Ngày 18/6, TPHCM Sẽ Tiến Hành Khởi Công Đường Vành Đai 3

Tin nổi bật | 07/06/2023
Ông Phan Văn Mãi ( Chủ tịch UBND TP.HCM ) cho biết, đã ghi nhận nhiều đóng góp khởi sắc về nền kinh tế trên nhiều lĩnh vực của thành phố và dự kiến ngày 18/6 sẽ khởi công dự án Vành Đai 3

1. Đường Vành Đai là gì?

Đường Vành Đai ( hay còn gọi là đường bao ) là một con đường được bao xung quanh nội đô, nó có thể là đường cao tốc đô thị hoặc xa lộ nhằm giúp cho các phương tiện dễ dàng di chuyển vào các đường phố thuộc khu vực nội đô của thành phố đó hay các vùng dô thị.
Đường Vành Đai được xây dựng kết nối với các tuyết đường quốc lộ và tỉnh lộ qua các nút giao đồng mức hoặc khác mức tùy thuộc vào từng đặc điểm riêng biệt của khu đô thị đó.

2. Tiến hành khởi công đường Vành Đai 3

Theo thông tin được biết tại cuộc họp thường kỳ tháng 5 của Chính Phủ vào sáng ngày 3 tháng 6, lãnh đạo tại nhiều tỉnh, thành phố cho biết hiện nay nền kinh tế đã có nhiều tín hiệu tích cực, khởi sắc sau những nổ lực của Chính Phủ trong việc tháo gỡ những vướng mắc về các thể chế đầu tư, kinh doanh, thị trường bất động sản, trái phiếu doanh nghiệp,...
Đường Vành Đai 3 ở TP.HCM được đầu tư và xây dựng có sự phê duyệt bởi quyết định số 1697/QĐ-TTg ngày 28/9/2011 của Thủ Tướng Chính Phủ và phê duyệt chi tiết đường Vành Đai 3


Dự án Vành Đai 3 được bắt ngang qua 4 tỉnh thành gồm TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An. Theo như quyết định phê duyệt thì dự án có tổng chiều dài lên đến 89km. Vành Đai 3 được trải dài 11,2km trên tỉnh Đồng Nai và có điểm đầu nằm ở xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch và điểm cuối tại cầu Nhơn Trạch kết nối với TP. Thủ Đức ( TP.HCM).
Đồng thời trên tuyến đường này sẽ xây thêm 5km cao tốc làm khớp nối của dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (Dài 28,4km) tại nút giao tỉnh lộ 25B với quy mô 4 làn xe và vận tốc lên đến 100km/h
Vào cuối tháng 2/2023, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã phê duyệt dự án này thành 3 phân đoạn đi qua Đồng Nai, Theo như kế hoạch, dự án Vành Đai 3 qua địa phận tỉnh Đồng Nai sẽ khởi công vào cuối tháng 6/2023.
Theo thông tin ban đầu, ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Nai (BQLDA) hiện là đơn vị đang hoàn thành công tác đấu thầu để có thể khởi công xây dựng vào cuối tháng 6 này hoặc nếu trong trường hợp không kịp vào cuối tháng 6, dự án sẽ khởi công đầu tháng 7/2023.
Hơn nữa, đơn vị này cũng cho biết là báo cáo đánh giá tác động môi trường đến dự án chậm được phê duyệt nên vì vậy nó cũng ảnh hưởng chung đến dự án và dự án cũng có khả năng làm chậm khởi công.


Về việc hồ sơ ranh giới thu hồi đất, cột mốc dự án BQLDA cho biết đã nhận bàn giao từ trung tâm phát triển quỹ đất của huyện và đang thu xếp triển khai các thủ tục để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Hiện nay, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch được cho phép khởi công vào ngày 24/9/2022 với gói thầu CW1 để thi công cầu Nhơn Trạch và đây cũng là 1 trong 2 gói thầu quan trọng nhất mang yếu tố quyết định để kịp tiến độ dự án. Cụ thể hơn là gói thầu CW1 xây dựng cầu Nhơn Trạch có đường dẫn hơn 560m (Km10+000 - Km12+600) quy mô đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80km/giờ, rộng 20,5 - 26m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp được phê duyệt hơn 2.453 tỷ đồng. Gói thầu CW2 xây dựng đoạn tuyết Km5+000 - Km10+000 và Km12+600 - Km13+750 có dự toán được duyệt gần 1.230 tỷ đồng.
 

Tuy nhiên, đã hơn 8 tháng nay từ lúc khởi công xây dựng dự án thành phần A1, dự án vẫn chưa thể đạt tiến độ phát triển do phía Đồng Nai còn chậm bàn giao mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ toàn dự án. Đến nay, địa phương chỉ bàn giao được 3,2km trên tổng chiều chài 8,2km và chỉ đạt khoảng 40% tiến độ bàn giao. Về mặt phía bờ TP.HCM cơ bản đã bàn giao hoàn thất trong khi phía bờ huyện Nhơn Trạch đến nay mới chỉ bàn giao được hơn 1,35/6,3km đạt 21%.

3. Các dự án hưởng lợi từ đường Vành Đai 3

Kể từ khi bắt đầu khởi công xây dựng đường Vành Đai 3 và đây cũng chính là tác động lớn cho thị trường bất động sản. Cũng chính sự tác động này các dự án bất động sản được hưởng lợi trực tiếp từ đường Vành Đai 3 như: MT Eastmark City, Swan Baym Swan Park, Palm Marina,...
 


Các dự án gần tuyến đường Vành Đai 3 này sẽ sở hữu lợi thế đột phá trong tương lai và đây cũng chính là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư bất động sản và khách hàng có tầm nhìn.
RealPlus - Đơn vị phân phối chính thức dự án MT Eastmark City
Trước những tín hiệu tích cực về hoàn thiện khung pháp lý cho các căn hộ Condotel với tiềm năng sinh lời vượt trội, dự án MT Eastmark City đã thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư.
RealPlus hân hạnh là đơn vị phân phối chính thức dự án MT Eastmark City. Quý khashc hàng quan tâm đến dự án này vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của RealPlus.
Là đơn vị phân phối bất động sản uy tín tại Việt Nam hoạt động với mô hình chiến lược hiện đại khép kín "360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản", RealPlus chắc chắn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
Xem thêm thông tin về dự án MT Eastmark City vui lòng liên hệ:
Công ty cổ phần RealPlus
Địa Chỉ:
Tòa nhà Q2 Thao Dien, Số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, TP, Thủ Đức
Hotline: 0899 836 588 - 0938 977 699
XEM THÊM CÁC DỰ ÁN KHÁC:
Dự án Akari City
Dự án Ixora Hồ Tràm By Fusion

Dự án Delasol

Ngày cập nhật: 03:37 PM, 21/06/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây