Xây 3 cầu nối Đồng Nai và TPHCM, nhưng ưu tiên cầu Cát Lái xong trước năm 2030

Tin thị trường | 18/03/2024
Đồng Nai - Ngày 15.3, ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã thông báo rằng ưu tiên triển khai cầu Cát Lái, cầu nối giữa TPHCM và huyện Nhơn Trạch của tỉnh Đồng Nai, sẽ diễn ra trong thời gian từ nay đến năm 2030. Ngoài ra, hai cây cầu khác nối Đồng Nai và TPHCM cũng sẽ được triển khai sau năm 2030.
Thông tin này được chia sẻ tại Hội nghị trao đổi hợp tác giữa các địa phương thuộc vùng Đông Nam Bộ lần thứ 4 trong quý I/2024. Hội nghị quy tụ các đại diện từ TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu và Tây Ninh.


Theo thông tin từ ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM, về cầu kết nối TPHCM và Đồng Nai qua sông Đồng Nai, ngoài cầu Cát Lái, hai địa phương đã đồng ý bổ sung hai cây cầu khác để nối liền giữa hai địa phương.
Trong đó, cầu Cát Lái được ưu tiên triển khai trước, dự kiến trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2030. Còn hai cầu khác sẽ được triển khai sau năm 2030.
Ông Lâm cũng cho biết rằng sau quá trình nghiên cứu và rà soát quy hoạch, cần tiến hành nghiên cứu để đảm bảo tính pháp lý cho dự án.


Về quy hoạch, hiện tại TPHCM và Đồng Nai đã thống nhất. Tuy nhiên, để triển khai dự án, cần nghiên cứu bổ sung vào quy hoạch chung và tiến hành nghiên cứu tiền khả thi. Đồng thời, theo quy định của luật quy hoạch đô thị, TPHCM cũng đang tập trung vào bổ sung vào quy hoạch giao thông.


Trước đó, tỉnh Đồng Nai đã đề xuất xây dựng cầu Cát Lái để kết nối huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) và TP Thủ Đức (TPHCM) trước năm 2025, nhằm thay thế phà Cát Lái.
Đồng Nai đã xác định rằng cầu Cát Lái sẽ là tuyến đường chính nối vào đường 25C và tiếp tục đi thẳng vào sân bay Long Thành. Đây cũng là tuyến đường chia sẻ lưu lượng giao thông với tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.
Vị trí của cầu Cát Lái sẽ thay thế phà Cát Lái theo quy hoạch trước đó. Ngoài ra, trong quy hoạch bổ sung, cầu Phú Mỹ 2 từ Phú Hữu (huyện Nhơn Trạch) kết nối qua Quận 7 (TPHCM) và cầu thứ 3 tại xã Tam An, huyện Long Thành để kết nối với TP Thủ Đức (TPHCM) cũng được đề xuất.
 
Ngày cập nhật: 11:01 AM, 18/03/2024

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây