Kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, không lo áp lực trả nợ

Kiến thức | 09/09/2022
Đối với một số người chưa có kinh nghiệm vay tiền mua nhà sẽ cho rằng đây là một quyết định mạo hiểm, đó là do bạn chưa có kế hoạch cụ thể và chọn ngân hàng phù hợp. Sau đây Realplus sẽ chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua nhà an toàn, không lo áp lực.

1. Có nên vay tiền ngân hàng mua nhà hay không?

Việc có nên vay tiền mua nhà hay không phụ thuộc vào tài chính của bản thân, khả năng trả nợ và một số yếu tố khác
NÊN Vay tiền mua nhà
  • Vay tiền mua nhà sẽ giúp bạn sở hữu căn nhà mong ước nhanh nhất, tạo cho không khí thoải mái trong chính căn nhà của mình.
  • Ngoài ra, vay tiền ngân hàng còn giúp bạn có tâm lý phấn đấu, giúp các cặp vợ chồng tạo thói quen quản lý tài chính có kế hoạch, nỗ lực kiếm tiền trả nợ hơn.
Mặc dù vay tiền mua nhà có nhiều lợi ích nhưng bạn phải đảm bảo 2 yếu tố sau:
  • Gia đình bạn đang có nhu cầu, có thu nhập ổn định, có khả năng trả nợ ngân hàng và vốn tài chính có ít nhất khoảng 50% giá trị căn nhà.
  • Nếu bạn là người vay tiền kinh doanh bất động sản, thì bạn cần đảm bảo yếu tố thị trường, khả năng sinh lời và tính thanh khoản
KHÔNG NÊN vay tiền mua nhà khi:
Số tiền hàng tháng bạn cần chi trả ngân hàng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến chi phí sinh hoạt của gia đình bạn. Nếu vay tiền mua nhà, bạn hãy đảm bảo đủ khả năng chi trả các khoản nhu cầu thiết yếu.
kinh nghiem vay tien mua nha (2)
Cần cân nhắc thật kỹ trước khi vay tiền mua nhà - ảnh minh họa

2. Kinh nghiệm vay tiền mua nhà ít áp lực nhất

2.1  Lựa chọn khoản vay mua nhà hợp lý

Đây là một kinh nghiệm vay tiền mua nhà quan trọng ảnh hưởng đến tương lai của bạn. Vì vậy bạn cần xác định tài chính của bạn, sau đó xác định khoản vay, khả năng chi trả hàng tháng…Khi quyết định vay trong tay bạn phải có khoảng 30% giá trị căn nhà và có tài chính ổn định.
Hiện nay có rất nhiều ngân hàng hỗ trợ các gói vay lên đến 70%. Tuy nhiên bạn chỉ nên vay khoảng 40 - 50% giá trị căn nhà, và không nên vay khi vốn ít và khả năng chi trả không có.    

2.2 Tìm hiểu kỹ các chương trình cho vay

Đây là kinh nghiệm vay tiền mua nhà mà không phải ai cũng biết đó là tìm hiểu kỹ chương trình cho vay của ngân hàng mà bạn đã chọn. Vay ngân hàng có 2 hình thức: vay tín chấp và vay thế chấp.
Vay tín chấp: là hình thức vay không cần thế chấp tài sản mà chỉ cần chứng minh bản thân và khả năng thanh toán nợ cho ngân hàng, với hình thức này tùy vào từng người sẽ có mức vay riêng.
Vay thế chấp: là hình thức vay cần có tài sản dùng để thế chấp. Số tiền được vay tùy vào giá trị tài sản đó.

kinh nghiem vay tien mua nha (4)

2.3 Cần lựa chọn thời hạn vay hợp lý

- Thông thường, các ngân hàng sẽ đưa ra thời hạn vay nhà là 20 - 25 năm.
- Nếu vay trong thời gian ngắn, điều bạn cần là có khả năng tài chính mạnh, nếu không, bạn sẽ bị áp lực thanh toán nợ, trong thời gian đó nếu trả nợ chậm, ngân hàng sẽ đánh giá đó là nợ xấu, gây ảnh hưởng đến khả năng vay vốn cho những lần sau.
- Nếu vay trong thời gian dài, bạn sẽ chủ động tài chính hơn, đảm bảo việc trả nợ cho ngân hàng, lại có tiền sinh hoạt gia đình. Ngoài ra, có nhiều ngân hàng cũng áp dụng tính lãi theo dư nợ giảm dần, số tiền trả qua từng năm cũng ít đi.
- Do đó, nhiều chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm vay tiền mua nhà nên vay dài hạn và có thể trả nợ trước hạn.
 
kinh nghiem vay tien mua nha (1)

2.4 Tìm hiểu kỹ về các quy định về lãi suất vay

Để thu hút người vay mà nhiều ngân hàng đã đưa ra nhiều gói vay với mức lãi suất khác nhau. và điều bạn cần biết chính là gói vay nào có lãi suất thấp sẽ luôn kèm theo nhiều điều kiện và độ an toàn chưa chắc đã cao. Vì vậy bạn cần phải hiểu rõ các quy định về lãi suất vay.
 Ngoài ra, khi vay tiền bạn cần phải nắm được gói vay đó có ưu đãi trong bao lâu, lãi suất ưu đãi được tính như thế nào? cách tính lãi suất sau mỗi kỳ.. 

2.5 Đọc kỹ hợp đồng vay vốn

Có rất nhiều trường hợp chủ quan không đọc hoặc không hiểu rõ nội dung trong hợp đồng đã đặt bút ký ngay. Vì vậy, bạn nên nhờ một người có chuyên môn xem hợp đồng có vấn đề gì không? khi đã ký bạn cần phải giữ bản hợp đồng có đầy đủ chữ ký và con dấu giáp lai của ngân hàng.

2.6 Cố gắng tất toán khoản vay trước hạn

Thanh toán trước hạn sẽ giúp bạn giảm được nỗi lo về tài chính và sẽ không phát sinh nhiều khoản chi phí khác. Tuy nhiên, Bạn cần phải hiểu chi tiết về điều khoản tất toán trước hạn vì một số ngân hàng có chính sách phạt bạn từ 2 - 4%.

2.7 Vay tiền mua nhà rồi cho thuê lại chính căn nhà đó để trả lãi vay

Để giảm thiểu tối đa áp lực trả nợ, nhiều người đã dùng chính ngôi nhà mua được cho thuê, và bản thân ở nhà bố mẹ hoặc thuê một ngôi nhà có giá thấp hơn sau đó lấy phần chênh lệch để trả nợ ngân hàng, hoặc có thể tận dụng chính căn nhà mua được đó để cho thuê phòng ngủ còn lại. như vậy sẽ giảm nhẹ áp lực trả nợ hàng tháng và lại có thêm mối quan hệ mới trong cuộc sống.kinh nghiem vay tien mua nha (3)

2.8  Kinh nghiệm vay tiền mua nhà là tận dụng các mối quan hệ 

Vay tiền từ gia đình, người thân bạn bè là phương pháp vay tiền lãi suất rất thấp hoặc có thể là không có lãi suất. Tuy nhiên, bạn sẽ không chủ động được thời gian và tiền bạc khi họ cần tiền gấp. Còn vay ngân hàng tuy có lãi suất nhưng sẽ có thời hạn cụ thể, và quy trình rõ ràng.

3. Những sai lầm khi vay tiền mua nhà

  • Đối với những ai chưa có khoản tiền tiết kiệm, việc mua nhà hoặc căn hộ tại các thành phố lớn cần cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những sai lầm sau:
  • Không cân đối khả năng tài chính
  • Không có kế hoạch trả nợ rõ ràng
  • Mua nhà có giá trị quá lớn so với khả năng tài chính
  • Vay tiền tại một ngân hàng bất kỳ mà không tìm hiểu trước
  • Không hiểu rõ các điều khoản vay, thường phó mặc cho chuyên viên tư vấn.
Hy vọng với những chia sẻ về kinh nghiệm vay tiền mua nhà mà Realplus cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích nhằm đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Để được hỗ trợ tư vấn anh chị vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua:
Công ty Cổ phần RealPlus ​
Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699  

 

Ngày cập nhật: 11:11 AM, 09/09/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây