" nhất hiện nay và được dẫn dắt bởi với nhiều năm kinh nghiệm thực tế từ các chủ đầu tư phát triển dự án trên thị trường. Chương trình được phối hợp tổ chức bởi RealPlusBDSPlus và Trauvan. Là 3 đơn vị tiên phong trên thị trường bất động sản với mô hình chiến lược hiện đại khép kín “360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản”.

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom và Facebook/Youtube của RealPlus
Đối tượng tham gia: chuyên viên kinh doanh, đại lý phân phối bán hàng, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các nhà đầu tư và những ai yêu thích bất động sản

Mọi thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ:
? Hotline: 0938.977.699
? Email: info@realplus.com.vn

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TRỌN BỘ TÀI LIỆU
Chi tiết bên dưới!

Ngày cập nhật: 11:50 AM, 12/11/2021

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây