Bungalow là gì? Những điều cần biết về kiểu nhà Bungalow

Kiến thức | 15/09/2022
Ngoài kiểu nhà nghỉ, khách sạn được quá quen thuộc với khách du lịch, hiện nay còn có bungalow - một kiểu nhà có thiết kế độc đáo, vậy bạn đã biết gì về bungalow? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về kiểu nhà bungalow. 

1. Bungalow là gì?

Bungalow bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII, là nhà tầng một mái có xuất xứ từ Ấn Độ. Kiểu nhà này được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và kết cấu đơn giản, để làm nơi cư trú cho thủy thủ đến từ nước Anh. Về sau, bungalow trở thành nhà dành cho tầng lớp bình dân và gia đình 1 thế hệ ở Ấn Độ.
Khi phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, Anh, bungalow được xây dựng với diện tích lớn hơn. Không lâu sau cũng dần phổ biến ở Châu Phi và Châu Á. 
Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam từ những năm gần đây nhưng kiểu nhà Bungalow đã dần trở nên phổ biến. 

mo hinh cu tru bungalow

2. Tiêu chuẩn thiết kế phòng Bungalow

Các kiểu nhà Bungalow có những tiêu chuẩn bắt buộc phải có khi thiết kế như:
  • Hạn chế tối đa những chi tiết không cần thiết mà vẫn đảm bảo công năng, hạn chế thiết kế tường, cầu thang hay các vách ngăn để tạo cảm giác căn phòng được rộng hơn.
  • Vật liệu xây dựng được lựa chọn thân thiện với môi trường như tre, nứa gỗ… Trong đó, gỗ được ưa chuộng nhất.
  • Tùy số lượng người lưu trú, diện tích xây dựng sẽ phổ biến từ 15m2 đến khoảng 120m2. Có một số nhà có diện tích lớn hơn nhưng không vượt quá 150m2.
  • Kiểu nhà này tuy không tốn nhiều diện tích nhưng cần phải xây dựng trên mảnh đất rộng lớn. Bởi thiết kế này cần khuôn viên rộng lớn có cây cối, sân vườn, hồ nước… mang lại cảm giác thỏa mái gần gũi với thiên nhiên cây cỏ.
  • Đặc biệt phía trước không quá rậm rạp, che khuất tầm nhìn.
  • Nội thất thường tối giản, chỉ có giường ngủ, nhà vệ sinh và nhà bếp kích thước nhỏ. đối với những bungalow ở khu resort nội thất sẽ được nâng cấp hơn để phù hợp với kiến trúc sang trọng đẳng cấp thu hút khách hàng.
  • Mái hiên của kiểu nhà bungalow thường thiết kế mở rộng mang lại cho người lưu trú cảm giác thư thái nhẹ nhàng.
bungalow mai vom

3. Ưu điểm của nhà Bungalow

- Kiểu nhà Bungalow là kiểu nhà 1 tầng nên không cần phải leo cầu thang nên sẽ không thấy mệt nhọc. Không gian thoáng đãng, mang lại cảm giác thỏa mái nhất cho khách hàng.
- Thường bên cạnh nhà sẽ có hồ nước, cây cỏ, hàng rào bằng cây sẽ mang đến sự thư giãn bình yên, thư giãn.
- Tại các resort, nhà bungalow được trang bị đầy đủ tiện nghi hơn so với khách sạn.
- Bởi phong cách thiết kế thiên về thiên nhiên, kiến trúc đơn giản nhẹ nhàng nên đây được coi là xu hướng nhà ở của tương lai cho về quê, phù hợp với các khu nghỉ dưỡng.
- Nhà bungalow sẽ tiết kiệm chi phí so với việc xây dựng các loại hình nhà ở khác.

4. Nhược điểm của nhà bungalow

Nhà bungalow được nhiều đánh giá tích cực, có giá trị về thẩm mỹ cao. Tuy nhiên kiểu nhà này không thể xây dựng trên lô đất chật hẹp được, vì vậy không thích hợp xây dựng ở thành phố lớn.

5. Xu hướng thiết kế Bungalow

Nhà Bungalow đang trở thành xu hướng nhà ở hiện nay. Các loại bungalow được ưa chuộng nhất gồm có:

Bungalow mái vòm

Bungalow mái vòm thường được xây ở những khu du lịch sinh thái hay những khu resort sang chảnh. Kiểu nhà này có phần mái thiết kế dạng vòm mang lại vẻ đẹp sang trọng và tính sáng tạo cao. Với diện tích từ 10m2 trở lên, thông thường là từ 12m2 đến 24m2 có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của một gia đình có từ 3 - 4 người.
Kiểu nhà này thường có nội thất sang trọng, phía trước nhà có sân nhỏ, có bày thêm bộ bàn ghế nhỏ để khách hàng có thể uống trà ngắm cảnh.

bungalow (5)

Bungalow mái tam giác

Phần mái nhà được thiết kế hình tam giác, theo phong cách châu âu mang đến sự mới lạ, cá tính, trẻ trung. Bungalow thường được sử dụng cho các homestay ở vùng cao, mang đến cho khách du lịch cảm giác được sinh hoạt trong nhà của những dân tộc thiểu số.

bungalow mai tam giac

Bungalow mái thái

Kiểu nhà bungalow mái thái thường được xây dựng với diện tích rộng từ 40m2, mang đến cho người ở một không gian sinh hoạt rộng rãi, phù hợp cho nhu cầu của  1 nhóm người, hoặc gia đình từ 3 - 4 người.

bungalow mai thai

Bungalow dạng nhà sàn

Những resort ven biển thường lựa chọn bungalow dạng nhà sàn, được xây dựng trên một hệ thống cột trụ, ở phía dưới là nước. Các cột trụ được làm bằng bê tông hoặc gỗ nhưng vẫn đảm bảo được sự bình dị vốn có.
Kiểu bungalow này được thiết kế theo không gian mở, có hồ bơi ngoài trời, có khu vực phơi nắng  và cầu thang đi xuống bãi biển.

bungalow (2)

6. So sánh phòng bungalow và villa

Bungalow và Villa là kiểu nhà có cùng phân khúc nghỉ dưỡng. Vậy chúng có những điểm giống và khác nhau như thế nào.
Giống nhau: 
Cả 2 đều là loại hình lưu trú trong các khu nghỉ dưỡng thuộc phân khúc trung và cao cấp, có không gian xung quanh thoáng rộng và có nhiều tiện ích đi kèm.
Khác nhau:
 

Bungalow

Villa

Phong cách thiết kế       

Đơn giản

Đa dạng từ đơn giản đến phức tạp

Vật liệu sử dụng

Ưu tiên vật liệu thiên nhiên          

Thường xây dựng kiên cố

Số tầng cao

Thường là 1 tầng

Thường từ 2-3 tầng

Công năng bếp

Không có

Cấu tạo mái

Sử dụng hình thức mái lá

Sử dụng mái bê tông hoặc mái ngói

7. Tiềm năng phát triển của kiểu nhà Bungalow

Bungalow được nhiều chuyên gia đánh giá là mô hình thu hút được nhiều khách hàng và nhà đầu tư trong nước và nước ngoài.
 Dù bungalow có giá khá cao do nằm trong khu du lịch lớn nhưng nó luôn trong tình trạng cháy phòng, đặc biệt vào thời điểm nhu cầu du lịch cao.
Trước kia chúng ta chỉ tìm thấy bungalow ở các khu du lịch ven biển nhưng hiện nay bungalow đã được phát triển ở Đà Lạt, Sapa…. Mang đến sự đa dạng, phong phú cho du lịch Việt Nam.
Trong những năm vừa qua, thu nhập bình quân đầu người của nước ta tăng lên đáng kể. vì vậy yêu cầu về đời sống tinh thần cũng được tăng cao. Và mô hình nghỉ dưỡng có bungalow đã đáp ứng yêu cầu của khách hàng với không gian thỏa mái, đơn giản, hài hòa cùng thiên nhiên và  đầy đủ tiện nghi. 
Với những ưu điểm nổi bật, Bungalow hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ và có nhiều tiềm năng trở thành một trong những loại hình lưu trú điển hình trong tương lai. 
Kết luận
Vậy bungalow là gì cùng các thông tin liên quan đã được RealPlus giải đáp và phân tích chi tiết như trên. Bạn đừng quên truy cập https://realplus.com.vn/vi/ để bỏ túi thêm cho mình các thông tin hữu ích khác nhé!
Ngày cập nhật: 03:12 AM, 16/09/2022
 Từ khóa: Bungalow, bungalow là gì

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây