Bất động sản cao cấp TPHCM: Quận 2 sôi động trở lại

Tin thị trường | 17/04/2024
Sau một thời gian dài trầm lắng do nguồn cung khan hiếm kéo dài, thị trường bất động sản (BĐS) trong khu vực trung tâm Quận 2 cũ (nay là TP. Thủ Đức) đang dần trở nên sôi động hơn với sự ra đời của những dự án cao cấp mới từ những chủ đầu tư danh tiếng.
Dồi dào dư địa phát triển
Khu vực Quận 2 cũ, nay là TP. Thủ Đức, đang trở thành tâm điểm sáng của thị trường bất động sản TP.HCM nhờ nhiều yếu tố phát triển tiềm năng.

Với vị trí đắc địa bên sông Sài Gòn, gần Quận 1 và Bình Thạnh, và có liên kết thuận lợi đến Quận 7, Quận 2 đã được chọn để quy hoạch thành trung tâm của Thành phố mới Thủ Đức, cũng như trở thành trung tâm tài chính quốc tế của TP.HCM trong tương lai.

Hạ tầng của Quận 2 đã được xây dựng hoàn thiện với các tiện ích cao cấp như trường học và bệnh viện quốc tế, trung tâm thương mại hiện đại, và các dịch vụ ăn uống và giải trí đa dạng.


Trong tương lai gần, khu vực này sẽ có sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa khi nút giao thông 3 tầng An Phú kết nối các tuyến đường chính phía Đông TP.HCM hoàn thành, dự kiến vào giữa năm 2025.

Hơn nữa, dự án Trung tâm thể dục thể thao Rạch Chiếc, nơi được quy hoạch tổ chức các giải thi đấu quốc tế của Việt Nam, đã được khởi động lại. Khi dự án này hoàn thành và đi vào hoạt động, Quận 2 sẽ trở thành điểm đến quốc tế thu hút đông đảo khách du lịch và nhà đầu tư nước ngoài.

Cầu cao nhưng cung nhỏ giọt
Mặc dù Quận 2 có nhiều ưu thế, nhưng nguồn cung bất động sản mới trong khu vực này lại rất hạn chế. Báo cáo thị trường năm 2023 của Savills Việt Nam cho thấy trong quý 4/2023, chỉ có khoảng 2.800 căn hộ mới được mở bán tại toàn TP.HCM, trong đó 88% thuộc quận Bình Tân và Quận 9 cũ. Trên cả năm, mặc dù khu vực Đông TP.HCM đóng góp 65% nguồn cung mới, nhưng Quận 2 chỉ chiếm 6% trong tổng số đó, và chỉ 1% trên toàn thị trường.

Theo Savills Việt Nam, phân khúc căn hộ tại Quận 2 thuộc nhóm có tỷ suất lợi nhuận cao nhất tại TP.HCM. Trong năm 2023, mức tăng trưởng vốn đạt hơn 10% và lợi suất cho thuê đạt 4%. Trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2023, giá trung bình căn hộ tại Quận 2 tăng trưởng 18% mỗi năm, chỉ đứng sau Quận 1 và Bình Tân.

Với nguồn cung hạn chế trong khi cầu vẫn tiếp tục tăng, giá trị bất động sản tại Quận 2 đã tăng đáng kể. Thống kê cho thấy giá bán căn hộ mới tại khu vực Thủ Thiêm vào tháng 2/2024 đạt khoảng 202 triệu đồng/m2; trong khi đó, khu vực An Phú và Thảo Điền dao động từ 125 triệu đến 175 triệu/m2 (tương đương 5.000 - 7.000 USD/m2).

Dự án tâm điểm 2024
Thực tế, Quận 2 vẫn còn nhiều quỹ đất và dự án mới đang chờ cấp phép. Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng đủ điều kiện pháp lý để triển khai ngay, đặc biệt khi thị trường đã ổn định như hiện tại và nguồn cung trở nên khan hiếm.

Từ đầu năm đến nay, chỉ có duy nhất một dự án đã đáp ứng được tiêu chí này và được ra mắt, đó chính là dự án căn hộ cao cấp Eaton Park tại phường An Phú do Gamuda Land - một chủ đầu tư danh tiếng đến từ Malaysia, phát triển.
Với vị trí ngay mặt tiền đường Mai Chí Thọ và chỉ cách trung tâm Quận 1 15 phút di chuyển, Eaton Park tận hưởng vị trí đắc địa tại trung tâm Quận 2.

Dự án có lợi thế về địa thế nhờ kết nối với các tuyến đường chính và các dự án hạ tầng quan trọng như Ga Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cao tốc TP.HCM Long Thành - Dầu Giây, xa lộ Hà Nội, nút giao 3 tầng An Phú... Đặc biệt, nó còn nằm ở lối vào khu phức hợp Trung tâm Thể dục Thể thao Rạch Chiếc tương lai.

Với diện tích tổng cộng 3,77ha, Eaton Park được quy hoạch gồm 6 tòa tháp cao từ 29 đến 39 tầng, mang đến thị trường 2.052 sản phẩm, bao gồm 1.968 căn hộ cao cấp từ 1 đến 3 phòng ngủ, 12 căn penthouse, 52 cửa hàng dịch vụ khối đế và 21 căn shophouse.

Toàn bộ mặt tiền của dự án được trang bị kính giác cong 3 lớp dày tối thiểu 24,5mm - loại vật liệu cao cấp thường được sử dụng cho các công trình cao ốc sang trọng trên thế giới, đảm bảo tính thẩm mỹ, khả năng chống bụi, cản nhiệt và chắn tia UV hiệu quả.

Với trần cao từ sàn đến sàn là 3,5m, quy hoạch sàn xây dựng thông thoáng chỉ có 10 căn hộ/tầng và 6 thang máy cho mỗi tầng, căn hộ tại Eaton Park được đánh giá là rộng rãi hơn so với các dự án cùng phân khúc.

Chủ đầu tư cam kết bàn giao căn hộ hoàn thiện nội thất căn bản, trang bị thiết bị gia dụng từ các thương hiệu cao cấp quốc tế như Bosch, Grohe, Duravit, Yale, Schneider, Daikin... hoặc tương đương.

Ngoài ra, Gamuda Land cũng đã sắp xếp hơn 100 tiện ích nội khu đẳng cấp cho Eaton Park, đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt, giải trí và thư giãn đa dạng của cư dân, bất kể độ tuổi.


Theo thông tin từ các đơn vị môi giới, giá bán sơ cấp dự kiến của dự án sẽ là 125 triệu đồng/m2, tính trên diện tích thông thủy. Chủ đầu tư đã cam kết cung cấp những ưu đãi đặc biệt và tiến độ thanh toán hấp dẫn cho những khách hàng đầu tiên.
 
Ngày cập nhật: 10:33 AM, 17/04/2024

Đăng ký nhận thông tin

Mã bảo mật

Dự án tiêu biểu

EATON PARK

EATON PARK

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
LOTTE NHƠN ĐỨC

LOTTE NHƠN ĐỨC

Nhà Bè, Hồ Chí Minh
Đang Cập Nhật
ELYSIAN THỦ ĐỨC

ELYSIAN THỦ ĐỨC

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
55 - 58 triệu / m2
MT EASTMARK CITY

MT EASTMARK CITY

Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh
Giá: Từ 36 triệu/m2
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây