Hồ Tràm: Đánh thức tiềm năng của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng miền Nam Việt Nam

Tin thị trường | 01/11/2023
Trong xu thế du lịch bằng ô tô riêng - chủ động, thuận tiện và tiết kiệm thời gian, Hồ Tràm là một điểm đến hàng đầu trong khu vực nhờ sự kết hợp giữa việc nằm cạnh TPHCM và lợi thế của thiên nhiên trong lành cùng hạ tầng phát triển và sự hiện diện của những thương hiệu khách sạn danh tiếng.

Sự bùng nổ của "thủ phủ" nghỉ dưỡng Hồ Tràm đang là một hiện tượng rõ rệt. Thống kê tại Việt Nam cho thấy, mỗi năm, người dân có khoảng 108 ngày nghỉ ngắn vào thứ 7, chủ nhật và hai kỳ nghỉ lễ Tết kéo dài từ 4 đến 7 ngày. Vì vậy, khảo sát của hội đồng tư vấn du lịch (TAB) cho thấy hơn 60% người dân ưa chuộng du lịch ngắn ngày bằng xe tự lái tại các điểm có cự ly gần đô thị lớn trong phạm vi dưới 200km.

Việc sở hữu second home trở thành xu thế khi các giá trị về sức khỏe đang dần được chú trọng

Việc sở hữu second home đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh mọi người đang chú trọng đến giá trị sức khỏe. Vì vậy, việc có một căn hộ nghỉ dưỡng tại Hồ Tràm mang ý nghĩa và giá trị quan trọng cả về mặt cá nhân lẫn đầu tư. Chủ sở hữu những căn hộ này sẽ có sự linh hoạt hơn để đến và đi vào bất kỳ lúc nào, mang đến sự thuận tiện và an toàn. Chỉ trong một thời gian ngắn, họ có thể chuyển từ một đô thị đông đúc và sôi động nhất cả nước sang không gian thanh bình và tươi mát của Hồ Tràm.

So với việc di chuyển bằng máy bay, một cuộc du ngoạn bằng ô tô trên các con đường phát triển giúp giảm bớt sự mệt mỏi, tạo thêm thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn. Hơn nữa, trong những tình huống khẩn cấp, chủ sở hữu vẫn có thể dễ dàng trở lại TPHCM.

Về mặt đầu tư, Hồ Tràm có lợi từ hai thị trường tiềm năng. Thứ nhất, đó là lượng khách cơ hữu của TPHCM, với 16 triệu dân, là trung tâm kinh tế của cả nước, nơi thu nhập bình quân đầu người cao và có khả năng chi trả cho các chuyến du lịch. Thứ hai, là lượng khách quốc tế thông qua sân bay quốc tế Long Thành khi nó đi vào hoạt động.

Dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025, sân bay Long Thành dự kiến sẽ trở thành một trong những trung tâm vận chuyển hàng không quan trọng của khu vực và thế giới, cạnh tranh trực tiếp với các sân bay như Changi ở Singapore và Suvarnabhumi ở Thái Lan.

Theo dự báo của tư vấn JFV trong báo cáo nghiên cứu khả thi dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, nhu cầu thị trường hàng không của khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam đến năm 2030 dự kiến là 85 triệu hành khách/năm. Trong khi đó, khảo sát về nguồn cung hiện tại và tương lai của các dự án ven biển tại Hồ Tràm chỉ có khoảng chưa đến 18.000 phòng.

Hồ Tràm - thủ phủ du lịch cao cấp liền kề TPHCM

Tiềm năng của thị trường này trong tương lai gần cũng được thể hiện qua việc Chính phủ đang đẩy mạnh triển khai các công trình hạ tầng giao thông, như mở rộng tuyến đường ven biển 994 lên 6-8 làn xe và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, nhằm rút ngắn thời gian di chuyển từ TPHCM đến Hồ Tràm chỉ còn khoảng 90 phút.

 vậy, không phải ngẫu nhiên mà nhiều người cho rằng, khi có ý định mua một căn nhà nghỉ dưỡng, không nên bỏ qua Hồ Tràm. Khu vực này vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Vậy đầu tư vào Hồ Tràm có gì hấp dẫn?

Những bất động sản nghỉ dưỡng tại những điểm đến nổi tiếng, gần các đô thị lớn như Bali hay Hua Hin, đã chứng tỏ sức hấp dẫn về lợi suất và tăng giá. Ví dụ, tại thủ phủ nghỉ dưỡng Hua Hin, do quỹ đất ven biển khan hiếm, giá bán căn hộ nghỉ dưỡng tại khu vực này đã tăng 80% trong 10 năm qua, tương đương mức trung bình 8% mỗi năm, theo số liệu từ Bangkok Post.

Trong tương lai gần, khi sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Hồ Tràm có thể chứng kiến những kịch bản tương tự như Bali hay Hua Hin. Hiện tại, theo báo cáo của Savills, công suất cho thuê và tỷ lệ lấp đầy phòng tại các khách sạn và resort tại Hồ Tràm đang trên 80%, đặc biệt loại hình lưu trú cao cấp đạt 100% công suất thuê vào cuối tuần.

Với sự hình thành của cung đường ven biển tỷ đô tại Hồ Tràm, có sự hiện diện của các thương hiệu cao cấp như InterContinental, Holiday Inn Resort, Fusion, Melia, Dhawa & Angsana, Hyatt Regency,... sẽ tạo nên một hiệu ứng mới cho tên tuổi của Hồ Tràm trên bản đồ du lịch toàn cầu.

The Grand Ho Tram - Tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực

Hiện nay, thị trường đang rất phấn khích với sự ra mắt của tòa tháp đẹp nhất trong dự án Ixora Ho Tram by Fusion - tòa Beachfront Tower trực diện biển. Điều đáng chú ý là dự án này có thể mang lại giá trị đầu tư và trải nghiệm nghỉ dưỡng thực sự.

Ixora là một phần của tổ hợp cao cấp hàng đầu Đông Nam Á - The Grand Ho Tram, trải rộng trên diện tích 164ha. Dự án này đã xây dựng một sân golf và sân bay chuyên dụng trên diện tích 240ha, cùng với hàng loạt tiện ích đã đi vào hoạt động. Điều đáng chú ý là Ixora được đầu tư bởi một "ông lớn" trong lĩnh vực nghỉ dưỡng là Lodgis Hospitality, có danh mục đầu tư trải dài khắp châu Á.

Sản phẩm của Ixora nhằm đáp ứng chuẩn nghỉ dưỡng cao cấp, tận dụng lợi thế thiên nhiên với biển trước nhà và rừng sau lưng, mang lại những phút giây thư giãn thực sự cho chủ sở hữu và khách lưu trú trong tương lai.

Ngoài việc mang lại thu nhập thụ động thông qua việc cho thuê phòng nghỉ cả trong và ngoài nước, và chăm sóc sức khỏe cho chủ sở hữu, Ixora còn hướng đến việc trở thành một ngôi nhà thực sự, nơi mà chủ sở hữu có thể tận hưởng cuộc sống trong những năm tháng già dần đi. Vì không có gì quý hơn sức khỏe của chúng ta và gia đình chúng ta.
 

RealPlus - Đơn vị phân phối chính thức dự án Ixora Ho Tram by Fusion giai đoạn 2 

Trước những tín hiệu tích cực từ Ixora Ho Tram by Fusion giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án tiếp tục được dự đoán sẽ thu hút một lượng lớn các nhà đầu tư và RealPlus hân hạnh là một trong các đơn vị phân phối chính thức Ixora Ho Tram by Fusion giai đoạn 2. Quý khách hàng quan tâm đến dự án này vui lòng liên hệ chuyên viên tư vấn của RealPlus.

Là đơn vị phân phối bất động sản uy tín tại Việt Nam hoạt động với mô hình chiến lược hiện đại khép kín "360 Độ Dịch Vụ Bất Động Sản", RealPlus chắc chắn sẽ hỗ trợ khách hàng tốt nhất.

Xem thêm thông tin về dự án Ixora Ho Tram by Fusion giai đoạn 2 vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần RealPlus ​
Địa chỉ: Tòa nhà Q2 Thao Dien, Số 21 Võ Trường Toản, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức
Hotline: 0899 836 588 - 0938 977 699

Ngày cập nhật: 09:22 AM, 01/11/2023

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây