Có nên mua chung cư tầng 13 không?

Kiến thức | 16/09/2022
Ở một số quốc gia, số 13 mang ý nghĩa không may mắn, gắn liền với những điều xui xẻo. Vì thế mà nhiều người thường tránh sử dụng số 13 trong cuộc sống hàng ngày. Đối với những dự án căn hộ chung cư cũng vậy, mọi người thường tránh chọn mua căn hộ tầng 13 dẫn đến mức giá tại tầng này thường thấp hơn các tầng khác và cũng rất khó bán. Vậy có nên mua căn hộ chung cư tầng 13 không và vì sao nhiều chung cư thường không có tầng 13, cùng RealPlus tìm hiểu nhé!

Tại sao nhiều chung cư không có tầng 13

Bên cạnh hướng căn hộ thì tầng chung cư cũng là một trong những yếu tố phong thủy được nhiều người quan tâm. Bởi vì theo quan niệm của nhiều người, chọn số tầng chung cư thích hợp sẽ mang đến sự may mắn, tiền tài cho gia chủ. Còn ngược lại sẽ mang đến những điều xui xẻo.
Theo quan điểm từ các nước phương Tây, 13 được xem là một số xấu bởi vì số 13 từng gắn với nhiều sự kiện không may mắn tại khu vực này. Khi văn hóa phương Tây được du nhập vào Việt Nam cũng dần hình thành nên những quan niệm không tốt về số 13. Vì thế mà ở các sự kiện quan trọng như mua nhà, mua xe, mọi người thường hay tránh số 13. Tầng 13 của các dự án chung cư cũng vì thế mà ít được chọn mua và có mức giá thấp hơn các tầng khác hoặc rất khó bán. Nắm bắt tâm lý khách hàng, chủ đầu tư sẽ gọi tầng 13 là tầng 12A hoặc đặt tầng 12 là 12A và 13 là 12B.
co nen mua chung cu tang 13 12A
Nhiều chủ đầu tư thường thay tầng 13 bằng tầng 12A hoặc 12B

Có nên mua chung cư tầng 13 không

Quan niệm 13 là con số đại diện cho sự không may mắn bắt nguồn từ văn hóa phương Tây, là tâm lý chung của nhiều người mà chưa được khoa học chứng minh. Ngược lại, theo quan điểm của Phật giáo thì 13 là một con số tốt tính nếu theo quy luật “Sinh - lão - bệnh - tử”. Các chuyên gia phong thủy phương Đông thì cho rằng không có con số nào được xem là đẹp hay xấu một cách tuyệt đối mà còn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tuổi tác, vận mệnh,..Người mua nhà chung cư nên chú ý vào hướng nhà, hướng bếp, hướng phòng ngủ,..mà không cần quá lo lắng về số tầng chung cư.
Thực tế cho thấy các chủ đầu tư hiểu được tâm lý của khách hàng nên thường đặt tầng 13 là 12A hoặc 12B. Tuy nhiên tầng này vẫn thường có giá thấp hơn và khó bán hơn các tầng khác. Vì thế mà nếu xét về khía cạnh kinh tế, việc sở hữu căn hộ tại tầng 13 có thể giúp bạn tiết kiệm được kha khá vốn. Bên cạnh đó, tầng 13 cũng có một độ cao lý tưởng, không quá cao, không quá thấp. Sống tại chung cư tầng 13 cũng thuận tiện để bạn di chuyển, tận hưởng bầu không khí trong lành, tránh khói bụi, sở hữu tầm nhìn đẹp mắt và hạn chế lo lắng nếu có các sự cố không may khác. Với những ưu điểm trên, việc sở hữu chung cư tầng 13 là điều có thể. Vì thế mà nếu bạn đang ưng ý căn hộ nào tại tầng 13 thì đừng ngần ngại sở hữu ngay nhé!
co nen mua chung cư tang 13 khong 2
Có nên mua căn hộ chung cư tầng 13 không?

Bỏ túi những kinh nghiệm khi mua chung cư

Ngoài những yếu tố về phong thủy thì các tiêu chí về vị trí, chủ đầu tư, tiện ích nội khu, ngoại khu, pháp lý nên được đặt lên hàng đầu khi quyết định mua căn hộ chung cư.
Vị trí
Những dự án chung cư tọa lạc tại vị trí thuận tiện, với hạ tầng giao thông đồng bộ sẽ đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cư dân, dễ dàng di chuyển, làm việc. Đồng thời bạn nên xem xét vị trí của những dự án trên các tuyến đường ít ùn tắc giao thông hay ngập nước. 
Chủ đầu tư
Bạn nên lựa chọn những chủ đầu tư đã có kinh nghiệm, tham khảo các dự án đã triển khai, tiến độ, chất lượng của dự án khi hoàn thành để có thể đánh giá mức độ uy tín, năng lực của chủ đầu tư. 
Tiện ích nội khu
Ưu điểm nổi bật khi sinh sống tại chung cư là bạn sẽ được thừa hưởng những tiện ích của dự án như hồ bơi, công viên, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, yoga,... Bên cạnh những tiện ích trên, bạn cần cân nhắc số thang máy, thang thoát hiểm, diện tích chỗ để xe, mật độ căn hộ của dự án. 
Tiện ích ngoại khu
Tiện ích ngoại khu là một trong những tiêu chí quan trọng khi quyết định mua căn hộ chung cư. Những dự án gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại,.. sẽ có thể đáp ứng được những nhu cầu cơ bản của cư dân, đặc biệt là những gia đình có con nhỏ.
Pháp lý
Bạn cần xem xét kỹ càng giấy phép đầu tư, giấy phép xây dựng dự án cũng như các điều khoản trong hợp đồng mua bán phải rõ ràng, dễ hiểu, có các thỏa thuận về phí dịch vụ, tiến độ thanh toán, thẩm quyền của các bên. 

Kết luận

Đó chính là đáp án cho câu hỏi có nên mua chung cư tầng 13 không. Với những chia sẻ trên, hy vọng rằng bạn đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi chọn mua chung cư. RealPlus là đơn vị chuyên phân phối các dự án bất động sản hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Để lựa chọn một căn hộ phù hợp, vui lòng kết nối với chúng tôi để nhận tư vấn nhé!
  • Công ty Cổ phần RealPlus ​
  • Địa chỉ: Tầng 2, Shophouse 11-12, Tòa nhà Q2 Thao Dien, số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, Quận 2, TP. HCM
  • Hotline: 0899 836 588 - 0938.977.699

 
Ngày cập nhật: 01:59 PM, 16/09/2022
 Từ khóa: chung cư tầng 13

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây