Tuyến Metro số 1 sắp hoạt động - Khu Đông vẫn khan hiếm căn hộ khoảng 2 tỷ

Tin thị trường | 27/09/2022
Khi tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đi vào hoạt động sẽ mang đến những thuận lợi rất lớn cho người dân sinh sống tại khu Đông. Tuy nhiên, hiện tại nguồn cung căn hộ với mức giá khoảng 2 tỷ đồng tại khu vực này vẫn còn khan hiếm dẫn đến nhiều người trẻ gặp khó khăn khi lựa chọn không gian sống. 

Thực tế cho thấy, kể từ năm 2012, khi tuyến Metro số 1 được khởi công xây dựng, nhiều dự án nhà ở, căn hộ dọc theo đường Xa lộ Hà Nội đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu của người dân. Đáng chú ý, giá bán tăng cao làm cho thị trường nhà ở có tình trạng lệch pha cung cầu. Phân khúc căn hộ có mức giá trên 50 triệu đồng/m2 có tỷ lệ hấp thụ thấp, đặc biệt là các dự án được đẩy giá với biên độ lớn.

Giá bán “neo đỉnh”

Sau chủ trương thành lập TP. Thủ Đức và dự án Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến sẽ hoạt động vào năm 2023 đã khiến cho thị trường căn hộ dọc tuyến Xa lộ Hà Nội trong tình trạng “ sốt giá”.
Ga Rach Chiec
Ga Rạch Chiếc thuộc tuyến Metro số 1 
Hiện tại, giá bán căn hộ tại thị trường sơ cấp đang dao động ở mức khoảng từ 50 - 120 triệu/m2. Khu vực Thủ Đức và Quận 9 có mức tăng trưởng trần từ 140 - 192%, trong khi quận 2 với mức tăng giá cao nhất ở mức khoảng 130%. Bên cạnh đó, giá thứ cấp của nhiều dự án dọc tuyến Xa lộ Hà Nội cũng tăng đáng kể, mức chào bán lại cao hơn khoảng từ 25 - 75% so với giá ban đầu. 

Đại diện tập đoàn An Gia cho biết, nguồn cung thấp làm cho thị trường căn hộ tại khu Đông liên tục tăng giá ở nhiều phân khúc. Những dự án giao thông được phát triển như tuyến metro số 1, nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3,... cũng góp phần làm cho giá bất động sản tại đây ngày càng tăng cao. 

Tuy nhiên, thị trường bất động sản những tháng đầu năm 2022 đã bắt đầu có sự phân hóa mạnh mẽ về thanh khoản giữa các phân khúc sản phẩm. Những chính sách thắt chặt tín dụng dẫn đến nhiều dự án thuộc phân khúc cao cấp có tỷ lệ tiêu thụ thấp. Trên thị trường thứ cấp, các giao dịch cũng chậm lại. Việc tăng giá bán để tối ưu hóa lợi nhuận từ chủ đầu tư đã làm giảm đi cơ hội sinh lời của nhóm khách hàng đầu tư, dẫn đến thu hẹp phạm vi khách hàng. 

Nhu cầu sở hữu nhà ở tại khu vực này ngày càng lớn, đặc biệt là ở Thủ Đức và các khu vực lân cận như Dĩ An (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai) do mức giá còn “mềm”.

Người mua vẫn còn cơ hội

Tại khu Đông TP. Hồ Chí Minh, đặc biệt là ở Thủ Đức, nguồn cung các sản phẩm căn hộ ra thị trường hầu hết thuộc phân khúc cao cấp, còn căn hộ thuộc phân khúc trung cấp vẫn còn rất khan hiếm. Dù có rất ít dự án dọc tuyến Xa lộ Hà Nội được mở bán, giá thành của rổ hàng này vẫn chênh so với phân khúc trung cấp một khoản rất lớn. Nhiều chủ đầu tư cũng đang tích cực thâu tóm các quỹ đất tốt quanh khu vực này để phát triển các dự án mới. 

Gần đây, Tập đoàn An Gia đã tiết lộ thông tin của dự án The Gió Riverside tọa lạc tại khu vực Xa lộ Hà Nội, cách tuyến Metro chỉ khoảng 5 phút di chuyển. Đây là khu phức hợp ven sông Đông Sài Gòn có quy mô khoảng 30,000m2, cung cấp ra thị trường khoảng 3000 căn hộ với diện tích đa dạng đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.

Với những lợi thế về vị trí khi tọa lạc tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương nhưng chỉ cách TP. Biên Hòa (Đồng Nai) và TP. Thủ Đức (TP.HCM) khoảng 1km cùng tâm huyết, sự đầu tư của An Gia trong phong cách thiết kế, tiện ích nội khu, The Gió Riverside chắc chắn sẽ bùng nổ thị trường trong thời gian tới. 

The gio

“Phân khúc mà chúng tôi hướng đến là người mua ở thực tại TP.HCM và khu vực giáp ranh như Bình Dương, Đồng Nai. Do đó, các sản phẩm của dự án sẽ có mức giá phù hợp với điều kiện tài chính của các gia đình trẻ, khoảng trên dưới 2 tỷ đồng”, đại diện tập đoàn An Gia cho biết.

Dẫu vậy, hiện nay thị trường nhà ở vẫn chứng kiến tình trạng lệch pha cung cầu khi số lượng căn hộ cao cấp chiếm lĩnh rổ hàng còn số lượng căn hộ vừa túi tiền lại không đủ đáp ứng nhu cầu thực của người dân. Bên cạnh đó, sự mất cân đối không chỉ nằm ở số lượng mà còn ở mức giá. Giá các căn hộ đang tăng quá cao, không đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của người dân và nhà đầu tư. Điều này là lý do doanh số bán hàng trên thị trường căn hộ không theo kịp đà tăng giá bán, tỷ lệ hấp thụ các dự án mới gần như không thay đổi theo năm, chỉ ở mức 70%.

Theo An Gia, xu hướng tăng giá sẽ còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Không chỉ vì quỹ đất hạn chế, chi phí để triển khai dự án tăng cao mà còn do nhu cầu với loại hình căn hộ, đặc biệt tại TP.HCM chỉ tăng không giảm. Những dự án tại khu vực ngoại thành - nơi có mức giá mềm, kết nối thuận tiện đến trung tâm sẽ tiếp tục là tâm điểm đầu tư, dẫn dắt thị trường thời gian tới.
------------------------
REALPLUS PHÂN PHỐI CHÍNH THỨC DỰ ÁN THE GIÓ RIVERSIDE
 
Ngày cập nhật: 04:31 PM, 04/11/2022

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây