Tân Uyên lên Thành Phố - Đánh dấu sự chuyển mình của bất động sản Tân Uyên

Tin nổi bật | 15/02/2023
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua nghị quyết thành lập thành phố Tân Uyên (Bình Dương) cùng nhiều đơn vị hành chính của các tỉnh khác.

Vào chiều 13/02, Nghị quyết thành lập thành phố Tân Uyên được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua.

Thành phố Tân Uyên được thành lập trên cơ sở của thị xã Tân Uyên: 10 phường, 2 xã với tổng diện tích gần 192km2 và dân số 466.000 người.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà cho biết thị xã Tân Uyên là trung tâm công nghiệp, dịch vụ, có vai trò thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đô thị hóa phía đông nam của tỉnh Bình Dương. Bộ trưởng Xây dựng đã công nhận thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương đạt tiêu chuẩn của đô thị loại 3 vào năm 2018.

TP Tân Uyên trở thành Thành Phố Thứ 4 Trực Thuộc Của Tỉnh Bình Dương gồm Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên; một thị xã là Bến Cát và 4 huyện. Tỷ lệ đô thị hóa đạt 84,32%, dân số 2,7 triệu.
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi cho rằng: “Đề án nâng Tân Uyên lên thành phố đã được tỉnh chuẩn bị nhiều năm”. 

tan uyen len thanh pho

Từ hơn 10 năm qua, Tân Uyên phát triển nhanh, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 13%/năm. Công nghiệp, xây dựng, dịch vụ chiếm 90% cơ cấu nền kinh tế, thu ngân sách khoảng 4.000 tỷ đồng.

Thị xã Tân Uyên không còn người nghèo theo tiêu chí của Trung ương, tỷ lệ lao động phi nông nghiệp hơn 95%. Địa bàn có 3 cụm công nghiệp và 1.500 doanh nghiệp đang hoạt động. "Tân Uyên được nâng lên thành thành phố sẽ tạo điều kiện phát triển cho người dân, đóng góp chung cho tỉnh, cho vùng", ông Lợi nói.

bi thu tinh uy binh duong 17291358
Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi.

Bình Dương và Quảng Ninh hiện là hai tỉnh có nhiều thành phố trực thuộc nhất. Các thành phố của tỉnh Quảng Ninh gồm Hạ Long, Móng Cái, Cẩm Phả và Uông Bí.

Đến nay Tân Uyên sở hữu nhiều KCN đang hoạt động như Nam Tân Uyên, Uyên Hưng, và đặc biệt KCN VSIP III đang triển khai xây dựng với quy mô lên đến 1.000 ha, tổng mức đầu tư hạ tầng dự kiến hơn 6.400 tỷ đồng. Vào 3/11/2022, Tập đoàn LEGO (Đan Mạch) khởi công xây dựng nhà máy trị giá 1 tỉ USD tại Tân Uyên, trên khu đất rộng 44ha dự kiến sẽ tạo việc làm cho 4.000 người.
 
tap doan lego binh duong

Tân Uyên lên Thành Phố cũng sẽ là cơ hội lớn cho BĐS Tân Uyên, cũng như dự án The Standard trong việc đáp ứng nhu cầu an cư, đầu tư.
The Standard Bình Dương
Dự án The Standard Tân Uyên Bình Dương

CẬP NHẬT TIẾN ĐỘ DỰ ÁN THE STANDARD BÌNH DƯƠNG

Nếu bạn đang quan tâm đến dự án Standard và có thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ đến RealPlus qua hotline: (+84) 899 836 588 để được tư vấn nhé!

Ngày cập nhật: 11:11 PM, 12/03/2023
 Từ khóa: thành phố Tân Uyên

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây