Thông tin mới nhất về đường vành đai 3 TP.HCM và các dự án hưởng lợi

Đường Vành đai 3 TP.HCM là dự án về hạ tầng lớn nhất ở phía Nam từ trước đến nay, sự xuất hiện của dự án đường vành đai 3 hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bứt phá không chỉ ở giao thông mà còn mang lại nhiều lợi thế cho các dự án bất động sản phía nam.

Đường vành đai là gì?

Đường vành đai là đường chạy xung quanh nội đô, bao trọn lấy nội đô của một thành phố, một khu đô thị, có thể là đường cao tốc đô thị hoặc đường xa lộ, nhằm giảm bớt mật độ xe lưu thông, giúp các phương tiện tránh được các đường nội đô.

Đường vành đai hoàn thiện có thể  tạo thành một đường khép kín, việc khép kín này có thể tận dụng những đường đã có, xây dựng thêm đường mới sao cho phù hợp với hướng di chuyển để giảm bớt mật độ xe trong nội thành.

Thông tin mới nhất về đường vành đai 3

Theo baochinhphu.vn cho biết: “Chính phủ quyết nghị khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vào 30/6/2023”

Dự án đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh được Quốc hội khóa XV quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 ngày 16/6/2022 bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật, tiến độ, chất lượng công trình, quản lý chặt chẽ và sử dụng vốn tiết kiệm, hiệu quả, công khai, minh bạch, cụ thể như sau:

Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh (Dự án) đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 57/2022/QH15 ngày 16/6/2022, chia thành 8 dự án thành phần thực hiện theo hình thức đầu tư công, đi qua địa bàn 03 tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Long An) và Thành phố Hồ Chí Minh, trong đó có 04 dự án thành phần bồi thường hỗ trợ tái định cư. Mỗi dự án là một dự án thu hồi đất trên địa bàn của 01 tỉnh mà không phải là dự án thu hồi đất liên quan đến nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quy định tại khoản 1 Điều 87 Luật Đất đai năm 2013.

Ngày 20/09, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận - Bộ GTVT đã làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về tiến độ thực hiện dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch (giai đoạn 1), thuộc Dự án đường Vành đai 3, TP.HCM sẽ được khởi công vào 24/09.

TPHCM giải phóng mặt bằng đường vành đai 3

Từ nay đến giữa năm 2023, TPHCM phải có ít nhất 70% mặt bằng sạch, để đảm bảo khởi công dự án vành đai 3 sớm hơn nửa năm so với kế hoạch ban đầu. Dự án cần giải phóng hơn 640 ha đất với gần 3.900 hộ dân bị ảnh hưởng. Theo Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi, thành phố sẽ điều tra xã hội học để hiểu được đặc điểm sinh kế của người dân, nhằm có chính sách hỗ trợ phù hợp cho người dân.
 

Dự án bất động sản hưởng lợi từ vành đai 3

Được đầu tư với hơn 75.000 tỷ đồng, tổng chiều dài của vành đai 3 hơn 76km, đi qua các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM và Long An.

Đường vành đai 3 kết nối với 5 đường cao tốc hướng tâm là TP.HCM - Trung Lương, TP.HCM - Mộc Bài, TP.HCM - Chơn Thành, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và Bến Lức - Long Thành. 

 Mạng lưới này không chỉ tạo liên kết 4 địa phương mà còn giải quyết bài toán kết nối liên vùng Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Đường vành đai 3 hứa hẹn sẽ tạo ra sự đột phá không chỉ về giao thông mà còn phát triển đô thị cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam

Những dự án bất động sản chạy dọc vành đai, thừa hưởng nền hạ tầng "siêu khủng”  nhận được sự quan tâm rất lớn của người dân và giới đầu tư.

Các dự án bất động sản hưởng lợi  từ đường vành đai 3 tiêu biểu phải kể đến:

The 9 Stellars

The 9 Stellars là dự án được SonKim Land đầu tư và phát triển.
Tọa lạc ngay vị trí trung tâm của Thành phố Thủ Đức, từ dự án The 9 Stellars cư dân có thể kết nối nhanh chóng đến Khu Công nghệ cao TP.HCM và Đại học Quốc gia TP.HCM – điểm cộng lớn hứa hẹn tạo nên một cộng đồng dân cư cao cấp, các chuyên gia trong và ngoài nước ngay tại dự án.

>> Thông tin chi tiết dự án The 9 Stellars tại đây


the 9 stellars quan 9

Dự án Izumi City Đồng Nai

Nằm mặt tiền đường Hương Lộ 2 và Nam Cao, thuộc xã Long Hưng, Thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. 

Chủ đầu tư: Nam Long Group và đối tác Nhật Bản Hankyu Hanshin Properties Corp
Izumi City thuộc khu vực trung tâm vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, với mạng lưới giao thông đang được đầu tư và phát triển. 

Sở hữu nhiều tiện ích như khu du lịch sinh thái Sơn Tiên, sân golf Long Thành, bệnh viện quốc tế Shing Mark, trung tâm hành chính Long Thành, trung tâm hành chính TP. Biên Hòa,... và nhiều tiện ích nội khu như một thành phố thu nhỏ.

>> Thông tin chi tiết dự án Izumi City Đồng Nai tại đây

vanh dai 3 izumi

Legacy Prime

Dự án Legacy Prime tọa lạc tại trung tâm của Thành phố Thuận An, mặt tiền đường Thuận Giao 25. Cư dân sẽ dễ dàng di chuyển đến các khu vực lân cận và kết nối các tiện ích xung quanh nhờ vào hệ thống mạng lưới giao thông hoàn thiện

>> Thông tin chi tiết dự án Legacy Prime tại đây

mo ban du an legacy prime (2)


Ngoài dự án bất động sản trên còn có nhiều dự án chạy dọc đường vành đai 3 được hưởng lợi và có nhiều tiềm năng tăng giá, điều này giúp giá trị bất động sản phía nam nhảy vọt.

Trên đây là những thông tin cập nhật mới nhất về đường vành đai 3 TP.HCM, Bạn đừng quên truy cập https://realplus.com.vn/vi/ để bỏ túi thêm cho mình các thông tin hữu ích khác nhé!
 
Ngày cập nhật: 04:28 PM, 16/11/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây