Tập đoàn LEGO mong muốn Việt Nam hỗ trợ để sớm hoàn tất thủ tục quyền sử dụng đất

Tin nổi bật | 06/03/2023
Tập đoàn LEGO mong muốn Việt Nam hỗ trợ để hoàn tất những thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất, phòng cháy chữa cháy và tối ưu hóa việc sản xuất điện mặt trời,…

Sáng ngày 28/2/2023 vừa qua, nhân dịp chuyến công tác tại Geneva, Thụy Sĩ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã tiếp đón Phó Chủ tịch Tập đoàn LEGO - Edward Lewin.

lego
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tiếp Phó Chủ tịch tập đoàn LEGO Edward Lewin (thứ 2, bên trái) tại Trụ sở Phái đoàn Thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ, Tổ chức Thương mại Thế giới và các tổ chức quốc tế khác, tại Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 28/2/2023.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch LEGO đã bày tỏ sự biết ơn tất cả các cấp, các ngành, địa phương đã hỗ trợ và tạo điều kiện cho Tập đoàn triển khai dự án lớn nhất của mình tại Việt Nam.

Dự án dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, góp phần mang đến khoảng 4.000 việc làm trong 15 năm tới. Dự án tại Bình Dương là nhà máy thứ 6 của tập đoàn LEGO trên toàn thế giới và thứ 2 tại châu Á, với kỳ vọng sẽ giúp Lego mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu, từ đó có thể đáp ứng linh hoạt, nhanh chóng sự thay đổi về nhu cầu tiêu dùng ở mỗi khu vực.

Theo LEGO, đây cũng là nhà máy trung hòa carbon đầu tiên của tập đoàn được phát triển theo hướng xanh, bền vững và thân thiện môi trường, với mục tiêu không có khí thải carbon; nguồn điện được sử dụng cho các hoạt động của nhà máy là năng lượng tái tạo được cung cấp từ hệ thống pin mặt trời ngay bên cạnh nhà máy, do đó có tác động rất tích cực đến môi trường cũng như hệ sinh thái.

Đặc biệt, nhà máy Lego được xây dựng đáp ứng mức tiêu chuẩn tối thiểu của Leed Gold - chứng chỉ công trình xây dựng xanh được công nhận trên toàn cầu, góp phần vào mục tiêu giảm 37% lượng khí thải carbon tuyệt đối của tập đoàn vào năm 2032 (so với năm 2019).

Dự án này dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2024, tạo ra khoảng 4.000 việc làm đòi hỏi năng lực chuyên môn rất cao -  Phó Chủ tịch Edward Lewin cho biết.

Tập đoàn LEGO cũng bày tỏ mong muốn Việt Nam hỗ trợ để hoàn tất những thủ tục liên quan đến quyền sử dụng đất, phòng cháy chữa cháy và tối ưu hóa việc sản xuất điện mặt trời.

Đồng thời, Phó Chủ tịch tập đoàn LEGO đánh giá rất cao nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao tỉ lệ năng lượng tái tạo trong cơ cấu điện của Việt Nam.

Nhân dịp này, LEGO cũng đề nghị Chính phủ Việt Nam hỗ trợ sáng kiến của Tập đoàn đề nghị Liên Hợp Quốc thông qua Nghị quyết về ngày quốc tế vui chơi của trẻ em.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đánh giá dự án của tập đoàn LEGO đầu tư tại tỉnh Bình Dương không chỉ là dự án lớn nhất của một doanh nghiệp từ Đan Mạch tại Việt Nam mà còn có ý nghĩa rất quan trọng trong việc giúp Việt Nam hiện thực hóa mục tiêu giảm phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh đây là một trong những dự án tiên phong để giải quyết một trong những thách thức lớn của cộng đồng quốc tế là giảm phát thải.

Đối với các kiến nghị của tập đoàn Lego liên quan, Phó Thủ tướng khẳng định sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ, đồng thời đề nghị LEGO làm việc trực tiếp với KCN VSIP, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương để được hỗ trợ và giải quyết. Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sáng kiến của LEGO về đề nghị Liên Hợp Quốc thông qua ngày quốc tế vui chơi cho trẻ em bởi việc chăm lo cho trẻ em là trách nhiệm chung của cộng đồng, trong đó có các doanh nghiệp.

nha may lego
Khu nhà phố biệt lập đẳng cấp The Standard tại TP. Tân Uyên, Bình Dương

Với tốc độ xây dựng của nhà máy dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024, nhu cầu thuê nhà cao cấp dành cho các chuyên gia làm việc tại nhà máy Lego chắc chắn sẽ tăng cao trong thời gian tới. Dự án The Standard Bình Dương sở hữu lợi thế vượt trội vì là khu compound duy nhất tại Tân Uyên, với chất lượng cuộc sống cao, an ninh, hệ thống tiện ích đẳng cấp có thể đáp ứng mọi nhu cầu của các chuyên gia khi sinh sống tại đây. Chính vì thế mà dự án The Standard Bình Dương không chỉ là một lựa chọn an cư lý tưởng mà còn là một kênh đầu tư an toàn, sinh lời vượt trội ở thời điểm hiện tại.
---------------------------
REALPLUS PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC DỰ ÁN THE STANDARD BÌNH DƯƠNG
- Chi tiết thông tin dự án tại đây
- Hotline tư vấn: 0938 977 699

Ngày cập nhật: 11:53 AM, 06/03/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây