Khu Compound là gì? Ưu và nhược điểm của khu Compound

Kiến thức | 26/10/2022
Khi mức sống ngày càng được nâng cao sẽ dẫn đến các nhu cầu về một nơi ở sang trọng, tiện nghi, an ninh tuyệt đối. Chính vì thế mà trong thời gian gần đây, khái niệm khu compound lại trở nên hấp dẫn trong thị trường bất động sản. Vậy khu compound là gì? Vì sao khu compound lại trở nên thu hút những người nổi tiếng, doanh nhân, chuyên gia,... đến vậy. Cùng RealPlus giải đáp qua bài viết bên dưới và cùng tìm hiểu thông tin của một khu compound đáng sống nhất hiện nay nhé!

Khu Compound là gì?

Compound khi được dịch từ tiếng Anh sang tiếng Việt có nghĩa là khép kín. Trong lĩnh vực bất động sản, khu compound được hiểu là một khu dân cư khép kín được quy hoạch đồng bộ. Tại đây sẽ được phát triển hệ thống tiện ích đủ đầy như một thành phố thu nhỏ với trường học, bệnh viện, khu vui chơi, khu picnic,... chú trọng xây dựng các mảng xanh và đặc biệt là đảm bảo an ninh nghiêm ngặt 24/24. Đây là một lựa chọn lý tưởng cho những người có thu nhập cao, chuyên gia, doanh nhân, người nổi tiếng muốn có một không gian sống thoáng đãng, đẳng cấp và đảm bảo sự riêng tư. 

Ưu điểm của khu compound

An ninh tuyệt đối

Các dự án compound được xây dựng theo mô hình khép kín, nhìn chung sẽ khá tách biệt với môi trường bên ngoài. An ninh tại các khu compound luôn được đặt lên hàng đầu với hệ thống camera được bố trí ở mọi khu vực cùng đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm ứng phó với các vấn đề phát sinh. 

Việc kiểm soát người ra vào các khu compound được kiểm soát rất nghiêm ngặt bằng công nghệ hiện đại như thẻ quẹt hoặc nhận diện hình ảnh cư dân qua hệ thống camera. Chính vì thế mà mức độ an toàn, riêng tư, biệt lập khi cư dân sinh sống tại khu compound là rất cao.

Vị trí

Để phát triển dự án khu compound đòi hỏi phải có một quỹ đất lớn. Vì thế mà hiện nay các khu compound thường tập trung tại các vùng ven thành phố, gần các trục đường lớn, giao thông được đầu tư phát triển mạnh mẽ, dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố. Với vị trí đón đầu sự phát triển hạ tầng giao thông, các dự án khu compound thường chứa đựng tiềm năng tăng giá vượt trội.

Hệ thống tiện ích đầy đủ

Một ưu điểm nổi bật của các khu compound là hệ thống tiện ích rất được chú trọng, có thể đáp mọi nhu cầu của cư dân ngay bên trong dự án. Các khu compound thường tập trung vào thiết kế cảnh quan, trồng nhiều cây xanh tạo một môi trường sống trong lành. Cùng với đó là rất nhiều tiện ích nội khu như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng, spa,..

Cộng đồng dân cư văn minh, tri thức

Cư dân sinh sống tại các khu compound đều đã có sự chọn lọc về mức thu nhập, trình độ, phong cách sống,...Vì thế mà cư dân tại đây cũng sẽ có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trau dồi kinh nghiệm với những người hàng xóm thành đạt, lịch sự. Sống tại khu compound cũng tạo điều kiện cho sự phát triển của các thiên thần nhỏ khi được tiếp xúc với môi trường sống lành mạnh, văn minh. 

Nhược điểm của khu compound

Những khu compound thường được chủ đầu tư quy hoạch đồng bộ, giống nhau nên gia chủ không thể thiết kế theo sở thích của mình. Ví dụ như không được xây thêm tầng, thêm hầm mà chỉ có thể thay thế, sửa chữa những yếu tố bên trong ngôi nhà và nội thất. Tuy nhiên cần phải báo với ban quản lý khi cần sửa chữa. 

Khu compound đáng sống nhất hiện nay - The Standard

Khu compound The Standard Bình Dương tọa lạc tại mặt tiền đường Trịnh Công Sơn (Tân Phước Khánh 10 cũ), Tân Uyên, Bình Dương. Dự án được đầu tư và phát triển bởi tập đoàn An Gia và đã được bàn giao vào cuối quý 1 năm 2022. The Standard Bình Dương được đầu tư chuỗi tiện ích, dịch vụ đẳng cấp chuẩn resort như clubhouse triệu đô với phòng gym hiện đại, khu sauna cao cấp, khu vui chơi trẻ em, thư viện, cafe,..; công viên trung tâm nội khu rộng hơn 4.000m2 được trồng nhiều cây xanh và bố trí nhiều tiện ích như hồ cảnh quan, cầu vọng cảnh, hồ bơi,...

khu compound la gi
Khu biệt lập phong cách resort hàng đầu Bình Dương The Standard

Thông tin tổng quan dự án

- Vị trí: Mặt tiền đường Trịnh Công Sơn, Tân Uyên, Bình Dương

- Quy mô: 6,93 ha, 374 căn nhà phố, shophouse

- Tổng thầu xây dựng: Ricons

- Quản lý vận hành: Taisei Nhật Bản

- Mật độ xây dựng: 36,8%

- Thanh toán dài hạn trong 2 năm - ưu đãi chỉ 30% nhận nhà

- Miễn phí quản lý 2 năm

- Chiết khấu khủng trong tháng 10/2022 lên đến 15% 

Có thể bạn quan tâm

>>>Thông tin chi tiết dự án The Standard Bình Dương 

>>> Cập nhật chính sách bán hàng dự án The Standard Bình Dương Tháng 10/2022

RealPlus vinh dự là đối tác phân phối chiến lược dự án The Standard Bình Dương. Để trở thành chủ nhân của những sản phẩm đẳng cấp tại The Standard Bình Dương, quý anh chị vui lòng liên hệ với RealPlus thông qua:

  • Hotline: 0938 977 699
  • Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM 
TONG QUAN KT BD 1
 
Ngày cập nhật: 02:47 PM, 26/10/2022
 Từ khóa: khu compound

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây