REALSHOW - CHỦ ĐỀ 2: CÁC KHU ĐÔ THỊ NHÀ Ở THẤP TẦNG ĐIỂN HÌNH TẠI ĐỒNG NAI (PHẦN 2)

Khép lại phần 2 của chủ đề Các khu đô thị nhà ở thấp tầng điển hình tại Đồng Nai, có thể thấy thị trường này đang đặc biệt sôi động với nhiều dự án lớn đã và đang được triển khai. Nổi bật trong số đó chính là dự án Aqua City - Khu đô thị sinh thái phía Đông TP.HCM. Hãy cùng RealPlus điểm qua những nội dung chính về dự án được đề cập trong chương trình nhé!

SẢN PHẨM

Quy mô

Khuấy đảo thị trường bất động sản ngay từ những ngày đầu ra mắt và luôn giữ được sức nóng trong suốt 2 năm qua, Aqua City được biết đến là dự án có quy mô lớn bật nhất khu vực phía Đông TP.HCM. Khu đô thị 1000ha này có sức hút mạnh mẽ như vậy là nhờ không gian sống sinh thái mà nhiều người mơ ước, đặc biệt trong bối cảnh không gian sống sinh thái đang ngày càng thu hẹp. Dự án sở hữu 70% là không gian xanh và tiện ích, 385/1000ha diện tích là mặt nước, 32km đường dạo bộ ven sông cùng với nhiều thông điệp khác để chỉ khu đô thị sinh thái. Khi nhìn vào tổng thể của dự án, một điểm đặc biệt mà cho đến hiện nay chưa có dự án nào có, đó là địa hình tự nhiên với mật độ sông và con kênh bao quanh đến từng phân khu của dự án. Bên ngoài dự án tiếp giáp với sông lớn là con sông Đồng Nai, bên trong thì tiếp giáp với các con sông nhỏ là sông Buông, sông Trong, sông Bến Gò.

Bên cạnh những tiện ích về không gian sống, tiện ích ngoại khu có sẵn của dự án cũng đặc biệt thu hút như sân goft Long Thành, khu du lịch sinh thái Sơn Tiên , sân bay quốc tế Long Thành, tuyến metro,... cùng các tiện ích mà chủ đầu tư sẽ bổ sung cho dự án như là trung tâm y tế, công viên, trường học, bệnh viện đa khoa, trung tâm thể thao trong và ngoài trời, khách sạn và rất nhiều các tiện ích khác phục vụ cho đời sống cư dân.

 

Quá trình hình thành và phát triển

Dự án Aqua City đã trải qua khoảng thời gian là 2 năm 4 tháng kể từ ngày giới thiệu ra thị trường. Khoảng tháng 5/2019 là thời điểm đầu tiên với những thông tin manh nha về phân khu The Suit, hiện tại được gọi tên là Sun Harbor 2 và được chính thức giới thiệu ra thị trường vào tháng 7/2019. Tiếp theo là lần lượt các phân khu được giới thiệu trong năm 2019, 2020 như The Elite 1, The Elite 2, Ever Green 2, River Park 1 và The Valencia. Đến khoảng tháng 8/2020 thì Aqua City lại bùng nổ với một phân khu mới Phoenix South. Và vào tháng 8/2021 vừa qua, Sun Harbor 1 hay còn gọi là Aqua Marina cũng đã được ra mắt thị trường. Như vậy, chỉ trong 2 năm 4 tháng, gần như toàn bộ dự án đa được cho ra mắt, điều này thể hiện được tiềm lực cũng như uy tín của chủ đầu tư.

 

Tiện ích

Từ góc độ của nhà phát triển dự án, hãy cùng xem Aqua City có những điểm gì khác biệt so với các khu đô thị nhà ở thấp tầng khác tại Đồng Nai. Nhắc tới Aqua City thì ngoài vị trí và quy mô dự án thì chúng ta không thể nào không nhắc đến hệ tiện ích của dự án. Chủ đầu tư đã dành ra 25ha cho 22 công trình giáo dục từ mẫu giáo cho đến liên cấp theo chuẩn quốc tế, 3ha công trình y tế, 14ha cho các công trình thương mại dịch vụ và 16ha cho các công trình công cộng và tiện ích khác. Hàng trăm tiện ích này được phân bổ rất đồng đều cho từng phân khu, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng khác nhau. Đặc biệt, dự án còn xuất hiện các tiện ích chưa từng có tại các khu đô thị, điển hình như tại phân khu Phoenix có một trung tâm chăm sóc sức khỏe dành cho người cao tuổi. Điều này thể hiện được tầm nhìn, cũng như sự quan tâm của chủ đầu tư. Ngoài phục vụ cho các cư dân trong khu đô thị, dự án còn có nhiều tiện ích phục vụ cho cư dân các vùng lân cận như khu quảng trường, bảo tàng, nhà hát. Tóm lại, chúng ta có thể dùng cum từ "all in one" để chỉ về các tiện ích tại Aqua City.

 

Sản phẩm đa dạng

Mỗi phân khu có kiến trúc độc đáo riêng, nhưng về tổng thể lại mang đến sự tổng hòa cho dự án. Nếu chúng ta nhìn thấy kiến trúc Địa Trung Hải ở phân khu Valencia, thì tại phân khu Đảo Phượng Hoàng ta sẽ thấy được phong cách kiến trúc hiện đại mang cảm giác phóng khoáng hơn. Còn tại Sun Harbor chúng ta sẽ nhìn thấy một khu phố mang phong cách Châu Âu, với những mẫu nhà mang phong cách hoàng gia Anh, cung điện Pháp, nghệ thuật hoàn mỹ được chủ đầu tư sắp xếp một cách hợp lý, tạo nên một bức tranh hài hoàm thẩm mỹ. Đây cũng là một điểm thu hút khiến nhiều khách hàng tìm đến Aqua City.

 

KẾT NỐI

Dự án đang được đặt trong trung tâm giao điểm kết nối giữa TP.HCM và Đồng Nai với hệ thống giao thông cụ thể như sau: xa lộ Hà Nội kết nối với các tỉnh khu vực Trung và Bắc Bộ, quốc lộ 51 kết nối với Bình Dương và Vũng Tàu, tuyến cao tốc Long Thành kết nối vào trung tâm quận 1 Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Trung Bộ. Trong tương lai sẽ còn có thêm đường Vành Đai 3, Liên vùng 4 và các tuyến cao tốc Biên Hòa, Vũng Tàu. Các tuyến đường này được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025, đây cũng là năm dự án đã đi vào hoạt động. Bên cạnh đó dự án cũng sẽ có kết nối với tuyến đường sông Sài Gòn và sông Đồng Nai. Tuyến đường hàng không, cụ thể là sân bay Long Thành cũng dự kiến đi vào hoạt động tại năm 2025. Như vậy với lợi thế về vị trí và hạ tầng kết nối, Aqua City được đánh giá là dự án có sự liên kết vùng tốt nhất hiện nay.

 

GIÁ BÁN THEO SẢN PHẨM

Ở đây RealPlus tính toán theo nguyên tắc lấy tổng giá trị sản phẩm chia cho tổng diện tích đất. Hiện tại, phân khu Sun Harbor 1 là phân khu có giá bán cao nhất nhờ vị trí tiếp giáp với đường Hương Lộ 2. Đi vào chi tiết từng loại hình sản phẩm, chúng ta sẽ thấy mức chênh lệch 5-7% là rất rõ ràng. Cụ thể, ở loại hình Shophouse, vì Shophouse có mục đích thương mại nên giá khởi điểm sẽ cao hơn các loại hình sản phẩm khác với mức khởi điểm là từ 60-150 triệu/m2. Đối với loại hình nhà phố, mức giá khởi điểm là từ 40 - 120 triệu/m2. Còn với loại hình biệt thự sẽ là 40-120 triệu/m2. Và trong Aqua City sẽ có một số sản phẩm đặc biệt khác như dinh thự với mức giá khá cao.

 

NGUỒN CUNG VÀ TỶ LỆ HẤP THỤ

Nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ của dự án theo từng giai đoạn mở bán thực sự gây ấn tượng mạnh với chúng tôi. Các sản phẩm tung ra thị trường đều có tỷ lệ hấp thụ khá cao, từ 60-70% và có xu hướng tăng theo từng mốc thời gian. Ở Quý 3 và Quý 4/2020, nguồn cung có sự giảm nhẹ bởi chiến lược bán hàng có sự thay đổi, chủ đầu tư chuyển sự quan tâm đến các sản phẩm khác ở khu vực Phan Thiết nhưng sang đến giai đoạn đầu năm 2021 thì nguồn cung và tỷ lệ hấp thụ lại bùng nổ với sự ra mắt của phân khu Phoenix và Aqua Marina. Như vậy, sự biến động này hoàn toàn nằm trong mục đích của chủ đầu tư.
 

RealShow Chủ đề 2 Phần 2



REALSHOW - CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH TRỰC TUYẾN VỀ BẤT ĐỘNG SẢN
RealShow ra đời với mong muốn đem lại cho người xem những góc nhìn đa chiều về tổng quan thị trường bất động sản "hot" nhất hiện nay và được dẫn dắt bởi với nhiều năm kinh nghiệm thực tế từ các chủ đầu tư phát triển dự án trên thị trường. Chương trình được phối hợp tổ chức bởi RealPlusBDSPlus và Trauvan. Là 3 đơn vị tiên phong trên thị trường bất động sản với mô hình chiến lược hiện đại khép kín “360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản”.

Hình thức: Trực tuyến trên nền tảng Zoom và Facebook/Youtube của RealPlus
Đối tượng tham gia: chuyên viên kinh doanh, đại lý phân phối bán hàng, chủ đầu tư, đơn vị tư vấn, các nhà đầu tư và những ai yêu thích bất động sản

Mọi thắc mắc về chương trình vui lòng liên hệ:
? Hotline: 0938.977.699
? Email: info@realplus.com.vn

ĐĂNG KÝ THÔNG TIN ĐỂ NHẬN TRỌN BỘ TÀI LIỆU
Chi tiết bên dưới!

Ngày cập nhật: 11:47 AM, 12/11/2021

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây