Resort là gì? Phân biệt các loại hình Resort phổ biến ở Việt Nam

Kiến thức | 17/12/2022
Du lịch và trú tại Resort đang là lựa chọn của rất nhiều đối tượng khách hàng có điều kiện kinh tế. Việc đầu tư vào loại hình kinh doanh này cũng ngày càng “hot” lên bởi tính kinh tế lâu dài. Vậy Resort là gì? Có các loại hình Resort nào? Hãy cùng RealPlus tìm hiểu ngay sau đây.

Resort là gì? Đặc điểm resort ở Việt Nam

Resort là gì? Resort hay khu nghỉ dưỡng là mô hình kinh doanh khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp. Nơi đây tập trung nhiều loại hình lưu trú: căn hộ biệt lập, biệt thự,...Các resort thường xây dựng ở các địa điểm du lịch, gần gũi với thiên nhiên. 
Resort là gì? Đặc điểm resort ở Việt Nam

Resort đang trở thành loại hình khách sạn nghỉ dưỡng được nhiều người yêu thích.

Resort có thể chia thành các cấp bậc từ 1 sao đến 5 sao tùy vào chất lượng dịch vụ. Khác với khách sạn thường nằm gần trung tâm, Resort lại nằm cách xa thành phố. Bởi tiêu chí mà loại hình này hướng đến là cung cấp không gian yên tĩnh và thoải mái nhất cho khách hàng thư giãn. 

Ở Việt Nam, resort thường nằm ở các vùng biển, đồi núi. Mỗi resort đều gắn liền với bản sắc của địa phương. Đây chính là lợi thế làm nên nét riêng cho mỗi khu Resort.

Các loại hình resort phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Resort nghỉ dưỡng phức hợp

Đây là loại hình tập trung vào hai yếu tố lưu trú và tiện lợi. Trong khu phức hợp bao gồm nhiều khách sạn có danh tiếng trong ngành thương mại du lịch. Nơi đây cũng có các tiện ích cơ bản như: hồ bơi, nhà hàng,...tạo thành khu đầy đủ các dịch vụ từ ăn uống, mua sắm đến giải trí, làm đẹp. Nhiều nhà đầu tư còn tích cực xây dựng các khu vui chơi, trung tâm hội nghị tiệc cưới để đa dạng hóa dịch vụ. Khách hàng đến đây không chỉ tận hưởng cảnh quang thiên nhiên, mà còn được trải nghiệm tiện nghi hơn cả ở nhà của mình.

Các loại hình resort phổ biến hiện nay tại Việt Nam

Resort tạo cho người ở cảm giác thư thái và gần gũi với thiên nhiên.

Resort nghỉ dưỡng khép kín Destination

Resort là gì? Resort nghỉ dưỡng khép kín Destination có gì đặc biệt? Resort dạng này có quy mô đầu tư lớn nhất. Bạn có thể tìm thấy tất cả nhu cầu tận hưởng cuộc sống khi đến ở tại đây. Có thể nói Resort nghỉ dưỡng khép kín Destination giống như một thành phố hiện đại thu nhỏ. Trong resort bao hàm:

  • Khách du lịch, địa điểm tham quan, check-in sống ảo,...
  • Khu vui chơi, giải trí độc lạ.
  • Khách sạn hội nghị.
  • Sòng bạc casino, sân golf, spa cao cấp,...

Resort tiện lợi

Resort tiện lợi có quy mô xây dựng vừa và nhỏ hơn so với hai loại Resort Destination và Resort nghỉ dưỡng phức hợp. Trong khu này chỉ bao gồm vài dịch vụ tiện ích và nghỉ dưỡng.

Những yếu tố làm nên một resort cao cấp tại Việt Nam

Resort là gì? Điều gì làm nên một Resort cao cấp? Để một Resort thu hút khách hàng, trở nên đẳng cấp và giá trị, chủ sở hữu cần lưu ý đến rất nhiều yếu tố như:

Đặt tại vị trí gần thiên nhiên với không gian thoáng đãng

Mang con người gần với thiên nhiên là mục tiêu trọng tâm trong du lịch nghỉ dưỡng. Giữa phố thị ồn ào, khách hàng chỉ muốn tìm thấy không gian yên tĩnh và trong lành để giảm căng thẳng. 

Do đó, các khu Resort nên quan tâm đến vị trí tọa lạc. Điều này còn giúp Resort phát triển thế mạnh về mặt địa hình để tạo các dịch vụ thu hút khách. Ví dụ khu vực ven biển sẽ có loại hình Beach Resort. Với địa hình đồi núi sẽ thuận lợi về Golf Resort,...

Những yếu tố làm nên một resort cao cấp tại Việt Nam

Sân golf bên trong khuôn viên Resort.

Sở hữu nét kiến trúc độc đáo riêng

Kiến trúc chính là điểm gây ấn tượng dài lâu với khách hàng. Nếu Resort giữ một mô típ nhà biệt lập, villa tương tự kiểu nhà phố thì rất dễ gây nhàm chán. Thiết kế có thể tham khảo các kiến trúc từ nước bạn kết hợp với sinh thái riêng tại địa phương để làm nên nét mới cho Resort.

Hiện các mô hình nhà bằng tre nứa, túp lều phong cách Bali đang rất được ưa chuộng. Nội thất bên trong cũng là điểm không thể xem nhẹ. Yếu tố này giúp khách hàng so sánh chất lượng tiện nghi với các nơi khác.

Mang đặc trưng gắn liền với tính địa phương

Du lịch hiện đại không chỉ chú trọng hưởng thụ mà còn đề cao tìm hiểu kiến thức văn hóa. Resort nên cho thấy bản sắc của vùng miền từ đó quảng bá bộ mặt của quê hương. Điển hình là các Resort ở Sapa có thiết kế nhà sàn độc đáo. Điều này giúp khách du lịch có trải nghiệm thú vị và hiểu về tập quán sinh sống của đồng bào dân tộc.

Chú trọng đến đối tượng phục vụ

Kinh doanh Resort cần xác định rõ nhóm đối tượng khách hàng chính. Từ đó, các gói dịch vụ và tiện ích sẽ được xây dựng tương thích. Nếu bỏ qua yếu tố này, giữa nhu cầu khách hàng với những gì Resort cung cấp dễ có những chênh lệch gây mất điểm hay ảnh hưởng lợi nhuận.

Xác định nhóm khách hàng cũng giúp Resort xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, quy trình phục vụ tối ưu,..Đây sẽ là điểm công giúp Resort thu hút mọi người đến với mình.

Chú trọng đến đối tượng phục vụ

Chất lượng dịch vụ góp phần làm nên một Resort cao cấp.

Như vậy, những thông tin trên đã giúp bạn làm rõ hơn về Resort là gì? Đây được xem là loại hình kinh doanh du lịch nghỉ dưỡng mang đến cho người ở những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Nơi đây cho phép bạn được hòa mình với thiên nhiên, tìm hiểu đặc trưng vùng miền. Ngoài ra, bạn chẳng cần đi xa vẫn có thể tham gia các tiện nghi mua sắm, vui chơi.

Ngày cập nhật: 11:07 AM, 17/12/2022
 Từ khóa: resort là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây